No data was found

ตร.อุดรฯ แผนเหนือชั้น ล่อซื้อยาเสพติดสาวใหญ่ ก่อนขยายผลได้ของกลางนับแสน

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจล่อซื้อยาเสพติดกับสาวใหญ่ ซิ่งรถจยย. มาส่ง ก่อนขยายผลไปยึดของกลางได้ รวม2 แสนกว่าเม็ด

วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 เวลา 15.00 น. ที่หน้ากองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดอุดรธานี พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี ,นายนพดล มามาก ปลัดจังหวัดอุดรธานี , พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชร เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี และ พ.อ.ธนาวีร์ วิชาชัย รอง ผอ.กอ.รมน.จ.อุดรธานี ร่วมกันแถลงข่าว จับ น.ส.ขษิฐา จันทร์ไพสน หรือโอ๋ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110/1 หมู่ 6 บ้านโนนสะอาด ต.หนองไฮ อ.เมือง จ.อุดรธานี ของกลางยาบ้า 204,000 เม็ด, ยาไอซ์ 11 กรัม และ รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า เอ็มสแลซ สีน้ำเงินดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชร เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี สืบทราบว่ามีการลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาพักในเขต อ.เมืองอุดรธานี เพื่อนำไปกระจายให้ลูกค้า จึงวางแผนล่อซื้อ โดยให้สายลับสั่งซื้อยาบ้า 1 ถุง 200 เม็ด ราคา 4,500 บาท โดยนัดส่งมอบที่ทางเข้าเขื่อนห้วยหลวง ต.โคกสะอาด

เมื่อถึงเวลานัดหมาย ได้มีหญิงทราบชื่อภายหลังว่า น.ส.ขนิษฐา หรือโอ๋ ขี่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า เอ็มสแลซ สีน้ำเงินดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมุ่งหน้าเข้าไปเขื่อนห้วยหลวงที่นัดหมาย ตำรวจจึงขับรถติดตามเมื่อถึงที่นัดหมาย ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบยาบ้าในกระเป๋าสะพาย 3 ถุง ไอซ์ 11 กรัม ก่อนควบคุมตัวไปตรวจค้นบ้านพบยาบ้าอีก 198000 เม็ด บรรจุกระเป๋าเดินทาง 3ใบ ซุกซ่อนอยู่ในเล้าไก่หลังบ้านเลขที่ 273 หมู่ 7 บ้านดงมะกูด จึงควบคุมตัวมาโรงพักทำการสอบสวน

พล.ต.ต.พิษณุ เปิดเผยต่อว่า จากการสอบสวน น.ส.ขนิษฐา ให้การว่า เคยติดคุกข้อหาจำหน่ายยาบ้า 4 ปี พึ่งพ้นโทษออกมาไม่ถึงปี แต่เพราะหากินลำบาก อดยาก ไม่ใครจ้าง จึงโทรศัพท์ไปหาท้าวกี้ นายจ้างเก่า ซึ่งเป็นนายทุนยาบ้าชาวลาว ขอทำงานรับจ้างส่งยาบ้า ซึ่งท้าวกี้ได้ตกลงรับตัวเองเข้าทำงาน โดยให้ลูกน้องนำยาบ้ามาส่งที่ทางเข้าบ้านดงเค็ง ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยตนขี่รถจักรยานยนต์ไปรับ จากนั้นตนก็นำยาบ้ามาซุกซ่อนไว้ในบ้าน จะได้ค่าจ้าง 1 หมื่นบาท มาก่อน เป็นค่าน้ำมันในการส่งยาบ้า แล้วรอท้าวกี้โทรสั่งว่า จะให้นำยาบ้าไปส่งลูกค้าตรงจุดใด โดยจะไม่ให้ตนกับลูกค้าติดต่อกันกันโดยตรง เมื่อตนนำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้าตามที่ท้าวกี้สั่งจนหมด ก็จะได้รับเงินค่าจ้างอีก 4 หมื่นบาท รวมเป็นค่าจ้าง 5 หมื่นบาท ซึ่งตนทำมา1-2 ครั้ง ก็มาถูก ตำรวจจับกุม

พล.ต.ต.พิษณุ เปิดเผยอีกว่า ยาเสพติดมีแนวโน้มว่าจะระบาดสูงขึ้น แม้ว่าอุดรธานีจะเป็นเส้นทางผ่าน แต่ขณะเดียวกันก็เป็นแหล่งพักและจำหน่ายยาเสพติดให้ผู้ค้ารายย่อย สถานการณ์ น่าเป็นห่วงที่มีการจับกุมต่อเนื่องเรื่อยมา พฤติการณ์คือคน สปป.ลาว จ้างให้คนไทยนำยาบ้าไปจำหน่ายให้ เมื่อขายหมดก็จะได้เป็นเงินค่าจ้าง ส่วนยาไอซ์นั้น ที่ส่งมาให้พร้อมกับยาบ้านั้น จะเอาไว้ น.ส.ขนิษฐา หรือโอ๋ เอาไว้เสพ ซึ่งได้ตรวจปัสสาวะ ผู้ต้องหาพบว่าเป็นสีม่วง ซึ่งตำรวจได้แจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และเสพยาเสพติด โดยผิดกฎหมาย แล้วควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

 

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุดรธานี

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น