No data was found

เศร้าสลด โควิดอุดรฯ ดับอีก 2 เป็นผู้สูงอายุใน“เนอร์สซิ่งโฮม”

กดติดตาม TOP NEWS

โควิดอุดรฯ ดับอีก 2 เป็นผู้สูงอายุใน“เนอร์สซิ่งโฮม”

วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 เวลา 15.00 น. สำนักงานสาธารณสุข จ.อุดรธานี แจ้งสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 50 ราย แยกเป็น ตรวจพบจากผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 9 ราย จากผู้มีอาการเข้าเกณฑ์ PUI 3 ราย , จากผู้เดินทางมาจากกรุงเทพฯ และปริมณฑล 38 ราย โดยเป็นผู้ตรวจพบเชื้อมาก่อน และต้องการจะมารักษาตัวที่บ้าน 7 ราย ทำให้มีผู้ป่วยสะสม 1,080 ราย หายกลับบ้าน 595 ราย รักษาตัวอยู่ 472 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย สะสม 13 ราย

ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย อยู่ในความดูแลของ “เนอร์สซิ่งโฮม” เอกชนในพื้นที่ อ.เมือง จ.อุดรธานี ถูกนำมาฌาปนกิจ ทีเมรุวัดโพธิสมภรณ์ (อารามหลวง) เขตเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งตั้งอยู่ห่างจาก รพ.ศูนย์อุดรธานี ไม่ถึง 500 เมตร ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสถานที่ฌาปนกิจ ผู้เสียชีวิตด้วยโควิด-19 ของอุดรธานีทุกราย

โดยผู้เสียชีวิตรายที่ 12 ผู้ป่วยรายที่ 1,042 เป็นหญิง อายุ 87 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง อยู่ในความดูแลของ “เนอร์สซิ่งโฮม” เอกชนในพื้นที่ อ.เมือง จ.อุดรธานี อยู่ระหว่างการสอบสวนควบคุมโรค เบื้องต้นระบุว่าไม่รู้ว่าผู้ป่วยอยู่ในการดูแล ติดเชื้อโควิด-19 จนมีอาการหนักเข้ารับการรักษาที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี วันที่ 8 ก.ค.64 เสียชีวิต 9 ก.ค.64

ส่วนผู้เสียชีวิตรายที่ 13 ผู้ป่วยรายที่ 1,066 เป็นชาย อายุ 61 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง โรคมะเร็งตับ โรคปอด อยู่ในความดูแลของ “เนอร์สซิ่งโฮม” ของเอกชนแห่งเดียวกัน บุตรสาวระบุว่า มารับการดูแลที่นี่ติดต่อกันมา 2 ปี วันที่ 28 มิ.ย.64 ส่งเข้ารักษาตัวที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี รับแจ้งว่าจากโรคประจำตัว รู้ว่าติดเชื้อวิด-19 เมื่อ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา

ขณะทีมสอบสวนควบคุมโรค เดินทางไปยัง “เนอร์สซิ่งโฮม” ของเอกชนรายดังกล่าว พบผู้ดูแล และผู้ได้รับการดูแลมากกว่า 10 คน จึงทำการสอบสวนโรค พร้อมกับตรวจหาเชื้อด้วยการ “สวอพ” พร้อมมีคำสั่งให้ทุกคนต้องกักตัว อยู่ภายในเนอร์สซิ่งโฮม เพื่อรอผลการตรวจหาเชื้อ ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลกลางดึกคืนนี้

สำหรับในเย็นวันเดียวกันนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี มีหนังสือด่วนที่สุด ถึงคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.อุดรธานี แจ้งการประชุมคณะกรรมการฯ ครั้งที่ 19/2564 ให้เข้าร่วมประชุมเพื่อรายงานสถานการณ์ และการดำเนินการเฝ้าระวัง ควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 เวลา 10.00 น. วันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม 2564 ณ ห้องประชุมกรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ชั้น 5 อาคาร 1 ศาลากลาง จ.อุดรธานี

 

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุดรธานี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น