No data was found

มอบหอประชุมอำเภอสิชลทำรพ.สนาม รองรับผู้ป่วยโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ผอ.รพ.สิชล สุดดีใจได้รับมอบหอประชุมอำเภอทำ รพ.สนามสิชลรองรับผู้ป่วยโควิดตามโครงการ “นคร ฯไม่ทิ้งกัน”

วันที่  13 ก.ค. 2564 เฟซุบุ๊ค “Arak Wongworachat” ผอ.รพ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช โพสต์ภาพและข้อความว่า “ หลังฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 ทุกอย่างปกติไม่มีอาการข้างเคียงใด ๆ เช้านี้จึงลุยงานต่อ ขยายที่นอนเพิ่มอีก 70 ที่ตระเวนหาที่พักให้กับผู้ป่วยตลอดทั้งวัน มาหลายสัปดาห์มีหลายที่เหมาะสม แต่ถูกปฏิเสธ สุดท้ายท่านนายอำเภอสิชล ได้เสียสละหอประชุมอำเภอ เป็นที่รองรับผู้ป่วย

วันนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราชได้ออกตรวจค้นหาและคัดแยกผู้ป่วยในพื้นที่ระบาดหลายจุด ในจังหวัด รวมถึงอำเภอสิชล คาดมีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม ในขณะที่ในโรงพยาบาลมีเตียงว่างไม่มากนัก ใช้สำหรับรองรับผู้ป่วยอาการปานกลางถึงหนัก ผู้ใหญ่ไข่แดง เป็นธุระมาสนับสนุนจัดหาน้ำดื่มมาช่วยดูแลผู้ป่วย และช่วยมาตลอด ขออะไรก็จัดหามาให้ไม่เคยปฏิเสธ ติดตั้งอินเตอร์เน็ต WIFI ฟรีบริการผู้ป่วยจาก TOT ให้ผู้ป่วยได้สื่อสารกัน นายอำเภอสิชล สนับสนุนกำลัง อส.มาช่วยจัดเวรยามดูแลความปลอดภัยขอบคุณนายอำเภอ ผู้ใหญ่ไข่แดง บริษัท TOT ที่ช่วยกันดูแลประชาชน มีชาวสิชลและคนคอน รอเตียงประสานเข้ามาอีกกว่า 100 คน อยากกลับมารักษาใกล้บ้าน คงช่วยคลี่คลายได้ระดับหนึ่ง

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก รพ.สิชล เป็น 1 ใน 7 รพ.ในจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ร่วมโครงการ “คนนคร ไม่ทิ้งกัน”รับผู้ป่วยคนนคร ฯใน กทม.และปริมณฑล ที่ติดเชื้อต้องนอนรอเตียง กลับมารักษาที่โรงพยาบาลบ้านเกิด และเป็นโรงพยาบาลที่ได้รับความนิยมสูงสุดมีผู้ป่วยติดต่อและเดินทางเข้ามารับการรักษาแล้วกว่า 150 คนจากผู้ป่วยกว่า 170 คน ทำให้เตียงรองรับผู้ป่วยลดน้อยลงไม่เพียงพอกับจำนวนผู้ป่วยอีกจำนวนมากที่ติดต่อขอมารับการรักษาใน รพ.สิชล ทาง นายแพทย์อารักษ์ ร่วมกับนายไพรัตน์ ทับชุม นายอำเภอสิชลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องหาสถานที่เพื่อจัดทำ รพ.สนามรองรับผู้ป่วยที่จะเดินทางมารับการรักษาเพิ่มเติม ในที่สุดท่านนายอำเภอสิชล ได้เสียสละหอประชุมอำเภอที่กว้างใหญ่ ที่ไม่ค่อยได้ใช้ประโยชน์มากนัก เป็นที่สถานที่ตั้ง รพ.สนาม รองรับผู้ป่วยได้อีก.


ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หลวงพ่อใหญ่วัดห้วยสูบไม่แผ่วให้โชคอย่างต่อเนื่อง
ระทึก กระบะยางแตกชนเสาไฟเจ็บยกคันรวม 8 ราย มีเด็ก 3 ขวบเจ็บด้วย
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น