No data was found

‘อันวาร์’ ลาออกรองเลขาธิการพรรคปชป.

กดติดตาม TOP NEWS

 ‘อันวาร์’ ลาออกรองเลขาธิการพรรค หลังเสนอหลายเรื่องไม่ได้รับการตอบสนอง ระบุไม่ฟังเสียงเรียกร้องประชาชนที่ให้ถอนตัวจากรัฐบาล เพราะมีภาพลบจากโควิด-19

วันที่ 10 ก.ค.- นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตนได้ทำหนังสือถึงหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และสมาชิกพรรค เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา แจ้งขอลาออกจากตำแหน่งรองเลขาธิการพรรค เพื่อให้พรรคเร่งจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี พร้อมกับจัดการเลือกตั้งตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคดูแลภาคใต้ที่ยังว่างอยู่ และรองเลขาธิการพรรคไปพร้อมกัน

นายอันวาร์กล่าวว่า การที่ตัดสินใจลาออกจากรองเลขาธิการพรรคเพราะไม่ได้ต้องการตำแหน่งอะไรแล้ว ถือว่าไม่มีประโยชน์ เพราะเคยเสนอไปหลายครั้งแล้ว และคุยกับหัวหน้าพรรคแล้วก็ไม่มีตอบสนอง รวมทั้งเคยบอกให้ถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาลก็ไม่มีการตอบสนอง ซึ่งที่ผ่านมามีสมาชิกพรรคบอกว่าขอยึดมั่นและสนับสนุนเป็นรัฐบาลไปด้วยกันซึ่งมันไม่ใช่ ไม่ได้ดูกระแสสังคมเลยหรือว่าเป็นอย่างไร รัฐบาลมีความผิดพลาดในหลายอย่างตนก็รับไม่ได้

นายอันวาร์กล่าวว่า ตนอาจจะมีแนวคิดการทำงานที่ไม่ใช่ก็ให้หาคนอื่นที่ฉลาดกว่าตนมาทำงานแทนก็แล้วกัน ทุกคนอาจจะคิดไม่เหมือนตนที่มองอีกมุมหนึ่ง และหลายคนในพรรคก็เห็นด้วยกับตนหลายคนจากเดิมตอนแรกที่ออกมาในบทบาทลักษณะแบบนี้ก็มองว่าเป็นพฤติกรรมที่แปลกแยก แต่หลังๆ ก็เห็นด้วยไม่ว่าจะเป็นเรื่องสถานการณ์โควิด และหลายเรื่องตั้งแต่ตอนแรกที่ตนรับไม่ได้จึงต้องยกมือสวนไป

นายอันวาร์กล่าวอีกว่า จากนี้คงไม่ต้องคุยกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แล้วเพราะคุยกันมาหลายครั้งแล้วทั้งในที่ประชุม เสนอเป็นเอกสารทุกอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรมาโดยตลอด และในการประชุมพรรคก็ไม่ได้มีการเรียกหารือการทำงานของกรรมการบริหารพรรคว่าจะทำอย่างไรกรณีเกิดวิฤตที่ผ่านมา ถ้าเป็นแล้วแค่นำไปพิมพ์ในนามบัตรตนไม่เอา และต่อจากนี้ก็จะเลิกพูดแล้วเพราะเห็นว่าไม่มีประโยชน์

 

นายอันวาร์กล่าวต่อว่า ในการออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับว่าตนต้องการที่จะย้ายพรรค เพราะตนยึดมั่นในประชาธิปัตย์ เพียงแต่อยากเตือนให้กลับมาเป็นประชาธิปัตย์แบบเดิมที่มีอุดมการณ์ ไม่เคยคิดที่จะย้ายพรรคหรือโก่งราคา เพราะถ้าคิดจะไปคงไปตั้งแต่ตอนแรกที่มีคนมาชวนซึ่งตอนนั้นค่าตัวก็แพง แต่เหตุผลคือมีวาระเดียวที่ต้องการให้พรรคกลับมาเป็นพรรคของประชาชน อยู่เคียงข้างประชาชนและเป็นที่คาดหวังของประชาชน ไม่ใช่จากเดิมมีส.ส. 160 กว่าคนมาเหลือ 50 คน แล้วต่อไปจะเหลือเท่าไรถ้าเราไม่เปลี่ยนแปลง เพราประชาชนก็ส่งสัญญาณมาชัดเราก็ต้องปรับ และฟังคนที่สนับสนุนเรา เพราะถ้าเขาไม่พอใจวันข้างหน้าเราจะเหลือกี่คน โดยวันที่ 12 หรือ 13 ก.ค.นี้ตนจะแถลงข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์ ด้วย

สำหรับหนังสือแจ้งการขอลาออกของนายอันวาร์ มีสาระสำคัญที่เน้นย้ำถึงกระแสความนิยมของพรรคประชาธิปัตย์ที่ยังตกต่ำ แต่การที่คณะผู้บริหารไม่รับฟังเสียงเรียกร้องของนายอันวาร์ รวมถึงกรณีที่พรรคฯ ยังไม่ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ซึ่งขณะนี้มีภาพลบจากปัญหาวิกฤตโควิด-19

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทอ.เฝ้าติดตามทางอากาศ สถานการณ์ชายแดน "ไทย-เมียนมา" 24 ชม.
ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น