No data was found

 หนุ่มใหญ่ชีวิตรันทดต้องออกจากงานมาดูแลแม่ที่ป่วยติดเตียงแถมยังต้องดูพี่ชายที่เป็นมะเร็งลำคอ อีกด้วย

กดติดตาม TOP NEWS

 หนุ่มใหญ่ชีวิตรันทดต้องออกจากงานมาดูแลแม่ที่ป่วยติดเตียงแถมยังต้องดูพี่ชายที่เป็นมะเร็งลำคอ อีกด้วย

เวลา11.30น.(23มิ.ย.2565) ผู้สื่อข่าว ได้รับแจ้งจากนายสวัสดิ์ สอสูงเนิน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา ว่ามีคนในหมู่บ้านต้องใช้ชีวิตแบบรันทด ต้องดูแลมารดาที่ป่วยติดเตียง เดินไม่ได้และพี่ชาย ที่เป็นลูกพี่ลูกน้องกันที่เป็นมะเร็งลำคอมานานกว่า 3 เดือนแล้ว โดยต้องดูแลทั้ง 2 คนที่บ้าน โดยต้องออกจากงานมาดูแล หลังจากนั้นจึงพาไปที่บ้านเลขที่488/57 หมู่ 1 ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว พบกับนายสุเทพ เหมฤดี อายุ47 ปี ได้บอกว่า ต้องดูแลมารดา คือนางสำรวย เหมฤดี อายุ 94 ปี มารดาที่ป่วยเป็น โรคกระดูกที่ขาผุ เบาหวาน ความดัน และเดินไม่ได้เป็นผู้ป่วยติดเตียงมานานกว่า 15 ปีแล้ว ต้องไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านหุบบอนเป็นประจำ

ซึ่ง ต้องดูแลมารดามาโดยตลอดในระยะแรกก็ยังไปทำงานได้ปกติ มาในระยะหลังต้องออกจากงานมาดูและมารดามาตลอด แต่เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมาต้องดูแลพี่ชายคือนายวิก พรน้อย อายุ 63 ปี ที่เป็นลูกพี่ลูกน้องกันและอาศัยอยู่ที่บ้านด้วยกันมานานแล้ว ป่วยเป็นโรคมะเร็งที่ลำคอไปผ่าตัดมา ทำให้ต้องให้อาหารทางสายยางผ่านจมูก โดยอาหารที่ให้ก็จะเป็น อาหารเหลวปั่น ประเภท  เต้าหู้ แครอท ฟักทอง หรือไก่สุก ซึ่งต้องนำมาปั่นก่อนที่จะให้อาหารทางสายยางผ่านจมูก ซึ่งเป็นมะเร็งในระยะแรกเข้าระยะที่ 2 แล้ว ซึ่งผ่านการผ่าตัดมาแล้ว ซึ่งอีก 3 เดือนก็จะต้องเดินทางไปทำครีโม ฉายแสง ที่ศูนย์มะเร็งชลบุรี ซึ่งไม่มีรถไปก็ต้องไปเช่ารถอีก ไปกลับประมาณ 1200 บาท ซึ่งเงินที่ได้มาช่วยเหลือในตอนนี้คือ

จากพี่ชายและน้องชาย ทำงานแล้วนำมาให้ซื้อของใช้จ่ายกับคนป่วยที่บ้านทั้ง 2 คน ซึ่งก็แทบจะไม่พอมาใช้จ่ายสักเท่าไร  ซึ่งบ้านที่ปลูกอยู่ นั้นเป็นที่วัดหุบบอนวนาราม ระยะแรกก็เก็บค่าเช่าที่ปีละ 500 บาท มาปีหลังๆมานี้ทางเจ้าอาวาสวัดหุบบอนไม่มีการเก็บค่าเช่าแต่อย่างไร ซึ่งก็อยากวอนขอผู้มีจิตเมตตา อยากได้ โถนั่งแบบสามขา ไว้ให้มารดาไว้ถ่ายหนักเบา เนื่องจากอันเก่าชำรุดแล้วกลัวมารดานั่งบ่อยๆแล้วหัก รวมถึงอาหารสำหรับผู้สูง และอาหารปั่น มาให้พี่ที่เป็นมะเร็งลำคอ ซึ่งท่านผู้ใจบุญท่านใด สนใจช่วยเหลือกันได้ที่  บัญชีเลขที่ 279-5-65346-4 ธนาคารกรุงเทพ สาขาศรีราชา ชื่อบัญชี นายสุเทพ เหมฤดี เบอร์โทรติดต่อ 064-3694585

นายสุเทพ ได้กล่าวต่ออีกว่า อยากขอความช่วยเหลือในเรื่อง โถฉี่ของมารดา เนื่องจากขาอ่อนแรงเป็นโรคของคนชรา พี่ชายก็เป็นโรคมะเร็ง ซึ่งต้องดูแลอยู่คนเดียว ซึ่งรายได้ก็ไม่มี เนื่องจากต้องดูแลคนป่วยทั้ง 2 คน ก็ได้ทุนสนับสนุนจากเพื่อนๆบางส่วน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลกันบ้าง

ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น