No data was found

ประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง แนวทางปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

กดติดตาม TOP NEWS

นายกไก่ นายก อบจ.แปดริ้ว ขอกระทู้ถาม แนวทางการนำโครงการเร่งด่วน ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเข้าบรรจุแผนพัฒนาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ในการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง แนวทางปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

จากปัญหาและอุปสรรคในการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่นในเขตจังหวัดฉะเชิงเทรา เกิดความซ้ำซ้อนในการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นในจังหวัด อบจ. ฉะเชิงเทรา ต้องการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีความรู้ความเข้าใจ ด้านข้อกฎหมาย ระเบียบ และหนังสือสั่งการกระทรวงมหาดไทยที่กำหนดอย่างครบถ้วน และพร้อมที่จะนำโครงการพัฒนาเสนอขอบรรจุในแผนพัฒนาขององค์การบริหารส่วนจังหวัด

วันที่ 7 ก.ค. 2565 นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ. ฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ มีนายวรรณา รอดพิทักษ์ รองนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา นายอมร กีรติสุนทร ท้องถิ่นจังหวัดเชิงเทรา สมาชิกสภา อบจ.ฉะเชิงเทรา และผู้นำท้องถิ่น เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมบางแก้วองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา ตำบลบางแก้ว อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา

โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สุริยะ หินเมืองเก่า ผู้อำนวยการกลุ่มงานแผนพัฒนาท้องถิ่น กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นวิทยากร นางนุชนารถ ยุววรรณ ปลัด อบจ.ฉะเชิงเทรา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ว่า การจัดทำและประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นจังหวัดฉะเชิงเทรา ในครั้งนี้ มุ่งหวังได้พัฒนาศักยภาพผู้บริหาร บุคลากรองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา และคณะกรรมการประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นระดับจังหวัด และสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับผู้เข้าร่วมการประชุมในข้อกฎหมาย ระเบียบ แนวทางการปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการการ
กระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดย ดร.สุริยะ หินเมืองเก่า ผู้อำนวยการกลุ่มงานแผนพัฒนาท้องถิ่น กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นวิทยากร ได้บรรยายในหัวข้อ การกำหนดแนวทางหลักเกณฑ์ตามประกาศคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และการอภิปราย หัวข้อ กรณีศึกษา โครงการพัฒนาตามประกาศคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงวันที่ 13 สิงหาคม 2546

สำหรับการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ ในช่วงพิธีเปิด นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา (นายกไก่) ได้มีการสอบถามข้อสงสัยในเรื่องของการนำโครงการเร่งด่วน ที่เป็นปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ที่อยู่ในเขตองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อเข้าบรรจุไว้ในแผนพัฒนาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ซึ่งบางโครงการเกิดปัญหาและอุปสรรค ขั้นตอนดำเนินการ ไม่สามารถดำเนินการได้ทันท่วงที ซึ่งเรื่องดังกล่าว วิทยากรได้เสนอแนวทางให้นำโครงการเข้าสู่แผนพัฒนาระดับอำเภอ ซึ่งต้องมีการประสานข้อมูล แนวทางในการทำงาน จะได้ช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้อย่างทันท่วงที ผลการดำเนินงานในส่วนที่ยังมีข้อสงสัยจะเป็นอย่างไร จะได้นำเรียนวิทยากรนำข้อมูลมาให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถือเป็นแนวทางปฏิบัติต่อไป

บุญเสริม ตันวัฒนะ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น