No data was found

ศรีสะเกษ ฉุดไม่อยู่ ติดเชื้อนิวไฮ 107 ราย เร่งจัดตั้ง รพ.สนามเพิ่มอีก 2 แห่ง

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษฉุดไม่อยู่ติดเชื้อนิวไฮ 107 ราย ขณะที่ อ.โพธิ์ศรีสุวรรณ เร่งจัดตั้ง รพ.สนามเพิ่มอีก 2 แห่ง 80 เตียง รองรับผู้ป่วยโควิด พร้อมเปิดบริการ 16 ก.ค.2564

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ศรีสะเกษว่า ที่วัดป่าไผ่ ต.เสียว อ.โพธิ์ศรีสุวรรณ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกับ รพ.โพธิ์ศรีสุวรรณ นายสุวรรณ เนตรเนติกุล นอภ.โพธิ์ศรีสุวรรณ พร้อมด้วย นพ.อรรถวุฒิ ธรรมชาติ ผอ.รพ.โพธิ์ศรีสุวรรณ ได้เดินทางมาตรวจติดตามการเตรียมจัดสร้าง รพ.สนามและศูนย์พักรอเพื่อส่งต่อรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งนี้เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ ในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีผู้ติดเชื้อได้กระจายตัวออกไปหลายพื้นที่อย่างรวดเร็ว รวมถึงมีผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงและผู้ป่วยที่ตรวจพบการติดเชื้อได้แจ้งความประสงค์เดินทางกลับมารักษาที่ภูมิลำเนาจำนวนมาก จึงมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคไปสู่บุคคลอื่น ๆ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการรองรับผู้ป่วยทั้ง รพ.ของรัฐและ รพ.สนามที่จัดตั้งขึ้น

นพ.อรรถวุฒิ ธรรมชาติ ผอ.รพ.โพธิ์ศรีสุวรรณ กล่าวว่า ขณะนี้ทาง รพ.โพธิ์ศรีสุวรรณ ได้ใช้อาคารผู้ป่วยใน เป็นสถานที่รักษาพยาบาลผู้ป่วยโควิด-19 ที่เป็นกลุ่มสีเหลือง หรืออาการปานกลาง สามารถรองรับได้ 30 เตียง โดยได้ปรับปรุงสถานที่กั้นกระจก 2 ชั้น เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ รวมถึงจัดตั้งระบบการสื่อสารระหว่างแพทย์ พยาบาล กับผู้ป่วย ซึ่งจะสามารถรองรับผู้ป่วยโควิดได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

นายสุวรรณ เนตรเนติกุล นอภ.โพธิ์ศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตนได้ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและผู้นำชุมชนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้เร่งดำเนินการจัดตั้ง รพ.สนามขึ้นอีก จำนวน 2 แห่ง คือที่วัดป่าไผ่ ต.เสียว ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกับ รพ.โพธิ์ศรีสุวรรณ เพื่อรองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวที่อาการไม่รุนแรงได้จำนวน 40 เตียง และที่ศูนย์นิเวศน์ป่าชุมชนโนนใหญ่ บ้านหนองโน หมู่ที่ 3 ต.เสียว อีกจำนวน 40 เตียง แยกชาย/หญิง โดยทั้ง 2 แห่ง จะมีทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ดูแลตลอด 24 ชม. และได้มีการจัดเตรียมระบบทางการแพทย์ ไม่ว่าจะเป็นด้านเวชภัณฑ์ ยารักษาโรค บุคลากร ห้องน้ำ ระบบในการระบายน้ำ การจัดทำบ่อดินไม่ปล่อยน้ำเสียลงสู่ชุมชน ใช้ระบบการฆ่าเชื้อมาตรฐานเช่นเดียวกับโรงพยาบาล ทั้งนี้ยังได้รับความเมตตาจาก พระครูสุจิตโพธาลังการ เจ้าคณะอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ และพระครูวาปธรรมมงคล เจ้าอาวาสวัดหนองเหล็กใหญ่ ระดมเงินบริจาคจากคณะสงฆ์ อ.โพธิ์ศรีสุวรรณ และญาติโยม ได้เงินจำนวน 80,000 บาท นำไปจัดซื้ออุปกรณ์สิ่งของจำเป็น เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ ติดตั้งจานดาวเทียม กล้องวงจรปิด ระบบสัญญาณอินเตอร์เน็ต พัดลม เพื่อแบ่งเบางบประมาณของทางราชการ ซึ่งโรงพยาบาลสนามทั้ง 2 แห่งนี้ จะพร้อมเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค. นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของ จ.ศรีสะเกษ ยังคงพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนฉุดไม่อยู่แล้ว โดยศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า วันนี้ (14 ก.ค.64) มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น จำนวน 107 ราย เป็นนิวไฮ เสียชีวิตสะสม 4 ราย รักษาหายวันนี้ 30 ราย รักษาอยู่จำนวน 693 ราย อ.ศรีรัตนะ ติดเชื้อเพิ่มวันนี้ จำนวน 20 ราย รวมยอดสะสม จำนวน 234 ราย เป็นอำเภออันตรายที่มียอดผู้ป่วยติดเชื้อพุ่งสูงมากที่สุดของ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งผู้ที่ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงจังหวัดอื่นตรวจพบเชื้อที่ จ.ศรีสะเกษ จำนวนสูงมากถึง 84 ราย และเป็นผู้ป่วยที่ตรวจพบเชื้อในจังหวัดอื่นมารักษาที่ จ.ศรีสะเกษ จำนวน 17 ราย ส่วนผู้ป่วยติดเชื้อภายใน จ.ศรีสะเกษ มีเพิ่มวันนี้ จำนวน 6 ราย ทำให้ทุกอำเภอของ จ.ศรีสะเกษ ต้องเตรียมจัดสร้าง รพ.สนามเพื่อรองรับผู้ป่วยกันอย่างเต็มที่

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น