No data was found

ปลัดสปน.สั่งทำงานที่บ้าน 99% ตั้งแต่ 12-31 ก.ค.

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 12 ก.ค.- ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สั่งข้าราชการทำงานที่บ้าน 99% ตั้งแต่ 12-31 ก.ค. ตามมาตรการ ศบค.-สธ. ในการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้ลงนามในประกาศสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แนวทางการปฏิบัติงานภายในที่พัก และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ฉบับที่ 4) ระบุว่าตามประกาศสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แนวทางการปฏิบัติงานภายในที่พัก (เวิร์ก ฟรอม โฮม) และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2564 กับ ฉบับที่ 2 ลงวันที่ 14 มิถุนายน 2564 และ ฉบับที่ 3 ลงวันที่ 30 มิถุนายน 2564 ได้กำหนดให้ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเวิร์ก ฟรอม โฮม จำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 95 อย่างต่อเนื่อง ถึงวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ นั้น

นายธีรภัทร กล่าวว่า ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)(ศบค.)ในการประชุมเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมผ่านมา ได้กำหนดมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เข้มงวดมากขึ้นในการจำกัดการเคลื่อนย้าย การรวมกลุ่มทำกิจกรรม หรือการปิดสถานที่เพิ่มเติม เนื่องจากการแพร่ระบาดมีความรุนแรงมากขึ้น จากการกลายพันธุ์ของเชื้อโรคที่แพร่ระบาดได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยกำหนดมาตรการการปฏิบัติในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดให้ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชนใช้การปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้งให้มากที่สุด โดยไม่กระทบต่อการบริหารราชการแผ่นดินที่สำคัญ และการบริการประชาชน ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคมนี้

ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 16 และมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 หนังสือสำนักงาน ก.พ. ที่ นร 1022/ว 6 ลงวันที่ 8 มิถุนายน 2564 จึงขอให้บุคลากรสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เวิร์ก ฟรอม โฮม ไม่น้อยกว่าร้อยละ 99 ยกเว้น งานบริการประชาชนให้ปฏิบัติงานที่สำนักงาน เท่าที่จำเป็น ตั้งแต่วันที่ 12-31 กรกฎาคม 2564

นายธีรภัทร กล่าวว่า ขอให้ผู้อำนวยการสำนัก ผู้อำนวยการศูนย์ ผู้อำนวยการกอง ตรวจสอบและกำชับให้บุคลากรในสังกัดเวิร์ก ฟรอม โฮมและปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค.มาตรการด้านสาธารณสุข รวมทั้งแนวทางการเวิร์ก ฟรอม โฮม และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตามประกาศสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2564 อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ.2564

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ
สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น