No data was found

จนท. รวบ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล

กดติดตาม TOP NEWS

จนท. รวบ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล

ที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว, พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก, พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์, พ.ต.อ.วนัสชัย ยิ่งยงสมสวัสดิ์ ผกก.1 บก.ปส.2,  โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ตม.จว.สระแก้ว ประกอบด้วย พ.ต.ต.วงศกร วรรณสมบูรณ์ สว.ฯ, ร.ต.อ.หญิงประภารัตน์ ปิ่นประดับ รอง สว.ตม จว.สระแก้ว, ร.ต.ต.สุรภูมิ กองไพรวัลย์ รอง สว.ฯ, ด.ต.วิทยา กาวิชัย ผบ.หมู่ฯ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวสระแก้ว ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปส.2 บช.ปส., เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายธนัท ฉาไธสง อายุ 60 ปี สัญชาติไทย ที่อยู่ 13 ม.7 ต.อำแพง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ จ.294/2564 ลงวันที่ 25 พ.ค.64 พร้อมควบคุมตัวมาสอบสวนและบันทึกจับกุม

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับ นายธนัท ฉาไธสงฯ ว่ากระทำความผิดฐาน “ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมาย โดยมีเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คนั้น” ซึ่งพฤติการณ์ก่อนจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับ ทราบว่า จะมีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี จำนวน 1 คน จะเดินทางออกนอกราชอาณาจักรไทยทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ต่อมา เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สระแก้ว โดยเจ้าหน้าที่ประจำจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก พร้อมชุดจับกุมได้ตรวจพบว่า ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรี เข้ามาที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงหมายจับให้ผู้ถูกจับดู และได้อ่านให้ฟังเป็นที่เข้าใจและรับว่า เป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับ ของศาลจังหวัดธัญบุรี ต้องหาว่า กระทำความผิดฐานดังกล่าวจริง และไม่เคยถูกจับกุมดำเนินคดีมาก่อน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบหมายจับเพิ่มเติม ปรากฏว่า พบหมายจับของศาลจังหวัดราชบุรี เพิ่มเติมอีก 2 หมายจับ เลขที่ จ.55/2565 ลงวันที่ 20 พ.ค.65 โดยกล่าวหาว่า “ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมาย โดยมีเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คนั้น, ในขณะออกเช็คนั้นไม่มีเงินอยู่ในบัญชีอันจะพึงให้ใช้เงินได้, ให้ใช้เงินจำนวนสูงกว่าจำนวนเงินที่มีอยู่ในบัญชีอันจะพึงให้ใช้เงินได้ ในขณะออกเช็คนั้น และถอนเงินทั้งหมดหรือแต่บางส่วนออกจากบัญชีอันจะพึงให้ใช้เงินตามเช็คจนจำนวนเงินเหลือไม่เพียงพอที่จะใช้เงินตามเช็คนั้นได้ และธนาคารปฏิเสธไม่ใช้เงินตามเช็คนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงแจ้งให้ทราบว่า เขาต้องถูกจับแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิ์ให้ทราบ ก่อนทำบันทึกจับและนำส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.สระแก้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แวะตลาดด่วน พรุ่งนี้ "ไข่ไก่" ขึ้นราคา 20 สตางค์ 
สหรัฐเชื่อว่าอิสราเอลจะไม่โจมตีอิหร่านโดยตรง
ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 16 เมษายน 2567
สงกรานต์ สอยดาวยังรักษามาตรฐาน ความสนุก คนแน่นถนน
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ปล่อยแถวร่วมป้องกันเหตุในช่วงวันไหลบางแสนวันที่ 16 และ 17 เมษายนนี้
ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในวันสงกรานต์ โดยนิมนต์พระสงฆ์ 29 รูป ขึ้นนั่งท้ายขบวนรถกระบะ และ รถตุ๊กตุ๊ก ให้ ปชช.ได้ใส่บาตร
"ก่อเหตุสังหารหมู่" มักป่วย 2 โรคจิตเวช-โรคจิตเภท ใช่หรือไม่
"นายกฯ" ย้ำไม่คิดอะไร คนเปรียบเทียบบารมี "ทักษิณ" รับได้รัฐมนตรีเคารพรักมากกว่า
"นายกฯ" เผย "ทักษิณ" อวยพรสงกรานต์ เป็นกำลังใจบริหารบ้านเมือง
เริ่มแล้ว “วันไหลบางแสน” นทท.แห่เล่นน้ำ สนุกสนาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น