No data was found

แรมโบ้ ซัด ยิ่งลักษณ์ ทวนความจำ บริหารจำนำข้าว จนชาวนาสิ้นเนื้อสิ้นตัว

กดติดตาม TOP NEWS

“แรมโบ้”ซัด"ยิ่งลักษณ์ "ชาวนาสิ้นเนื้อสิ้นตัว จนต้องผูกคอตาย ประชาชนออกมาขับไล่เต็มท้องถนน นี่หรือปกครองแบบมีสุขภาพจิตดี อย่าคิดว่าประชาชนจะลืมตราบาปที่ได้ทำไว้กับชาวนา ใครโกงจำนำข้าวชาวนา แล้วตัวเองหนีไปเสพสุขโดยไม่สนใจลูกน้องที่ซื่อสัตย์ต้องมารับโทษติดคุกแทน

วันที่  8 กรกฎาคม 64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ออกมาตอบโต้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กพาดพิงการทำงานของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาล้มเหลว ส่งผลต่อสภาพจิตใจของประชาชนและเกิดการฆ่าตัวตาย พร้อมแนะให้รัฐบาลสนใจกับปัญหาสุขภาพจิตคนไทยให้มากขึ้น ด้วยการวางตัวจากการเป็นผู้มีอำนาจ แล้วลองนั่งในหัวใจประชาชน จะได้รู้ความเดือดร้อนของประชาชนว่าสาหัสแค่ไหน โดยนายเสกสกล กล่าวว่าไม่เข้าใจว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ คิดอย่างไร ถึงได้ออกมาโพสต์เช่นนี้  ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ต้องหนีคดีออกไปจากประเทศไทย ตามรอยพี่ชายอย่างนายทักษิณนานเกินไป จึงอาจทำให้ลืมไปว่าในช่วงที่เป็นรัฐบาล บ้านเมืองเป็นอย่างไร และเกิดอะไรขึ้นบ้าง ประชาชนต้องทนทุกข์ทรมานขนาดไหน

 

ขณะเดียวกันยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมออกมาเคลื่อนไหวขับไล่เต็มบ้านเต็มเมือง มวลมหาประชาชนเดินไล่บนท้องถนนราชดำเนินมืดฟ้ามัวดิน เหตุใดถึงลืมเรื่องนี้  และการปกครองแบบโดนประชาชนขับไล่นั้น ทำให้คนไทยมีสุขภาพจิตดีอย่างไร

 

นายเสกสกลยังกล่าวว่านางสาวยิ่งลักษณ์ อย่ามาทำเป็นเสนอแนะรัฐบาล ทำให้ตนก็ต้องสะดุ้งไปด้วย เนื่องจากมองว่าหากในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ได้มาเจอวิกฤตเช่นเดียวกับรัฐบาลนายกฯประยุทธ์ คงยอมจำนน จมธรณีไปแล้ว คงไม่ได้ผุดได้เกิดไปไม่รอดอย่างแน่นอน เพราะตลอดการเป็นนายกฯไม่เคยได้แก้ปัญหาอะไรให้กับบ้านเมืองเลย  แต่นายกฯพลเอกประยุทธ์ ได้รับรู้และเข้าใจถึงความเดือดร้อนของประชาชนเป็นอย่างดี เพราะก่อนเกิดเหตุการณ์โควิดที่ผ่านมา นายกฯก็ได้ลงพื้นที่พบปะประชาชนเกือบทุกจังหวัด ทราบปัญหาความต้องการและความเดือดร้อนประชาขนทุกสาขาอาชีพเป็นอย่างดีได้ทุ่มเทตั้งใจแก้ไขปัญหาทุกเรื่องอย่างสุดความสามารถ จนสำเร็จลุล่วงไปมากมาย

 

 

อีกทั้งยังร่วมหารือกับคณะผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆเพื่อวางแผนเยียวยาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิดให้เร็วที่สุด และประชาชนก็เห็นใจเข้าใจดีว่า นายกฯทุ่มเททำงานเพื่อประชาชนโดยไม่มีเวลามาคิดโกงเงินค่าข้าวชาวนาเหมือนผู้นำบางคนและและในอดีตผู้นำบางคนยังคิดเตรียมโครงการกู้เงิน2.2ล้านล้านบาทมาทำอภิมหาโปรเจ็คเพื่อให้มีการแสวงผลประโยชน์เงินทอนให้กับใครบางคนที่ใกล้ชิดที่มีการวางแผนการณ์ที่ตนเองทราบดีว่า ใครได้ประโยชน์จากโครงการนี้

