No data was found

กาฬสินธุ์ ยอดโควิดพุ่ง ภาคเอกชน องค์กรการกุศลเข้าช่วยเหลือ มอบเตียงสนาม

กดติดตาม TOP NEWS

กาฬสินธุ์ ยอดโควิดพุ่ง ภาคเอกชน องค์กรการกุศลเข้าช่วยเหลือ มอบเตียงสนาม

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2564 ที่บริเวณหอประชุมธรรมาภิบาล เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ภาคเอกชน องค์กรการกุศล มูลนิธิหน่วยกู้ภัย จิตอาสา และประชาชนใน จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ทยอยบริจาคสิ่งของที่จำเป็นในการใช้ดูแลผู้ป่วยโรค-19 โดยมีทั้งเตียงกระดาษ น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง สิ่งของจำเป็นให้กับโรงพยาบาลสนามใน จ.กาฬสินธุ์ โดยใช้หอประชุมแห่งนี้เป็นจุดศูนย์รวมและกระจายสิ่งของให้กับ โรงพยาบาลสนาม และสถานที่ Local Quarantine ของแต่ละอำเภอ

โดยวันนี้นายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ นายเก่งกาจ บ้งกาวงศ์ นายกสมาคมเมตตาธรรมทิพยสถาน “เต็กก่า”จีโหงวเกาะหน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ นายสุรพงษ์ จิตเพียรค้า ผู้แทนภาคเอกชน พร้อมด้วยภาคเอกชน องค์กรสาธารณกุศล สมาคมสหพันธ์การกุศล “เต็กก่า” แห่งประเทศไทย และหน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมร่วมกันมอบเตียงกระดาษ และสิ่งของจำเป็นให้กับ นายแพทย์ประมวล ไทยงามศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ซึ่งขณะนี้มีผู้ป่วยโควิด-19 รักษาอยู่จำนวนมาก และอยู่ระหว่างดำเนินการจัดสร้างโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3

ทั้งนี้นายเก่งกาจ บ้งกาวงศ์ นายกสมาคมเมตตาธรรมทิพยสถาน “เต็กก่า”จีโหงวเกาะหน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยเมตตาธรรม ซึ่งได้อาสาเข้ามาช่วยเหลือในการรับคนกาฬสินธุ์กลับมารักษาตัวที่บ้าน กล่าวว่า ทีมกู้ภัยเมตตาธรรม ขอรับอาสานำพาทุกคนกลับบ้านอย่างปลอดภัย ด้วยหลักปฏิบัติที่มีมาตรฐานทั้งคนและรถเคลื่อนย้าย เพื่อให้ผู้ป่วยโรค โควิด-19 ได้รับการรักษาทุกคน

นายเก่งกาจ กล่าวอีกว่าว่า สำหรับภารกิจรับส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 นั้นที่ผ่านมา ทางหน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมได้นำรถตู้และอุปกรณ์เดินทางไปช่วยเหลือรับส่งผู้ป่วยในพื้นที่กรุงเทพฯและจังหวัดปริมณฑลแล้วกว่า 3,000 ราย โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่สถานการณ์ปัจจุบันมีผู้ป่วยที่ติดเชื้อต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนาในภาคอีสานจำนวนมาก ทำให้ขณะนี้ทีมกู้ภัยต้องปรับแผนเป็นการมารับส่งผู้ป่วยจากพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลกลับมารักษาตัวภูมิลำเนาในภาคอีสาน ทั้งนี้อยากฝากไปถึงคนอีสานที่อยากกลับบ้านมารักษาตัว ตอนนี้ทางหน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมได้ร่วมมือกับภาคีเครือข่ายปฏิบัติหน้าที่ช่วยพาผู้ป่วยติดเชื้อกลับบ้าน โดยการทำภารกิจครั้งนี้ เพื่อคนอีสานทำด้วยจิตอาสา ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่จะต้องเป็นผู้ป่วยที่มีผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อแล้ว และได้มีการติดต่อประสานงานกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนั้นๆแล้วว่าสามารถเดินทางได้และมีเตียงรักษา ซึ่งทางหน่วยกู้ภัยจึงจะสามารถเข้าไปรับตัวมารักษาที่ภูมิลำเนาได้ โดยผู้ป่วยสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 087-2167711 และ080-4281669

