No data was found

ป.ป.ช. แจงคดีสอบ “ธรรมนัส” ปม คำพิพากษาศาลออสเตรเลียคดียาเสพติด

กดติดตาม TOP NEWS

ป.ป.ช. แจงคดีสอบ “ธรรมนัส” เตรียมตั้งคณะกรรมการชี้มูลความผิด ด้าน ส.ส.ภาคเหนือ เอี่ยวทุจริตโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอล

นายนิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษก ป.ป.ช. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีตรวจสอบข้อกล่าวหา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ฝ่าฝืนจริยธรรมอย่างร้ายแรง เนื่องจากเคยต้องคำพิพากษาศาลออสเตรเลียในคดียาเสพติดว่า อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานนำเสนอต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.เพื่อให้พิจารณามีมูลเพียงพอที่จะตั้งอนุกรรมการไต่สวนหรือไม่

สำหรับคืบหน้าในการพิจารณาคำร้องจริยธรรมของนักการเมือง และ ส.ส. ซึ่งยังคงอยู่ระหว่างกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริง นายนิวัติไชย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีมติตั้งอนุกรรมการไต่สวนเรื่องการถือครองที่ดินของนักการเมืองพรรคหนึ่ง ที่ครอบครองที่ดินไม่ชอบด้วยกฎหมาย เดิมเป็นคำร้องขอถอดถอนออกจากตำแหน่ง แต่คณะกรรมการเห็นว่าไม่เกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่ ขณะเดียวกันมีหลักเกณฑ์เรื่องจริยธรรม และผู้ถูกร้องยังครอบครองที่ดินอยู่ ซึ่งถือว่าอาจจะเข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า กรณีนักการเมืองที่ถูก ป.ป.ช. ตั้งอนุกรรมการไต่สวนกรณีครอบครองที่ดิน ภทบ. 5 เข้าข่ายขาดจริยธรรมหรือไม่ เป็น ส.ส.อักษร ย่อ ศ. อีกทั้ง เร็วๆ นี้จะมีการแถลงมติการชี้มูลความผิดคดีทุจริตโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอลในภาค 5 หรือ ภาคเหนือ ซึ่งเป็นเรื่องกรณีการกระจายงบประมาณไปจัดทำสนามหญ้าเทียม มีผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเกี่ยวข้องด้วย โดยเตรียมเชิญสื่อมวลชนเพื่อติดตามการแถลงข่าวต่อไป

 

อย่างไรก็ตามรายงานข่าวแจ้งว่า กรณีดังกล่าวเป็นโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอลในพื้นที่ อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ โดยผู้ที่ถูกกล่าวหาปัจจุบันเป็น ส.ส ของพรรคการเมืองหนึ่ง โดยที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้มีมติชี้มูลความผิด ส.ส.คนดังกล่าว กับพวก ซึ่งเป็นผู้บริหารท้องถิ่น เช่น นายก อบต. เจ้าหน้าที่จำนวนมาก เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยพบว่ามีพฤติการณ์ที่คล้ายกับกรณีของ จังหวัดครราชสีมา ที่คณะกรรมการป.ป.ช.ได้ชี้มูลความผิดไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น