No data was found

ชาวบ้านท่าตะเกียบผวา มิจฉาชีพ ออกอาละวาดตระเวนหลอกขายน้ำมันพืชราคาถูก

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านท่าตะเกียบผวา สาววัย40ปี ออกอาละวาดตระเวนหลอกตุ๋นเหยื่อขายน้ำมันพืชราคาถูกก่อนเชิดเงินสดหนีลอยนวล ชาวบ้าน  แม้ค้า ชุมชนบ้านเกาะลอย บ้านหนองคอก บ้านกรอกสะแก และอีกหลายชุมชนในพื้นที่ อ.ท่าตะเกียบ ขณะแม่ค้าลูกชิ้นเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังทั้งน้ำตาที่หลงเชื่อเพราะกำลังจะบวชลูกชาย เห็นว่าน้ำมันราคาถูกกว่าท้องตลาด เพราะมิจฉาชีพบอกขายเพียงลังละ 480 บาท ก็ตกขวดลิตรละ 40 บาทเอง  มิจฉาชีพใช้จังหวะคุยหว่านล้อมทำทีเหมือนเป็นชาวบ้านในพื้นที่จนเกิดการหลงเชื่อ และก่อเหตุมาแล้วในหลายพื้นที่ พร้อมตกเป็นภาพข่าวมาแล้ว 

เวลา 16.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 1 กรกฎาคม 2565 พ.ต.อ.วรานนท์ บุราณรมย์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรท่าตะเกียบ ประสานตำรวจสายตรวจรถยนต์20 ตำรวจชุดสืบสวน เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบติดตามเพื่อไล่ล่า มิจฉาชีพตัวแสบ หลอกขายน้ำมันพืชให้พ่อค้าแม่ค้าชาวบ้าน ในชุมชนบ้านเกาะลอย ชุมชนบ้านหนองคอก ชุมชนบ้านกรอกสะแก และอีกหลายชุมชนในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบในวันนี้ หลังรับแจ้งจากนายน้ำ ทับอินทร์ ผู้สื่อข่าวในพื้นที่ ว่ามีผู้หญิงลักษณะผิวดำท้วม สวมเสื้อเชิ้ตสีดำลาย และเสื้อยืดสีดำกางเกงขายาวสีดำ ใช้หมวกผ้าคลุมหัว ใส่สร้อยคอทองรูปพรรณเส้นประมาณสามบาท ขับรถจักรยานยนต์ honda wave สีดำเทา ที่มิจฉาชีพใช้ หมายเลขทะเบียน 2 กว 3777 ชลบุรี ทำทีมาซื้อลูกชิ้นทอดจากนางพิมพา กันมณี อายุ 52 ปี ที่หน้าบ้านผู้สื่อข่าว ก่อนใช้เล่ห์กลออกอุบายขายน้ำมันพืชในราคาลังละ 480 ตกขวดลิตรละ 40 บาท

ซึ่งในเวลาหลอกขายผู้สื่อข่าวไม่ได้ยืนอยู่เพราะเดินเข้าไปเอาเงินในบ้าน แม่ค้าขายลูกชิ้นทอดหลงเชื่อเพราะกำลังจะบวชลูกชายจึงให้เงินมิจฉาชีพไป โดยมิจฉาชีพบอกว่าต้องให้เงินสดมาก่อนเพื่อจะไปเอาน้ำมันพืชมาให้ จำนวน 1 ลัง ด้วยน้ำมันเป็นของพี่ที่โรงงานจึงได้ราคาถูก เวลาผ่านไปครึ่งชั่วโมง มิจฉาชีพก็ไม่กลับมาถึงคิดว่าถูกหลอกแน่ จึงได้โทรศัพท์แจ้งท่าน พ.ต.อ.วรานนท์ บุราณรมย์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรท่าตะเกียบ พร้อมมีการลงแจ้งเตือนผ่านหน้าเฟชบุ๊ค และไลน์กลุ่มอำเภอเพื่อเตือนและแจ้งเบาะแสช่วย

ขณะที่เวลห่างจากรายแรกเพียงประมาณ 20 นาที ก็มีแม่ค้าร้านส้มตำ สี่แยกตลาดปลาบ้านหนองคอก ขับรถจักรยายนต์หน้าตาตื่น มาร้องทุกข์ผู้สื่อข่าวที่บ้านนายน้ำ หมู่ที่ 3 บ้านเกาะลอย ตำบลคลองตะเกราว่า ช่วยหนูด้วย ถูกผู้หญิงหลอกตุ๋นขายน้ำมันพืช เหมือนแม่ค้าลูกชิ้น และยังมีชาวบ้าน แม่ค้า ร้านอื่นๆโดนหลอกเหมือนกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์ สภ.ท่าตะเกียบ ทำการสอบถามเบื้องต้น ข้อมูลตรงกันทุกคน จึงรายงานผู้บังคับบัญชา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนติดตามคนร้าย

ขณะที่นายน้ำ ทับอินทร์ ผู้สื่อข่าว ได้นำภาพข่าวที่เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ได้นำเสนอข่าวมิจฉาชีพคนเดียวกันนี้เลย เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่ก่อเหตุตระเวนตุ๋นเหยื่อในพื้นที่ตำบลวังเย็น ตำบลหัวสำโรง อำเภอแปลงยาว ตลาดนิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ หลอกขายน้ำมันพืชแล้วเชิดเงินสดหนี เพื่อให้แม่ค้า ชาวบ้านในอำเภอท่าตะเกียบดูต่อหน้าตำรวจทุกคนยืนยันว่าเป็นคนๆเดียวกัน ซึ่ง ผู้สื่อข่าวเองก็ถึงกับอึ้งไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นต่อหน้าต่อตาที่หน้าบ้านตนเอง และทราบจากตำรวจ สภ.แปลงยาว ว่า มีชาวบ้านเข้าแจ้งความที่โรงพักหลายราย รวมถึงอีกหลายท้องที่ที่โดนหลอกแบบนี้ ตอนนี้ก็หวังเพียงว่ารูปหน้าคนร้ายชัดเจนทางตำรวจคงจะสามารถติดตามคนร้ายมาดำเนินการกฏหมายได้ในเร็ววันต่อไป

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น