No data was found

หมอสุกิจถาม ณัฐชา ติดโควิดจากใคร

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 12 ก.ค.- ที่ปรึกษาประธานสภาฯ ตำหนิ “ณัฐชา” หลังอ้างติดเชื้อโควิดจากคนในสภา ซัดแหกกฎประชุม กมธ. ทั้งที่สั่งงด เผย “ชวน” จ่องดประชุมสภา 2 สัปดาห์ รอวิป 3 ฝ่ายเคาะวันนี้

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคก้าวไกล ติดเชื้อโควิด-19 ว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ฝากความห่วงใยและขอให้นายณัฐชาอาการดีขึ้นหายป่วยไว ๆ ทั้งนี้การติดโควิดไม่ใช่ความผิด แต่การให้สัมภาษณ์ของนายณัฐชาตอนหนึ่งที่ระบุว่า น่าจะติดเชื้อจากคนในสภาฯ นั้น เหมือนเป็นข้อกล่าวหาที่ทำลายความน่าเชื่อถือของสภาฯ นายณัฐชาจะพูดเช่นนี้ไม่ได้ และจะต้องชี้แจ้งว่าติดจากใคร เพื่อให้สภาฯเข้าไปดำเนินการ การพูดเช่นนี้ถือว่าไม่มีความรับผิดชอบ และเมื่อดูไทม์ไลน์ของนายณัฐชาต้องอธิบายสังคมให้รับทราบว่าไปพบใครมาบ้างที่เป็นกลุ่มเสี่ยง เรื่องแบบนี้ปกปิดกันไม่ได้ เพราะสัปดาห์ที่ผ่านมาทางสภาฯ ไม่ปรากฏว่ามีผู้ติดเชื้อภายในสภาฯ และกรณีนี้คิดว่านายณัฐชาจะทำให้คนในสภาฯ ติดเชื้อมากกว่า เพราะทำให้คณะกมธ.ชุดที่ 2 จำนวน 18 คน ต้องกักตัว และในวันพรุ่งนี้ (12 ก.ค.) จะต้องไปตรวจหาเชื้อโควิด ทั้งนี้ขอให้ส.ส.ทุกคนที่ใกล้ชิดกับนายณัฐชาในระยะน้อยกว่า 1 เมตร และพูดคุยร่วมกันนานเกิน 15 นาที ระหว่างวันที่ 7-9 ก.ค. ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงขอให้สังเกตอาการ รวมถึงกักตัว 14 วัน หากมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ และมีความประสงค์ต้องการตรวจหาเชื้อโควิด ขอให้ติดต่อสำนักการแพทย์ของสภาฯได้

“จากการดูไทม์ไลน์ของนายณัฐชา พบว่ามีการเดินทางมาประชุมกมธ.ด้วย ไม่เข้าใจว่าทำไมกมธ.ชุดนั้นถึงประชุมได้ เพราะก่อนหน้านั้นทางสภาฯ ได้ขอความร่วมมือกมธ.สามัญและวิสามัญทุกชุดงดการประชุมตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ยกเว้นกมธ.งบประมาณฯ ชุดเดียว” นพ.สุกิจ กล่าว

นพ.สุกิจ กล่าวว่า นายชวนมีดำริที่จะงดการประชุมสภา 2 สัปดาห์ ตามข้อกำหนดของศบค. ในวันนี้เวลา 10.30 น. จึงมีการนัดประชุมวิป 3 ฝ่าย เพื่อสอบถามความคิดเห็นในเรื่องนี้ และคาดว่าจะมีความชัดเจนต่อไป

เมื่อถามว่าที่ผ่านทางสภาฯได้ตรวจหาเชื้อโควิดให้กับส.ส.แบบแรพิดเทสต์ (Rapid Test) ก่อนเข้าห้องประชุมหรือไม่ นพ.สุกิจ กล่าวว่า เนื่องจากข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุขก่อนหน้านี้ ไม่อนุญาตให้ทำเช่นนั้น แต่ทราบว่าตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค. เป็นต้นไป จะมีการปลดล็อกในเรื่องนี้ ซึ่งทางสภาฯจะติดตามต่อไป หากเราสามารถดำเนินการได้ก็จะนำเรื่องนี้มาพิจารณา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" ยืนกรานภท.ไม่ปรับเปลี่ยน 8 รมต.ร้องเพลงคลอเมื่อไหร่จะจบ
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดโครงการฝึกสอนกีฬาให้กับนักเรียนและเยาวชน และ โครงการฝึกสอนทักษะศิลปะมวยไทยและมวยสากล รุ่นที่ 1
มาเลเซีย เฮลิคอปเตอร์ทหารชนกันกลางอากาศ
ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม ตรวจสอบ เหตุไฟไหม้โรงงานสารเคมีร้าง
"เชียงใหม่" วิกฤตหนัก ค่าฝุ่นพุ่งปรี๊ด "เชียงดาว" 610 มก. เผาไม่เลิกเป็นต้นเหตุ
ฟิลิปปินส์ ไฟไหม้รถวอดเกือบ 20 คันที่สนามบินมะนิลา
"ทนายตั้ม" แถลงฟ้องสื่อ ตร.ดำเนินคดี "2 บิ๊ก 2 มาตรฐาน" ลั่นยอมตายเพื่อชาติ
หนุ่มใหญ่ร้านปะยางถูกโจรแอบฉกกระเป๋าเงิน
เคาะแล้ว ครม.ไฟเขียวเผยไทม์ไลน์เลือก "สว." ระดับประเทศ
"สอบสวนกลาง" ร่วม "อย." บุกแหล่งผลิตยาหยอดเห็บหมัดสัตว์เถื่อน ยึดของกลางกว่า 40,450 ชิ้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น