No data was found

พบศพหนุ่มป่วยโรคซึมเศร้ายิงตัวเองขึ้นอืดดับคารถ

กดติดตาม TOP NEWS

พบศพหนุ่มป่วยโรคซึมเศร้ายิงตัวเองขึ้นอืดดับคารถ

เวลา 17.30 น. วันที่ 1 กรกฎาคม 2565  ร.ต.อ.ดำรงค์  ทองลบ  ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ว่ามีเหตุผู้เสียชีวิตอยู่ในรถยนต์เก๋ง หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.กสินธุ์  ธำรงศรีสุข ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดปราจีนบุรี
ในที่เกิดเหตุบริเวณถนนบาสพาสเลี่ยงเมืองปราจีนบุรีมุ่งหน้าถนนสุวินทวงศ์ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองปราจีนบุรี บริเวณไหล่ทางซึ่งเป็นจุดจอดพักรถ พบรถยนต์เก๋งโตโยต้า วิช สีบรอนทอง หมายเลขทะเบียน กน 8241 ปราจีนบุรี จอดดับเครื่องอยู่ ประตูถูกล็อคไว้ทั้งหมด บริเวณชายประตูฝั่งคนขับ พบคราบเลือดและน้ำหนองไหลออกมาหยดตามพื้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานได้ทำการตรวจคราบนิ้วมือแฝงตามตัวรถ ก่อนที่จะเปิดรถ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานช่างกุญแจเพื่อมาเปิดรถ

เมื่อเปิดรถออกพบผู้เสียชีวิตเพศชาย สภาพขึ้นอืดนั่งอยู่บริเวณที่นั่งคนขับ และจากการตรวจสอบพบร่องรอยของการเสียชีวิตในลักษณะถูกยิงเข้าที่ศีรษะบริเวณขมับ และพบปืนพกสั้นตกอยู่บริเวณเท้าผู้ตาย จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงได้นำร่างผู้ตายออกมาจากรถเพื่อชันสูตร จากการตรวจสอบ ผู้ตายสวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น พบบาดแผลที่ขมับทั้ง2ข้าง คาดว่ายิงจากข้างหนึ่งแล้วทะลุออกอีกข้าง ซึ่งยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ายิงจากฝั่งไหน คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3-5 วัน และจากการตรวจสอบเอกสารในตัวทราบชื่อ นายพิทักษ์พงษ์  นาคอ่อน อายุ 45 ปี ที่อยู่ 99/1 หมู่ 3 ต.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว และภายในรถยังพบยารักษาเบาหวาน ยารักษาปลายประสาทอักเสบ ของโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ปืนพกสั้น ยังไม่ทราบรายละเอียดของปืน แต่ภายในพบปลอกกระสุนปืน ขนาด .38 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจสอบปืนอีกครั้ง

จากการสอบถามนายสมเกียรติ  แก้วประพันธ์ อายุ 47 ปี ผู้พบศพคนแรก ทราบว่า ตนเองเป็นคนอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งก็เห็นรถคันดังกล่าวจอดอยู่หลายวัน แต่ไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งวันนี้ แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวที่รู้จักกันบอกให้ไปดูหน่อย เพราะจอดผิดสังเกตมาหลายวันแล้ว ตนเองจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์มาดู เมื่อมาส่องในรถดูก็พบว่ามีผู้เสียขึ้นอืดตายอยู่ในรถ จึงได้รีบแจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อไปยังโรงพยาบาล จึงทราบว่าผู้ตายมีประวัติการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ด้วยอาการซึมเศร้า และโรคประจำตัวอื่นๆ และอาการล่าสุด ผู้ตายได้ติดเชื้อโควิด-19 ก่อนที่จะมายิงตัวตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงความเห็นถึงการลงมือก่อเหตุฆ่าตัวตาย เนื่องมาจากอาการป่วยด้วยโรคซึมเศร้า และอาจจะเกิดความเครียดจากการติดเชื้อโควิด-19 จึงได้ลงมือยิงตัวตาย  จากนั้นจึงได้ส่งร่างผู้ตายไปชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง และจะได้ติดต่อญาติเพื่อสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัด และให้ไปรับร่างผู้ตายเพื่อนำกลับมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ณัฐวัฒน์  กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ปราจีนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม
อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว
"สมาพันธ์คนงานรถไฟ" ยื่นนายกฯเร่งตัดสินใจอนาคต "รถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน" เหตุประมูลเกือบ 5 ปีไร้คืบหน้า
เปิด 2 เครื่องสำอางอันตราย ขายออนไลน์ว่อน พบมีสารปรอท-สเตียรอยด์ เช็กเลยเคยใช้ไหม
ศาลสั่งคุก 1 ปี ปรับ 45,000 บาท “อลิสา” นักศึกษา 3 นิ้ว คดีสาดสี-พ่นสเปรย์รูปปั้นในสธ. ส่วน "บุ้ง" ให้จำหน่ายคดีออก
SAC สั่งหมายหัว“ ชิตตู” ตัวอันตราย พร้อมสอบท่อน้ำเลี้ยง ญาติก็ไม่รอด โดนหางเลขด้วย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น