No data was found

โควิดเมืองคอนยังน่าห่วง ผู้ว่าฯ สั่งเลื่อนเปิดเทอม 29 ก.ค.

กดติดตาม TOP NEWS

สถานการณ์ การระบาดโควิดยังน่าห่วง ผู้ว่าราชการ จ.นครศรีธรรมราช สั่งเลื่อนเปิดภาคเเรียนออกไปเป็นวันที่ 29 ก.ค. 64

วันนี้ (7 ก.ค.64) นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ว่า โรงพยาบาลและทุกพื้นที่ได้ใช้มาตรการควบคุมสูงสุด เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สายพันธุ์เดลตา ซึ่งขณะนี้พบมีการแพร่ระบาดอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดยผู้ป่วยร้อยละ 70 มีการติดเชื้อจากสายพันธุ์ดังกล่าว พร้อมขอความร่วมมือผู้เดินทางมาจากพื้นที่ดังกล่าวทั้งหมดให้กักตัวปฏิบัติตนเองเสมือนว่ามีเชื้อในตัว เพื่อสร้างความปลอดภัยสูงสุดแก่ตัวเอง ครอบครัว และคนรอบข้าง เนื่องจากเชื้อโรคสายพันธุ์ดังกล่าวมีความรุนแรงสามารถแพร่เชื้อได้ง่าย ส่วนผู้ป่วย 19 คน ชาวนครที่ไม่มีเตียงได้ประสานขอกลับรักษาตัวที่นครศรีธรรมราช ขณะนี้ได้รับผู้ป่วยแล้ว 30 ราย รักษาในโรงพยาบาลสิชล 19 ราย โรงพยาบาลท่าศาลา 8 ราย โรงพยาบาลทุ่งสง 1 ราย และโรงพยาบาลปากพนัง 2 ราย

 

ส่วนการเตรียมเปิดสถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช  จากการประเมินสถานการณ์ภาพรวมพบว่า แนวโน้มการแพร่ระบาดในระดับประเทศ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดใกล้เคียงมีแนวโน้มที่แย่ลง ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อการบริหารจัดการสถานการณ์ของจังหวัด ประกอบกับการฉีดวัคซีนแก่บุคลากรทางการศึกษาไม่เป็นไปตามแผน จึงเตรียมเสนอคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อพิจารณาเลื่อนการเปิดการเรียนการสอนของจังหวัดนครศรีธรรมราช ออกไปอีกครั้งเป็นวันที่ 29 ก.ค. เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของประชาชนในพื้นที่  สำหรับสถานการณ์ล่าสุดวันที่ 7 ก.ค.64 พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 25 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยยืนยันสะสมรวม 1,657 ราย เสียชีวิตรวม 23 ราย 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น