No data was found

ที่ปรึกษานอภ.เกาะสมุยแจกถุงยังชีพเยียวยาประชาชน

กดติดตาม TOP NEWS

ส่งต่อ เรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นในสถานการณ์ วิกฤตโควิด-19 นับถือน้ำใจ ที่ปรึกษานายอำเภอเกาะสมุย ผู้นำชุมชน ไม่ทิ้งชาวบ้าน ร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจในชุม แบ่งปันน้ำใจช่วยเหลือคนในชุมชนให้เดือดร้อนน้อยที่สุด เดินหน้าแแจกถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง เดือนละครั้ง และติดตั้งตู้ปันสุข ส่วนหน้า ในชุมชน ให้หยิบไปได้ทุกวัน พร้อมให้ประชาชนในชุมชนใช้ชีวิตอย่างพอเพียง และให้มีสติ พร้อมเปิดเผยว่าจะบรรเทาความเดือนร้อนประชาชนในชุมชนจนกว่าจะหมดโควิด-19

วันที่ 10 กรกฎาคม  2564 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า ที่ริมถนนสายบ้านปลายแหลม-เชิงมนต์ หมู่ 5 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่สำนักงาน ของนายวิทยา สุขสม อายุ 55 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 บ้านปลายแหลม  ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษานายอำเภอเกาะสมุย มีการตั้งตู้กับข้าวปันสุข พร้อมมีป้ายติดไว้ระบุว่า “ศูนย์ปฎิบติการส่วนหน้าโควิด-19 ตู้ปันสุข เชิญหยิบฟรี หยิบแต่พอดี มีให้แบ่งปัน” โดยนายวิทยา ได้ทำการแจกถุงยังชีพ ให้กับประชาชนคนในชุมชน ที่มีประมาณ 1,000 ครัวเรือน ซึ่งถุงยังชีพ 1 ถุง ภายในมีข้าวหอมมะลิอย่างดี จำนวน 5 กิโล ไข่ไก่ 1 แพ็ค 10 ฟอง ปลากระป๋อง 3 กระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 5 ห่อ และยารักษาโรค ทำการแจกจ่ายให้กับประชาชนในชุมชน จำนวน 150 ชุด เดือนละครั้งสลับเปลี่ยนหมุนเวียนให้ได้รับทุกครัวเรือน เดือนละครั้ง พร้อมกันนี้ ที่หน้าสำนักงาน  ยังมีการติดตั้งตู้ปันสุขส่วนหน้าโควิด-19 ภายในตู้มีปลากระป๋อง 1 กระป๋อง บะหมี่ และขนม ยารักษาโรค สำหรับให้แจกให้หยิบทุกวัน พร้อมป้ายข้อความว่า “ หยิบแต่พอดี มีให้แบ่งบัน” ซึ่งบรรยากาศในการแจกจ่ายถุงยังชีพ ได้มี อสม.มาทำการตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิ ผู้มารับถุงยังชีพทุกคน พร้อมอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยวีอาร์วัดปลายแหลม มาอำนวยความสะดวก การจราจร และอำนวยความสะดวกจัดคิดอย่างเป็นระเบียบ ผู้มารับทุกคนสวมหน้ากากอนามัย และผู้มารับถุงยังชีพเป็นคนเฉพาะในชุมชนเท่านั้น และมีการสำรวจครัวเรือนมาแล้ว

จากการสอบถาม เด็กชายภัทรพล ขานวิสัย อายุ 9 ขวบ ตัวแทนผู้ปกครองที่มารับถุงยังชีพ เปิดเผยว่า พ่อแม่ทำงาน ไม่สามารถมารับได้ ให้ตนมารับแทน ดีใจมากที่ได้รับถุงยังชีพ นำไปประกอบอาหารได้หลายวัน ด้าน นางจารี ผิวนิล อีกคนหนึ่งที่มารับถุงยังชีพ กล่าวว่า สำหรับถุงยังชีพถุงนี้ หากนำไปประกอบอาหารแบบประหยัด สามารถแก้ปัญหาในครัวเรือนได้อีกหลายมื้อ และบรรเทาความเดือนร้อนและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในเรื่องอาหารในครัวเรือได้อีกระยะหนึ่ง ขณะที่ นางบัวฮอง บุญทัน อายุ 51 ปี อาชีพชาวประมง เปิดเผยว่าต้องขอขอบคุณผู้นำชุมชน ที่แบ่งบันน้ำใจให้ แบ่งเบาค่าใช้จ่ายในครอบครัวเพื่อแก้ปัญหาความเดือนร้อนในครอบครัวให้เดือนร้อยน้อยลง เนื่องจากตนก็มีรายได้เล็กๆน้อยจากการค้าขายอาหารทะเล ที่ขายไม่ค่อยได้ คนซื้อน้อย วันนี้ ได้มารับถุงยังชีพ มีช้าวสาร ปลากระป๋อง ไข่ไก่ ไม่อยากขออะไรมาก เนื่องจากทุกวันนี้มีคนเดือดร้อนทั้งประเทศ

จากการสอบถาม นายวิทยา สุขสม อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านปลายแหลม ตำบลบ่อผุด  ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษานายอำเภอเกาะสมุย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้เปิดศูนย์ปฎิบติการส่วนหน้าโควิด-19 ตู้ปันสุข มา ตั้งแต่โควิด-19 มารอบแรกแล้ว ประมาณ 1 ปี กว่าๆ ที่ได้ตั้งตู้ปันสุขนี้มา เนื่องจากในพื้นที่บ้านปลายแหลม เป็นชุมชนขนาดใหญ่ และมีผู้ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19 จำนวนมาก จึงได้ ปรึกษากลุ่มเพื่อนๆนักธุรกิจ ในพื้นที่ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จัดทำ ศูนย์ปฎิบติการส่วนหน้าโควิด-19 ตู้ปันสุข โดยได้นำตู้ปันสุข มาไว้ที่หน้าสำนักงานของตน เนื่องจากดูและง่าย นายวิทยา ยังกล่าว อีกว่า ตั้งใจว่าจะตั้งตู้ปัสุข แบ่งปันแจกอาหารให้กับคนในชุมชนบ้านปลายแหลมไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดโควิด. หรือจนกว่าจะหมดกำลังของตัวเอง ซึ่งที่ผ่านมาตนได้ยึดปฎิบัติตามแนวพระราชดำริของในหลวงรัฐกาลที่ 9 ให้อยู่อย่างพอเพียง และตนก็ได้บอกล่าวกับประชาชนในชุมชนอย่างต่อเนื่องให้อยู่แบบพอเพียง และต้องสู้ก้าวผ่านไปให้ได้ด้วยกัน และจะไม่ทอดทิ้งคนในชุมชน ขณะที่ผู้สื่อข่าว รายงาน จากการที่นายวิทยา เปิดตู้ปันสุข มาตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบัน ทำให้คนในเกาะสมุย กล่าวชื่นชม พร้อมนำไปลงสื่อโซเชี่ยล ว่าเป็นบุคคลตัวอย่าง คิดดีทำดี เป็นสะพานบุญที่แท้จริง .

เชิดชาย ทวีเมือง  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น