No data was found

รมต.ปชป.ไร้กังวลสู้ศึกซักฟอก

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 13 ก.ค.-  “ราเมศ” ย้ำรมต.ปชป. ไร้กังวล ไม่หวั่นศึกซักฟอก ชี้ยึดหลักซื่อสัตย์สุจริตทำหน้าที่สมบูรณ์ เมินถอนตัวพรรคร่วม ลั่น ฟันฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า หลักการในการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ คือหนึ่งในกระบวนการที่สำคัญในการตรวจสอบรัฐบาลตามระบบประชาธิปไตย เป็นหน้าที่ที่สำคัญของฝ่ายค้าน เชื่อว่าฝ่ายรัฐบาลพร้อมชี้แจง รัฐมนตรีคนใดที่ถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจก็มีหน้าที่ต้องชี้แจง ส่วนรัฐมนตรีของพรรค ไม่มีความกังวล เพราะยึดหลักซื่อสัตย์ สุจริต ในการทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์ ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ มุ่งประโยชน์ของประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง ส่วนห้วงของเวลาในการยื่นญัตติเป็นดุลยพินิจของฝ่ายค้านที่จะมีการพูดคุยกัน และจะมีการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีคนใดบ้างก็เป็นเรื่องของฝ่ายค้านไม่สามารถไปก้าวล่วงได้

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่มีกระแสเรียกร้องให้พรรคร่วมรัฐบาลถอนตัว เพราะสถานการณ์ประเทศย่ำแย่นั้น ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์พร้อมรับฟังทุกความเห็น และในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายทำงานให้กับประชาชน ขณะนี้ก็ตั้งใจทำงานในหน้าที่ที่รับผิดชอบให้สมบูรณ์ที่สุด ทุกคนทราบดีถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งหน้าที่ตามกฎหมายส่วนหนึ่ง แต่หน้าที่ของทุกคนที่เหมือนกันคือร่วมมือกันฟันฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ ส่วนการร่วมรัฐบาลของพรรคก็เป็นไปตามมติของตัวแทนประชาชน ตนในฐานะโฆษกพรรคเป็นหนึ่งในกรรมการบริหาร (กก.บห.) คงตอบแทนทุกคนไม่ได้ เมื่อขณะนี้ทุกคนมีหน้าที่ก็ต้องทำให้ดีที่สุด เพราะท้ายที่สุดใครมีหน้าที่แล้วทำไม่สมบูรณ์วันข้างหน้าก็จะเป็นคำตอบในทุกสิ่ง และการตัดสินใจในทุกเรื่องขณะนี้ต้องคิดถึงประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง ซึ่งพรรคเดินหน้าช่วยประชาชนในช่วงสถานการณ์นี้ให้เต็มที่และดีที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น