รมว.เฮ้ง รับลูกนายก เปิดจุดตรวจโควิด -19 แก่ผู้ประกันตน ประชาชนทั่วไป ที่สนามไทย – ญี่ปุ่น ดินแดง เริ่มลงทะเบียน 10 ก.ค.นี้ ตรวจเชิงรุก 12 ก.ค.เป็นต้นไป

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นนั้น ท่านนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และกระทรวงแรงงาน ภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงานและประชาชนทั่วไปจากสถานการณ์ดังกล่าว จึงได้มีข้อสั่งการให้ กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม บูรณาการความร่วมมือกับกระทรวงมหาดไทย โดยกรุงเทพมหานคร กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)
เพื่อดำเนินการเปิดจุดตรวจคัดกรองโควิด -19 ขึ้น แก่ผู้ประกันตน และประชาชนทั่วไป ให้สามารถมาตรวจคัดกรองโควิด-19 ได้
ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ในวันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป โดยเริ่มเปิดให้ผู้ประกันตน และประชาชนทั่วไป ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ เข้าสู่หน้า http://Google.com พิมพ์ค้นหาคำว่า “แรงงานเราสู้ด้วยกัน” คลิกที่เว็บไซต์ https://sso.icntracking.com/icntracking/self_register.php กรอกเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก หรือ เลขพาสปอร์ต
กด “เช็กข้อมูลระบบ”จากนั้นระบบจะให้ประเมินความเสี่ยง (ให้คลิกเลือก) ตามเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้กำหนดไว้
กรอกข้อมูลทั่วไปตามความเป็นจริง
จากนั้น “กดบันทึกข้อมูล”

โดยเปิดให้ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม 2564 นี้เป็นต้นไป สำหรับผู้ประกันตน ประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนไว้ และไม่มารับการตรวจตามนัด จะต้องทำการลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง ส่วนผู้ที่ได้รับการตรวจแล้ว สามารถกลับบ้านได้ทันที และรอรับผลการตรวจผ่านทาง SMS ตามหมายเลขโทรศัพท์ที่แจ้งไว้ โดยขอให้ผู้ที่มาตรวจนำสำเนาบัตรประชาชนมาด้วย

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า การเปิดจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 เพิ่มในครั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกันตน และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่เดือดร้อนจากการตรวจโควิด-19 ได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีอีกทางหนึ่งด้วย กรณีตรวจพบเชื้อและมีอาการจะถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในเครือข่ายประกันสังคม ส่วนผู้ที่ตรวจพบเชื้อแล้วไม่มีอาการหรืออยู่ในระดับสีเหลืองตามเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดจะถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่ Hospitel ของประกันสังคม ซึ่งจะมีทีมแพทย์และพยาบาลดูแล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น