No data was found

ศบค.เล็งล็อคดาวน์ใช้ยาแรงสูงสุด กทม.และปริมณฑล 6 จังหวัด หลังยอดติดเชื้อวันนี้ทะลุเฉียดหมื่น

กดติดตาม TOP NEWS

นายกฯนัดถกเครียดเคาะข้อสรุปเช้านี้ เล็งประกาศใช้ 2 อาทิตย์อย่างน้อย ปิดห้างเปิดแค่ซุปเปอร์มาเก็ต ข้าราชการ WFH 100 % เอกชนขอความร่วมมือ WFH อย่างน้อย 80 % ใช้เคอร์ฟิวส์ห้ามออกนอกเคหสถาน 22.00 -04.00 น. สะดวกซื้อเปิดปิดเป็นเวลาล้อตามเคอร์ฟิว ห้ามเดินทางข้ามเขตจังหวัด ยกเว้นมีความจำเป็นจริงๆ สั่งงดกิจกรรมทุกอย่าง ถกข้อสรุปเริ่มใช้ให้เร็วที่สุด เสาร์นี้เลยหรือเริ่มวันจันทร์

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ได้เป็นประธานในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ( ศบค.) ท่ามกลางสถานการณ์แพร่เชื้่อโควิด-19 ที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อวันนี้ 9,276 ราย เสียชีวิต 72 ราย เป็นอันดับ 2 ของการติดเชื้อรายวันสูงสุดในประเทศไทย ( อันดับ 1 คือวันที่ 17 พ.ค.2564 ติดเชื้อ 9,635 ช่วงคลัสเตอร์เรือนจำระบาด ติดเชื้อจากเรือนจำ 6,853 คน ติดเชื้อใหม่2,782 ราย )

เบื้องต้นจะมีการพิจารณาแนวทางจำกัดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ด้วยมาตราการเข้มข้นสูงสุดหรือล็อคดาวน์ โดยแนวทางที่พิจารณาประกอบด้วย การคุมเข้มพื้นที่เสี่ยงสูงสุดสีแดง คือ กรุงเทพฯ และปริมณฑล ประกอบด้วย สมุทรสาคร สมุทรปราการ นนทบุรี นครปฐม ปทุมธานี รวม 6 จังหวัด เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ หรือ 14 วัน ขณะที่อีกแนวคิดเสนอให้ขยายการล็อคดาวน์ไปใน 10 จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุด และ 4 จังหวัดภาคใต้ ประกอบด้วย ชลบุรี เพชรบุรี สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ฯลฯ ด้วยเพราะเป็นจังหวัดที่มีการติดเชื้อสูง

โดยมาตรการดังกล่าวจะประกอบด้วย การจำกัดการเดินทางออกจากบ้านของคนให้น้อยที่สุด งดการเดินทางที่ไม่จำเป็น ยกเว้น การออกไปซื้ออาหาร การไปโรงพยาบาล และ การเดินทางไปฉีดวัคซีน

การเดินทางข้ามเขต 6 จังหวัดต้องมีใบอนุญาต เข้า-ออก ความจำเป็นและเหตุผลในการเดินทาง ซึ่งต้องไปขออนุญาตจากเขต อำเภอ ท้องที่ หรือ สถานีตำรวจใกล้เคียง

การประกาศห้ามออกนอกเคหสถานหรือเคอร์ฟิว ตั้งแต่เวลา 22.00 -04.00 น.

การประกาศให้ข้าราชการเวิร์คฟอร์มโฮม WFH 100 % ยกเว้นงานบริการที่จำเป็น และงานที่เกี่ยวข้องกับสาธารณูปโภค ขอความร่วมมือเอกชนให้ WFH ให้ได้อย่างน้อย 80 %

ประกาศปิดห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ทุกแห่ง แต่ให้ยกเว้น แผนกซุปเปอร์มาเก็ต และ ขายยา และให้ปิดเปิดตามเวลาที่เร็วขึ้น

ปิดสวนสาธารณะ สนามกีฬา ลานกีฬา ลานชุมชน ฯลฯ เพื่อลดการ

ลดการให้บริการร้านสะดวกซื้อต่างๆ เป็น 04.00 – 20.00 น.

ทั้งนี้ในส่วนของการประกาศมาตราการคุมเข้มสูงสุดหรือล็อคดาวน์ จะใช้แค่กรุงเทพฯและปริมณฑล 6 จังหวัด หรือ ขยายไปยังจังหวัดอื่นๆที่มีผู้ติดเชื้่อสูง การประกาศใช้มาตราการจะเป็นกี่วัน 14 วัน หรือ 1เดือน รวมถึงจะเริ่มมาตราการตั้งแต่พรุ่งนี้เลย คือเที่ยงคืนวันศุกร์ต่อเช้าวันเสาร์ที่ 10 ก.ค. หรือให้เวลาประชาชนเตรียมตัวก่อน1-2วัน โดยจะประกาศเที่ยงคืนวันอาทิตย์ต่อเช้าวันจันทร์ที่ 12 ก.ค. ข้อสรุปทั้งหมดพล.อ.ประยุทธ์และศบค.จะพิจารณาหาข้อยุติทุกเรื่องให้ได้ภายในวันนี้ จากนั้นจะแถลงให้คนไทยรับทราบโดยทั่วกัน

/////////////////////

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม
อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว
"สมาพันธ์คนงานรถไฟ" ยื่นนายกฯเร่งตัดสินใจอนาคต "รถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน" เหตุประมูลเกือบ 5 ปีไร้คืบหน้า
เปิด 2 เครื่องสำอางอันตราย ขายออนไลน์ว่อน พบมีสารปรอท-สเตียรอยด์ เช็กเลยเคยใช้ไหม
ศาลสั่งคุก 1 ปี ปรับ 45,000 บาท “อลิสา” นักศึกษา 3 นิ้ว คดีสาดสี-พ่นสเปรย์รูปปั้นในสธ. ส่วน "บุ้ง" ให้จำหน่ายคดีออก
SAC สั่งหมายหัว“ ชิตตู” ตัวอันตราย พร้อมสอบท่อน้ำเลี้ยง ญาติก็ไม่รอด โดนหางเลขด้วย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น