No data was found

ผู้ประกอบธุรกิจกลางคืน ร้อง พปชร.เยียวยาตรงจุด

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ประกอบธุรกิจกลางคืน ไม่ถอดใจ ฝาก " สิระ " ร้อง พปชร. เยียวให้ตรงจุด

วันที่ 6 กรกฎาคม – ที่รัฐสภา สมาพันธ์ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจกลางคืน และธุรกิจบันเทิงแห่งประเทศไทย ยื่นหนังสือ  นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร โดยตัวแทน สมาพันธ์ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจกลางคืน และธุรกิจบันเทิงแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การมายื่นหนังสือในครั้งนี้ เพื่อฝากให้นายสิระ นำข้อเรียกร้อง 8 ข้อไปยื่นให้ทางพรรคพลังประชารัฐดังต่อไปนี้ 1. ปิดสถาบันเทิงแบบเหมารวม ถูกปิดก่อน เปิดที่หลัง 2. มาตรการเยียวยา ไม่ทั่วถึง สถานบันเทิง อาชีพอิสระ ยังถูกเพิกเฉย

3. ผ่อนปรนให้สามารถขายแอลกอฮอล์เพื่อบริโภคในร้านค้านได้ 4. ผ่อนปรนให้มีการจัดมหรสพโดยหาแนวทางปฏิบัติตามคำสั่งของ ศบค. 5.เร่งการจัดสรรฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับผู้ประกอบการ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับสถานประกอบการกลางคืน และ ธุรกิจบันเทิง ให้เร็วที่สุด 6.ขอให้มีคำสั่งปลดล็อคเพื่อให้ธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิง ได้กลับมาเปิดบริการ 7. เปิดโอกาสให้ภาคเอกชน หรือ ประชาชนในภาคธุรกิจ ที่ได้รับความเดือดร้อน ได้เข้าร่วมรับฟัง พูดคุย และ เสนอแนะ ในกระบวนการออกมาตรการ และ นโยบายต่างๆ ของรัฐ 8. เปิดช่องทางสื่อสาร เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ที่เดือดร้อน

ด้าน นายสิระ กล่าวว่า ในฐานะเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ วันนี้เวลา 15.00น. จะมีการประชุมพรรคพลังประชารัฐ ก็จะนำหนังสือนี้ส่งให้ทางพรรคพลังประชารัฐได้รับพิจารณา ตนเข้าใจกลุ่มสมาพันธ์ฯ เป็นอย่างดี เพราะที่ผ่านมากลุ่มคนเหล่านี้ประพฤติตนตามคำสั่งรัฐบาลมาโดยตลอด แตกต่างจากแคมป์คนงานที่มีข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากแรงงาน นอกจากนี้ตนจะนำเข้าสู่การพิจารณาในขั้นคณะกมธ.กฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน จะทำหน้าที่เป็นปากเสียงให้ดีที่สุด

 

ขณะที่ นายอิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี นักร้องนำ วงไททศมิตร ตัวแทนกลุ่มศิลปินกล่าวว่า ในอาชีพ และบทบาทของพวกเรา มันคาบเกี่ยวกับนักดนตรีกลางคืน หากไม่ออกมาพูด นักดนตรีกลางคืน ตัวเล็กๆ ก็จะไม่กล้าที่จะลุกขึ้นมาเรียกร้องใดๆ

 

ด้านตัวแทนศิลปินกลางคืน กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้เรียกร้องมาโดยตลอด จนตอนนี้ นักดนตรีกลางคืน หลายคนไม่มีเงินที่จะมายื่นเรื่องต่อรัฐสภาแล้ว ขอฝากให้รัฐบาลรีบเร่งเยียวยา กลุ่มคนเหล่านี้ด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น