No data was found

จัดงานวันกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี

กดติดตาม TOP NEWS

จัดงานวันกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี

เวลา 09.00 น. วันที่ 10 ส.ค. 2565 นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานเปิดงานวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี 2565 จังหวัดตราด  ซึ่งจังหวัดตราด โดยที่ทำการปกครองจังหวัดตราดร่วมกับสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดตราด จัดขึ้นที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จำนวนมากเข้าร่วมงานในครั้งนี้  โดยมีกิจกรรมประกอบด้วย การประกอบพิธีทำบุญเพื่อทิศบุญกุศลให้กำนันผู้ใหญ่บ้านที่ล่วงลับไปแล้ว  การอ่านสารของนายกรัฐมนตรีในการส่งความปารถนาดีถึงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  การมอบรางวัล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ยอดเยี่ยม และชั้นต่าง ๆ  ซึ่งการคัดเลือกกำนันยอดเยี่ยม ประจำปี 2565 ได้แก่ นายฐิติพงษ์  หาญพล  กำนันตำบลหนองเสม็ด  อำเภอเมืองตราด   และรางวัลผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2565 ได้แก่ นายภาคิณ โภคพิบูลย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลเขาสมิง อำเภอเขาสมิง

นายจักรวาล   เพลิงภากร  กำนันตำบลด่านชุมพล นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดตราด  กล่าวว่า เนื่องในวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน วันที่  10 สิงหาคม ของทุกปี  เหล่ากำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ของจังหวัดตราด ทุกคนรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ทรงมีพระบรมราชโองการปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มีการทดลองจัดระเบียบการปกครองในระดับตำบล หมู่บ้าน ขึ้นเป็นครั้งแรก ถือเป็นรากฐานการปกครองระบอบประชาธิปไตย และเป็นแนวทางในการจัดระเบียบการปกครองท้องที่มาจนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 130  ปี  ซึ่งการจัดงานวันนี้ยังเป็นการแสดงพลังของกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในทุกพื้นที่ ที่มีความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ  ซึ่งในรอบปีที่ผ่านมาได้ร่วมปฏิบัติงานกับส่วนราชการ หน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนต่างๆ สำเร็จลุล่วงด้วยดี ทั้งด้านการพัฒนา เศรษฐกิจ สังคม และการเมืองการปกครอง ในโอกาสอันสำคัญนี้จึงได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อให้เห็นถึงความรักความรัก ความสามัคคีของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผ่านการจัดงานในวันนี้

ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวว่า  ที่ผ่านมาภาครัฐ มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เป็นกลไกลที่สำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานในเรื่องต่าง ๆ ในแต่ละหมู่บ้าน / ชุมชน  ซึ่งทุกภาคส่วนได้เห็นความสามัคคีร่วมแรง ร่วมใจของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และมีความมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติหน้าที่ อาทิ การปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และการอำนวยความเป็นธรรม  เป็นต้น

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นิกร” เผยครม.เคาะงบ 3.2 พันล้าน แก้รัฐธรรมนูญ ทำประชามติ 3 ครั้ง
"ปานปรีย์" นำรัฐมนตรี พร้อมผบ.ทสส.-เลขาฯสมช. ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ชายแดนแม่สอด
"JKN" แจ้งตลท. แล้ว ศาลล้มละลายฯ สั่งฟื้นฟูกิจการ เรียกประชุมเจ้าหนี้เร็วที่สุด
"กรมการจัดหางาน" จับมือสถานประกอบการภาคเอกชน จ้างงานผู้สูงอายุ ขยายโอกาสมีงานทำ มีรายได้ คุณภาพชีวิตดี
กรมพัฒน์ จับมือ ม.กาฬสินธุ์ เพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แรงงานทุกช่วงวัยด้วย Credit Bank
จำให้ขึ้นใจ 4 วิธีป้อง "มิจฉาชีพ" ล้วงเงินในบัญชี ดูไว้ได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ
ชาวไร่มันสำปะหลังเฮ "กู้เงิน ธ.ก.ส." ได้สูงสุด 230,000 บาท พร้อมสินเชื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเพาะปลูก ผ่อนนาน 5 ปี
อดีต ผอ.รพ.คนแรกของจังหวัดสระแก้ว ยิงตัวเองดับคาบ้านพัก
"ก้าวไกล" รัฐบาลโพลเรตติ้งนำโด่ง ยี่ห้อ "ทักษิณ" เข็น "พท." ได้ที่ 2 ตั้งรัฐบาลขั้วเดิม
“วราวุธ” ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. ชี้เป็นอำนาจนายกฯตัดสินใจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น