No data was found

ท้องถิ่นระนองลุยน้ำดูแลประชาชน

กดติดตาม TOP NEWS

อบต.ปากจั่น เร่งแจกจ่ายข้าวกล่องและน้ำดื่ม ให้กับประชาชนในพื้นที่ ที่เส้นทางถูกตัดขาด ไม่สามารถหุงหาอาหารทานเองได้ โดยสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขัง ในพื้นที่ ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง ยังวิกฤติ และขยายวงพื้นที่ออกไปเป็น 7 หมู่บ้านชายแดน ในเขตพื้น ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 11 กรกฎาคม 2564 สถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขัง ในพื้นที่ ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง ยังวิกฤติ และขยายวงพื้นที่ออกไปเป็น 7 หมู่บ้านชายแดน ในเขตพื้น ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง คือ ม.2 นาน้อย ม.5 บ้านหาดจิก ,ม.6 บ้านเกาะกลาง , ม.7 บ้านคลองเงิน ม.8 บ้านหาดตุ่น ม.10 บ้านหลุมพอ และ ม.11 บ้านคลองหลีก ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง รวมบ้านเรือนประชาชน 150 ครัวเรือน สถานการณ์ล่าสุด น้ำทะเลยังหนุนสูงสุดในช่วงเที่ยงวันนี้ จึงทำให้น้ำที่ท่วมขังอยู่ในหมู่บ้านต่างๆ รอการระบายลงสู่คูคลอง ก่อนลงสู่แม่น้ำกระบุรี และไหลออกสู่ทะเลที่ ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง

องค์กรปกครองท้องถิ่น โดยองค์การบริหารส่วนตำบลปากจั่น และภาคีเครือข่าย ได้เร่งนำเรือท้องแบน ออกแจกข้าวกล่อง และน้ำดื่ม ให้กับประชาชนในพื้นที่ หมู่บ้านชายแดน ที่เส้นทางถนนถูกตัดขาด ไม่สามารถหุงหาอาหารทานเองได้ มีรายงานเพิ่มเติม บ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ อ.กระบุรี ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าหลากเอ่อล้นคลองแล้ว ในพื้นที่ 6 ตำบล คือ ต.ลำเลียง,ต.น้ำจืด,ต.น้ำจืดน้อย,ต.มะมุ,ต.จปร. และ ต.ปากจั่น รวมแล้วอีกนับร้อยครัวเรือน

ในขณะที่เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานไม่ว่าจะเป็น ทหาร ตำรวจ กู้ภัย,อปพร,อบต.และ จิตอาสาในพื้นที่จังหวัดระนอง ต่างเร่งกระจายตัวเข้ามาในพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชน ทั้งในส่วนที่ยังเข้าไม่ถึง พร้อมจัดหาเสบียง อาหารข้าวกล่อง น้ำดื่มเข้าช่วยเหลือ เป็นการเร่งด่วน

กฤษดา เอกวานิช ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ระนอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น