 

 

“ตรงกันข้ามกับนายกฯพลเอกประยุทธ์ที่ให้ความสำคัญกับประชาชนทุกคน ทุกกลุ่ม รู้ดีว่าจะช่วยเหลือหรือเยียวยากลุ่มไหน อย่างไร คงไม่จำเป็นต้องมาอาศัยคำแนะนำจากคนที่หนีคดี แล้วทิ้งให้ลูกน้องผู้ซื่อสัตย์ต้องรับโทษทัณฑ์ติดคุกแทน และถ้านางสาวยิ่งลักษณ์ เก่งกาจมีความสามารถจริง เศรษฐกิจของประเทศก็คงจะไม่ซบเซา ทรุดโทรมจนต้องเตรียมการกู้เงินมหาศาล

 

สิ่งที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้ทิ้งตราบาป ให้กับคนไทยทุกคนด้วยการปล่อยให้มีการทุจริตโครงการจำนำข้าวนั้น คนไทยยังไม่ลืม และยังก้องในสองหูของชาวนาอยู่ตลอดเวลา ชาวนาก็ได้แต่ภาวนาขอให้ไปลับ อย่าได้กลับมาหลอกหลอนชาวนากันอีกเลย นี่คือเสียงบ่นด่าทอที่มีให้นางสาวยิ่งลักษณ์จากชาวนาที่ถูกโกง

 

 

นอกจากนี้ตนเพิ่งทราบว่าผู้นำที่ทำให้คนไทยมีสุขภาพจิตดีจะต้องมีมวลมหาประชาชนออกมาขับไล่เต็มท้องถนนมืดฟ้ามัวดิน ต้องหนีคดีโกงข้าวชาวนาไปอยู่ต่างประเทศ และตนเพิ่งรู้ว่าผู้นำที่ทำให้คนไทยสุขภาพจิตดีต้องทำให้ชาวนาเสียใจชอกช้ำจนต้องผูกคอตายมากมายหลายชีวิต เป็นหนี้สินล้นพ้นตัว บ้านช่อง ห้องหอที่ไร่ที่นาถูกยึดแทบล้มละลายสิ้นเนื้อประดาตัว การปกครองแบบนี้ใช่ไหมที่ต้องเรียกว่า คนไทยมีสุขภาพจิตดี

 

มันน่าขำกลิ้งในสิ่งที่นางสาวยิ่งลักษณ์บริหารให้คนไทยมีสุขภาพจิตดี แต่กลับทิ้งหนี้สินไว้ให้มากมาย ชาวนาจะเป็นจะตายช่างหัวปะไรอย่างนั้นใช่หรือไม่  น่าละอายใจแทนผู้นำที่หนีเอาตัวรอดที่สุด ไม่สนใจใยดีว่า ชีวิตชาวนาครอบครัวลูกหลานที่ถูกโกงชาวนาเขาเหล่านั้นจะมีสุขภาพจิตเป็นอย่างไร หรือคิดว่าครอบครัวชาวนาเหล่านั้น คงจะมีสุขภาพจิตดี ดีจริงๆ ในความคิดของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อย่างนั้นใช่ไหม  คิดได้ยังไงกัน

 

 

และถ้าประชาชนไม่ออกมาขับไล่ ถ้าคสช.ไม่มาแก้หนี้สินให้ชาวนา ป่านนี้ชาวนาไทยที่ถูกโกงชาวนาที่แบกภาระเป็นหนี้เป็นสินจะต้องผูกคอตายเพิ่มอีกมากมาย นางสาวยิ่งลักษณ์ยังกล้ามาบิดเบือนใส่ความรัฐบาลนี้ ทั้งที่รัฐบาลในอดีตที่ตัวเองบริหาร คนไทยมีสุขภาพจิตแย่ที่สุด ผูกคอตายมากที่สุดเพราะถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้นำรัฐบาลในยุคนั้น ทำไมลืมง่ายจัง” นายเสกสกล กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น