No data was found

ฝรั่งเศสเพิ่มมาตรการห้ามคนไม่ได้ฉีดวัคซีน เข้าผับบาร์ กดดันให้คนยอมฉีดมากขึ้น

กดติดตาม TOP NEWS

ทางการฝรั่งเศสเตรียมให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขต้องฉีดวัคซีนกันโควิด 19 พร้อมกดดันประชาชนทั่วไปที่ไม่ยอมฉีด จะใช้บริการสถานที่ต่างๆไม่ได้

ประธานาธิบดี เอ็มมานูเอล มาครงได้เปิดเผยในการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ว่า ต้องเน้นให้เกิดการฉีดวัคซีนในชาวฝรั่งเศส ทุกคนจะต้องได้รับวัคซีน เพราะเป็นหนทางเดียวที่จะทำให้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะไม่ได้รับอนุญาตให้ไปทำงาน และจะไม่ได้รับค่าจ้างหากไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ภายในวันที่ 15 กันยายน

ที่ต้องมีการฉีดวัคซีนบังคับแบบนี้ เพราะการฉีดวัคซีนสำหรับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและผู้เชี่ยวชาญอื่นๆ ที่ต้องสัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด 19 มาตลอดนั้น ยังไม่เป็นที่แพร่หลายในยุโรป แต่การชะลอตัวของอัตราการฉีดวัคซีนและการติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วได้ทำให้รัฐบาลฝรั่งเศสต้องเปลี่ยนนโยบายการฉีดวัคซีนใหม่ โดยเฉพาะสำหรับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ต้องได้รับการฉีดอย่างรวดเร็ว

ประธานาธิบดีมาครง ได้กล่าวต่อในการถ่ายทอดสดว่า ตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป การทำกิจกรรมต่างๆเช่นการเข้าไปในผับ บาร์ ร้านอาหาร โรงภาพยนต์ และโรงละคร รวมถึงการขึ้นรถไฟและเครื่องบิน จะต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนหรือผลตรวจที่เป็นลบ พร้อมทั้งจะกดดันในเรื่องอื่นๆเช่นการตรวจว่าติดเชื้อโควิดหรือไม่ จะทำได้ก็ต่อเมื่อมีใบสั่งมาเท่านั้น ทั้งหมดนี้ก็เพื่อเป็นแรงจูงใจให้ผู้คนออกมาฉีดวัคซีนมากขึ้น

ฝรั่งเศสได้ลดจำนวนการฉีดวัคซีนครั้งแรก ที่โดยเฉลี่ยจะฉีดประมาณ 400,000 ครั้งต่อวัน เป็นฉีดอยู่ที่ประมาณ 165,000 ครั้งต่อวัน ขณะนี้ ชาวฝรั่งเศส ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด 19 จำนวน 1 โดส ประมาณ 53.1 เปอร์เซ็นต์  และผู้ที่ได้รับวัคซีนครบแล้วประมาณ 40.1 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเท่านี้ยังไม่จัดว่าเพียงพอต่อการยับยั้งการแพร่ระบาด

หลังจากที่สถานการณ์ผู้ติดเชื้อรายวันในฝรั่งเศสลดลงเหลือน้อยกว่า 2,000 คนต่อวันในปลายเดือนมิถุนายน แต่มาตอนนี้ผู้ติดเชื้อได้กลับมาพุ่งสูงอีกครั้ง โดยปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อเกือบ 4,000 คนต่อวัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดทึ่ง พ่อเผลอทำลายแบงก์หมื่นเยนเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ลูกชายต่อจนแลกเงินคืนได้
ปรับครม. เศรษฐา 2 นิ่งสนิท! เด็กในคาถา "นายหญิง - นายใหญ่" เก้าอี้แข็งโป้ก
"สุรพงษ์" นำทีมคมนาคมลงใต้ ลุยพัฒนาระบบขนส่งหนุนท่องเที่ยวปัตตานี
"บิ๊กโจ๊ก" เดินสายร้องปปง.ค้านทำคดีฟอกเงิน จ่องัดม.157 ฟาดกลับ ปลดออกราชการมิชอบ
ผ่าชนวนระเบิดเวลาขย่มรัฐบาล แก้ "รธน." นโยบายเรือธงส่อแป้ก ยึดคืน "ประธานสภา" สะเทือนสัมพันธ์พรรคร่วม
ศาลลงโทษ “การ์ดวีโว่” จุ้นเรื่องเมียนมา ก่อม็อบต้าน “มินอ่องหล่าย” รัฐประหาร
"ปลัดก.คลัง" ชี้ความเห็น "ผู้ว่าฯธปท." ไม่มีอะไรใหม่ ไม่กระทบแผน "ดิจิทัล วอลเล็ต"
มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ มอบรถเข็นวีลแชร์ แก่สำนักงานจัดหางาน จ.นนทบุรี เติมกำลังใจให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้
โซเชียลฟาด "อินฟูล"คนดัง แชร์ทริคใช้แอร์ประหยัดไฟ ไม่ต่างยุค"ลุงตู่"เคยแนะ
งานเข้า “จิรัฏฐ์ ” ส่งทนายเลื่อนเข้าพบตำรวจสน.ประชาชื่น รับทราบข้อหาปลอม สด.43 โดนหมายเรียกครั้งที่ 2 ทันที

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น