อย่างไรก็ตามยืนยันว่าการรับส่งผู้ป่วยมารักษานั้นฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย แต่การปฏิบัติภารกิจ โดยเฉพาะรถตู้ขนย้ายผู้ป่วยยังมีความจำเป็นในเรื่องค่าเชื้อเพลิง และจำนวนรถตู้ที่มีอยู่ยังไม่เพียงพอต่อผู้ป่วยที่มีจำนวนมาก ทางหน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมจึงได้เปิดรับบริจาคกองทุน 29 บาท เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในสังคม ให้คนไทยทุกคนได้มีส่วนแห่งการแบ่งปันในยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง ท่ามกลางสถานการณ์อันวิกฤต ร่วมสมทบค่าเชื้อเพลิง และจัดหารถตู้มือสองเสริมรับ-ส่งผู้ป่วยคืนสู่บ้าน โดยเงิน 29 บาทของท่านจะสามารถเติมความหวังให้ผู้ป่วยกลับมารักษาตัวได้ ซึ่งผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมสมทบทุนได้ที่ 020095376552 ธนาคารออมสิน สาขากาฬสินธุ์ ชื่อบัญชีสมาคมเมตตาธรรมทิพยสถาน

 

 

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด- 19 จังหวัดกาฬสินธุ์ ในวันนี้ (10 ก.ค 64) มีผู้ป่วยเพิ่มวันเดียวมากถึง 45 ราย สะสม 443 ราย และหายป่วยกลับบ้านแล้ว จำนวน 168 ราย

 

ภาพ/ข่าว ชมพิศ ปิ่นเมือง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาฬสินธุ์ 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ชาดา" ลุยโค่นแก๊งยานรก "เฟิร์ส คลองหลวง" ยึดของกลางกว่า 5 ล้านเม็ด ย้ำเร่งปราบพวกอิทธิพล
นายใหญ่จิ้มใครเก้าอี้ "รมว.กลาโหม" ยังลูกผีลูกคน "สุทิน" ได้ต่อวีซ่า หรือ สายตรง "บิ๊กตู่" ผงาด
"รัฐบาล" ขอปชช.มั่นใจ รพ.พร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด หลังสงกรานต์ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น
สัญญาณคืนอำนาจ! "เทพไท" คู่ปรับ "พท." ชี้ "ทักษิณ" รอดคดี112 น้องสาวใกล้พ้นมลทินกลับบ้านอย่างสะดวกโยธิน
"ปิยบุตร" พล่านหนุนรื้อแก้รธน.ทั้งฉบับ แบไต๋ทำไมเตือนรัฐบาล อย่าเสี่ยงทำประชามติ 3 รอบ
มาหล่อเลย! "ปิยบุตร" แนะรัฐบาล 2 วิธีทำรธน.ใหม่ไม่แตะหมวด 1 และ 2 โดยไม่เสี่ยงทำประชามติสูญเปล่า
รัฐบาลแนะ ลูกหนี้ "กยศ." ถูกดำเนินคดี รีบเข้าเจรจา ปรับโครงสร้าง ขยายเวลาชำระ
ชัวร์! “พิชัย” รัฐมนตรีป้ายแดง "ขุนคลัง1" ย่องเข้าทำเนียบฯพบ "นายกฯ" กรอกข้อมูลคุณสมบัติรัฐมนตรี
ถอดทุกคำพูด "เช็ค สุทธิพงษ์" เปิดใจเล่าได้สัมผัส "พีระพันธุ์" ยอมรับประทับใจการทำงานมาก
ระทึกอีกแล้ว "สารเคมี" รั่วไหล ควันขาวลอยโขมงทั่วโรงงาน ย่านพระรามที่ 2 เจ้าหน้าที่เร่งระดมระงับเหตุวุ่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น