No data was found

อินโดนีเซียอ่วมทำสถิติโควิดต่อเนื่อง สิงคโปร์เร่งส่งความช่วยเหลือ

กดติดตาม TOP NEWS

อินโดนีเซียอ่วมทำสถิติผู้ติดเชื้อโควิดต่อเนื่อง ทำระบบสาธารณสุขวิกฤติ สิงคโปร์เร่งส่งความช่วยเหลือมาให้แล้ว ล่าสุดโควิดระบาดหนักแหล่งผลิตถ่านหินสำคัญที่สุดของประเทศ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เครื่องบินของกองทัพสิงคโปร์พร้อมอุปกรณ์การแพทย์ รวมทั้งถังออกซิเจน เครื่องผลิตออกซิเจน เครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์ป้องกันตัวอย่างหน้ากากอนามัย ชุดพีพีอีและถุงมือยาง ได้เดินทางมาถึงสนามบินกรุงจาการ์ต้าแล้ว ตามคำขอของรัฐบาลอินโดนีเซียที่กำลังเผชิญกับวิกฤติการณ์การระบาดของโควิดสายพันธุ์เดลต้า จนโรงพยาบาลรับรองผู้ป่วยเกือบไม่ไหว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกาะชวา เกาะสำคัญและที่ตั้งของกรุงจาการ์ต้าที่กำลังขาดแคลนออกซิเจนอย่างหนัก ซึ่งล่าสุดเมื่อวานนี้จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ก็พุ่งขึ้นถึง 3 หมื่น 8 พัน 391 คน ทำลายสถิติสูงสุดอีกวัน ส่วนผู้เสียชีวิตอยู่ 852 คน สูงรองจากสถิติสูงสุดนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาด

ขณะที่วันนี้ เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียเผยว่าไวรัสโควิดระบาดไปถึงจังหวัดกาลิมันตันตะวันออก ซึ่งเป็นแหล่งผลิตถ่านหินที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ บนเกาะบอร์เนียว โดยมีรายงานผู้ติดเชื้อ 979 คนเมื่อวานนี้ สูงที่สุดเป็นอันดับสองรองจากเกาะชวา ขณะที่โรงพยาบาลก็เตียงเต็มแล้ว 73 % เจ้าหน้าที่เผยว่าโควิดได้กระจายไปทั่วทั้งจังหวัด ไม่ใช่แค่เฉพาะในเมืองเท่านั้น แต่ลุกลามไปยังเหมืองถ่านหิน โดยมีรายงานคนงานเหมืองติดเชื้อแล้วหลายคน อย่างไรก็ตามยังไม่ส่งผลกระทบต่อการผลิตถ่านหินในขณะนี้ โดยอินโดนีเซียเป็นผู้ส่งออกถ่านหินประเภทใช้ทำความร้อนที่ใหญ่ที่สุดของโลก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น