No data was found

“นายกฯชาย” ปัดช่วยคดี “โทนี่ เตียว” ยันแค่อำนวยความสะดวก

กดติดตาม TOP NEWS

"นายกฯชาย" ปัดช่วยคดี"โทนี่ เตียว" ยันแค่อำนวยความสะดวก ย้ำไม่มีท่อน้ำเลี้ยงแม้แต่บาทเดียว เชื่อไม่กระทบพรรค ขอคนสงขลามั่นใจ วอนสื่ออย่าเสี้ยม ฝาก "บิ๊กตู่" ให้ความเป็นธรรมนักลงทุนต่างชาติ หวั่นกระทบความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-มาเลฯ

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวชี้แจงกรณี ที่ถูกพาดพิง โยงความสัมพันธ์ กับนายเตียว วุย ฮวด หรือ “โทนี่ เตียว” เจ้าของอาณาจักร เอ็มบีไอ กรุ๊ป หลังถูกจับกุมข้อหา ในข้อหาฟอกเงินว่า ที่ตนถูกพาดพิงว่ามีการช่วยทางคดีนั้น ขอให้ทุกคนวางใจให้เป็นกลาง โดยเฉพาะสื่อมวลชน อย่าพยายามเสี้ยม เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ซึ่งเป็นความสัมพันธ์ทางการทูต ระหว่างไทยกับมาเลเซียด้วย เอ็มบีไอฯเข้ามาลงทุนในประเทศไทยอย่างถูกต้อง มีวีซ่า เวิร์คเพอร์มิท และตัวเขาก็รายงานตัวต่อตม. ทุก 3 เดือน ตนขอถามว่าหากเขามีคดี ทำไมถึงเข้ามาเมืองไทยได้

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเดชอิศม์ กล่าวต่อว่า ตนในฐานะคนไทยคนหนึ่ง และเป็นคนสงขลา ใครก็ตามที่จะเข้ามาไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวหรือนักลงทุน เป็นหน้าที่ของตนที่จะต้องอำนวยความสะดวก เพราะการที่เอ็มบีไอเข้ามา ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดน สร้างรายได้มหาศาล ขอยืนยันว่าตนอำนวยความสะดวกทุกคน ที่เข้ามาลงทุนในไทย ซึ่งตนเช็คแล้ว ความผิดไม่ได้มีในประเทศไทย แม้แต่เรื่องเดียว เป็นการเข้ามาโดยชอบ เข้ามาอย่างถูกต้อง ไม่ได้หนี ตนจึงอยากฝากเจ้าหน้าที่รัฐคำนึงถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เพราะจะมีนักลงทุนอีกมากมายหากมีการสะดุดเขาก็จะถอยหาย ทำไทยเสียโอกาส

 

พร้อมฝากไปถึงนายกรัฐมนตรี ให้ความเป็นธรรมกับนักลงทุนต่างประเทศด้วย ไม่เพียงเฉพาะแค่กรณีนี้อย่างเดียว พร้อมยืนยันว่า ตนเพียงแต่ให้การอำนวยความสะดวก ไม่ได้รับท่อน้ำเลี้ยง เหมือนที่ถูกกล่าวอ้าง แม้แต่บาทเดียว และเชื่อมั่นว่าจะไม่กระทบกับพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะที่เป็นรองหัวหน้าพรรค เพราะทุกอย่างสามารถพิสูจน์ได้ ขอให้คนสงขลามั่นใจในตัวของตน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น