No data was found

ประจวบฯ พร้อมรับผู้ป่วยโควิด-19กลับบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

ประจวบฯ พร้อมรับผู้ป่วยติดโควิด-19กลับบ้าน

วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.)ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ 79 คน ยอดสะสมผู้ป่วย 3,488 คน อยู่ระหว่างการรักษา 907 คน สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่เชื่อมโยงคลัสเตอร์โรงงานสับปะรดกระป๋อง บริษัท โดล ไทยแลนด์ จำกัด อ. หัวหินจำนวน 40 คน เชื่อมโยงคลัสเตอร์ร้านขายผ้าตลาดโต้รุ่งหัวหิน ชุมชนเนปาล 8 คน ขณะที่การตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงสาว พีอาร์ ใน อ.หัวหิน อ.ปราณบุรี เชื่อมโยงกับพื้นที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี หลังจากพบการะบาดที่เกี่ยวข้องกับสาวพี อาร์ เมื่อเดือนเมษายน 2563 และเดือนพฤษภาคม 2564 มีการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งส่งตรวจแล้ว 44 คน สำหรับรายที่ผลเป็นลบจะฉีดวัคซีนโควิดทันทีเพื่อลดความเสี่ยง

นายแพทย์สุริยะ กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับผู้ป่วยติดเชื้อจากต่างจังหวัดกลับภูมิลำเนาเพื่อทำการรักษาแล้ว 73 รายมาจากจังหวัดในพื้นที่เสี่ยงสูง เป็นผู้ป่วยชาวประจวบ 24 ราย ขณะที่ผู้ป่วยจะแจ้งผ่านญาติเพื่อประสานกับ อสม.ตามขั้นตอน จากนั้นให้ขับรถส่วนตัวเพียงคนเดียว เข้ามาในพื้นที่ห้ามนั่งรถโดยสารสาธารณะเด็ดขาด กรณีที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อแต่ไม่มีอาการ จะรับตัวเข้ารักษา หากมีอาการหนักจะขอให้รักษาในพื้นที่จังหวัดต้นทางไปก่อนจนกว่าอาการจะทุเลา

“จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีเตียงรองรับได้ 1500 เตียง มีผู้ป่วยติดเชื้อ 60 % ขณะนี้มีว่าง600เตียง สำหรับประชาชนในจังหวัดได้รับวัคซีนโควิด 19 แล้สกว่า 87,000 โดส โดยฉีดวัคซีนซิโนแวคให้กับกลุ่มผู้ประกอบอาชีพเสี่ยง เช่น พ่อค้าแม่ค้าในตลาด พนักงานร้านสะดวกซื้อ พนักงานบริการส่งอาหารและพัสดุ ผู้ประกอบการร้านขายเครื่องดื่ม ร้านอาหาร โรงแรม เพื่อให้การป้องกันการแพร่ระบาดมีประสิทธิภาพมากขึ้น หลังจากที่ผ่านมาได้มีการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มครู พนักงานหน่วยงานด้านสาธารณูปโภค พนักงานดูแลรักษาความสะอาดขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะไปแล้ว ขณะที่ยอดการลงทะเบียนขอรับวัคซีนในระบบหมอประจวบพร้อมล่าสุดมีจำนวนกว่า 86,000 คน”

ศวิษฐ สำราญรมย์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ประจวบคีรีขันธ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น