No data was found

ชาวบ้านสุดทน รวมตัวประท้วง ถนนสร้างนาน 5 ปี ยังไม่เสร็จ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยกเลิกสัญญา

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านสุดทน รวมตัวประท้วง ถนนเจ็ดชั่วโคตร สัญญาเหลืออีก3เดือน สร้างยังไม่ถึง50เปอร์เซ็น วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยกเลิกสัญญา ก่อนที่จะมีตายเจ็บกันไปมากกว่านี้

เวลา 17.30 น.วันที่ 14 ส.ค.ดร.ชัยรัตน์ เงินท้วม ตัวแทนชาวบ้าน พร้อมด้วย ชาวบ้าน ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง กว่า 1,000 คน ได้เดินทางมารวมตัวกันที่ริมถนนสาย 3013 ปลวกแดง-บ่อวิน หน้าหมู่บ้านศศิธร26 เพื่อเรียกร้องกรณี ผู้รับเหมาก่อสร้างถนนร่วม5ปี แต่ยังไม่แล้วเสร็จ สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ที่สัญจรไปมา ทำให้เกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายสิบชีวิตบนถนนสายนี้ ชาวบ้านได้ชูป้ายแสดงข้อความที่สื่อถึงความเดือดร้อนของประชาชน และเขียนข้อความ ลงบนผืนผ้า ติดไว้ริมถนน ตลอดสองข้างทาง

ดร.ชัยรัตน์ ได้ กล่าวว่า สำหรับการก่อสร้างถนนสาย3013 ระยะทาง 16.4 กิโลเมตร โดยมี   กรมทางหลวงชนบท เป็นเจ้าของโครงการ โดยให้ผู้รับเหมา ทำสัญญา เมื่อวันที่ 4 ก.ย.2560 สิ้นสุดโครงการ วันที่ 10 ธ.ค.65  แต่ปรากฎว่า ตลอดระยะเวลา 5 ปี การก่อสร้างถนนเพิ่งแล้วเสร็จไปเพียง 50 เปอร์เซ็น ซึ่งเหลือเวลาอีกเพียง 3 เดือน จะสร้างเสร็จได้อย่างไร ตลอดการก่อสร้างถนน ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้สัญจรไปมาเป็นอย่างมาก ซึ่งในแต่ละวันมีผู้ใช้ถนนสายนี้จำนวนมาก เพราะเป็นถนนสายหลักที่มุ่งหน้าสู่นิคมอุตสาหกรรม นอกจากนี้ยังสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาขนที่อาศัยอยู่ริมถนน โดยเฉพาะผู้ที่มีอาชีพค้าขาย ต่างก็เดือดร้อน มีหลายรายต้องปิดกิจการ ไป นับเป็นความหายนะของประชาชน

ดร.ชัยรัตน์ ได้กล่าวต่ออีกว่า ต้องการเลิกสัญญากับผู้รับเหมารายนี้ เพราะยังไงก็ไม่สามารถก่อสร้างเสร็จได้ทันแน่ เพราะเหลือเวลาอีกแค่3เดือนเท่านั้นจึงต้องการให้กรมทางหลวงชนบท ออกมารับผิดชอบ และ หาผู้ก่อสร้างรายใหม่ที่มีมาตรฐานในการก่อสร้าง โดยเรียกร้องทั้งหมด4ข้อ ดังนี้1.ขอให้ตรวจสอบ และพิจารณาระงับสัญญาว่าจ้างผู้รับเหมาเดิมทันที และตั้งกรรมการสอบหาผู้รับผิดชอบและดำเนินคดีกฎหมายบ้านเมือง ทั้งนี้ไม่ใช่เพื่อความสะใจ แต่เพื่อเป็นบรรทัดฐานต่อระบบยุติธรรมต่อไป 2.กรมทางหลวงชนบท ต้องกำหนดวิธีแก้ไขปัญหาที่ชัดเจน มีแบบแผน และชี้แจงความผิดพลาดโครงการ รวมถึงตอบคำถามประชาชนจนหายข้อสงสัย 3.ถนนต้องแล้วเสร็จภายในสิ้นปี พ.ศ.2565 ตามกำหนดและคำสั่งรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงคมนาคม และ 4.คำขอโทษจากกรมทางหลวงชนบทและผู้รับผิดชอบทั้งหมด ซึ่งข้อเรียกร้องดังกล่าว เป็นอย่างแรกที่ประชาชนต้องการได้ยิน หากไม่ได้รับคำตอบชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด จะเดินทางไปหาผู้ที่รับผิดชอบถึงหน้าบ้านต่อไป

ด้านนาย   โชติ ชาวบ้าน บอกว่า การก่อสร้างถนนสายดังกล่าว ไม่มีความปลอดภัยเลย ตลอดระยะเวลาก่อสร้างมีผู้เสียชีวิตแล้วจำนวนมาก บาดเจ็บก็มี มากกับอุบัติเหตุที่เกิดกับการก่อสร้างที่ไร้มาตรฐาน รวมถึงฝุ่น ที่สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก รถที่วิ่งบนถนนพังไปหลายคัน การก่อสร้างอีกสามเดือนไม่เชื่อว่าจะจบได้ เพราะสร้างมา5ปียังไม่เสร็จ เมื่อกลุ่มผู้เรียกร้องได้ประกาศว่าหากยังไม่มีการแก้ไข จะยกระดับการร้องเรียน พากันไปถึงหน้าบ้านผู้รับผิดชอบ และยุติการประท้วงเวลา18.00น.

อัจฉรา วิเศษศรี ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ระยอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศาลสั่งคุก 18 ปี 24 เดือน "อดีตผอ.-รองผอ." สามเสนวิทยาลัย รับแป๊ะเจี๊ยะเข้ากระเป๋าตัวเอง
สุดทึ่ง พ่อเผลอทำลายแบงก์หมื่นเยนเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ลูกชายต่อจนแลกเงินคืนได้
ปรับครม. เศรษฐา 2 นิ่งสนิท! เด็กในคาถา "นายหญิง - นายใหญ่" เก้าอี้แข็งโป้ก
"สุรพงษ์" นำทีมคมนาคมลงใต้ ลุยพัฒนาระบบขนส่งหนุนท่องเที่ยวปัตตานี
"บิ๊กโจ๊ก" เดินสายร้องปปง.ค้านทำคดีฟอกเงิน จ่องัดม.157 ฟาดกลับ ปลดออกราชการมิชอบ
ผ่าชนวนระเบิดเวลาขย่มรัฐบาล แก้ "รธน." นโยบายเรือธงส่อแป้ก ยึดคืน "ประธานสภา" สะเทือนสัมพันธ์พรรคร่วม
ศาลลงโทษ “การ์ดวีโว่” จุ้นเรื่องเมียนมา ก่อม็อบต้าน “มินอ่องหล่าย” รัฐประหาร
"ปลัดก.คลัง" ชี้ความเห็น "ผู้ว่าฯธปท." ไม่มีอะไรใหม่ ไม่กระทบแผน "ดิจิทัล วอลเล็ต"
มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ มอบรถเข็นวีลแชร์ แก่สำนักงานจัดหางาน จ.นนทบุรี เติมกำลังใจให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้
โซเชียลฟาด "อินฟูล"คนดัง แชร์ทริคใช้แอร์ประหยัดไฟ ไม่ต่างยุค"ลุงตู่"เคยแนะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น