No data was found

ชวนสาวพีอาร์ตรวจโควิดยับยั้งการแพร่เชื้อ

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (สสจ.) กล่าวว่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์มีเหตุการณ์การระบาดเริ่มต้นจากสาวพีอาร์ตั้งแต่การระบาดเมื่อเมษายนปีที่แล้ว และปัจจุบันมีการระบาดจากสาวพีอาร์อีก 2 – 3 เหตุการณ์ ล่าสุดคลัสเตอร์ของสาวพีอาร์พบผู้ป่วย 17 ราย และเมื่อวานเจอเพิ่มอีก 2 ราย จึงเป็นแนวคิดในการนำกลุ่มเสี่ยงกลุ่มที่มีโอกาสในการแพร่โรคมาตรวจ เพื่อป้องกันการเกิดการแพร่ระบาดกลุ่มใหม่ ได้ประชาสัมพันธ์ให้สาวพีอาร์ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สามารถตรวจได้ฟรีที่โรงพยาบาลประจำอำเภอทุกแห่ง ขณะนี้ที่ อ.หัวหิน ตรวจแล้ว 44 ราย ผลตรวจออกมา 20 ราย พบว่าติดเชื้อโควิด 1 ราย ซึ่งจำนวนสาวพีอาร์จากการสอบถามในเครือข่าย ใน อ.ปราณบุรี อ. หัวหิน และ อ.ชะอำ มีจำนวน 95 คน แต่อาจมีจำนวนผู้ให้บริการในอาชีพนี้ถึง 300 คน เมื่อตรวจแล้วพบว่าติดเชื้อ รีบให้การรักษาทันที โดยนำตัวมาที่โรงพยาบาลเพื่อลดการแพร่เชื้อสู่ประชาชน เพราะกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่เสี่ยงจริง แต่หากใครตรวจมีผลเป็นลบจะฉีดวัคซีนซิโนแวค 2 เข็มตามระยะเวลาที่กำหนด

ส่วนกลุ่มที่มีความเสี่ยงในลำดับถัดมา คือ กลุ่มนักท่องเที่ยว กลุ่มแม่ค้า กลุ่มให้บริการรถโดยสาธารณะ ขอให้ลงทะเบียนและให้ผู้ประกอบการส่งรายชื่อมายังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีเพียง อ.หัวหิน ที่ส่งรายชื่อเพื่อขอฉีดวัคซีน พบว่าจำนวนผู้ลงทะเบียนของผู้ประกอบอาชีพในธุรกิจโรงแรมและกิจการที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยง ร้านอาหาร ร้านกาแฟ จำนวนกว่า 3,000 ราย บริการสปาและนวดเพื่อสุขภาพ 166 ราย ส่วนอำเภออื่นยังไม่แจ้งความประสงค์ในการฉีดวัคซีนเข้ามา สำหรับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้รับการจัดสรรวัคซีนชิโนแวคจำนวน 9,000 โดส โดยมี อ.หัวหิน ได้รับจัดสรรมากสุด 5,150 โดส ซึ่งทุกอำเภอฉีดในวันนี้

ศวิษฐ สำราญรมย์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ประจวบคีรีขันธ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น