No data was found

นายกฯ ส่งสารแสดงความยินดี พรรคคอมมิวนิสต์จีนฉลอง 100 ปี

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 5 ก.ค.- นายกรัฐมนตรี ส่งสารแสดงความยินดีกับนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน ในโอกาสฉลอง 100 ปีพรรคคอมมิวนิสต์จีน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่งสารแสดงความยินดี ถึงนายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน เนื่องในโอกาสฉลองความสำเร็จ 100 ปี ก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีน ในวันที่ 1 ก.ค.2564 โดยมีใจความสำคัญว่า ในนามของรัฐบาลไทยและประชาชนแห่งราชอาณาจักรไทย ข้าพเจ้าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะแสดงความยินดีกับความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของท่าน และขอส่งผ่านความยินดีนี้ถึงรัฐบาลและประชาชนแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ข้าพเจ้าขอแสดงความยินดีและปรารถนาดีอย่างยิ่ง ในโอกาสอันเป็นมงคลวันครบรอบการก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีน

นับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อวันที่ 1 ก.ค.พ.ศ. 2464 พรรคคอมมิวนิสต์จีนได้กลายเป็นพรรคการเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีสมาชิกมากกว่า 90 ล้านคน นำพาประเทศที่มีประชากรมากที่สุดและใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ตลอดศตวรรษที่ผ่านมา พรรคคอมมิวนิสต์จีนทำหน้าที่เป็นเสาหลักแห่งความสำเร็จของจีน ในการจัดการกับความท้าทายที่สำคัญทั้งในประเทศ และในระดับนานาชาติ รวมถึงการขจัดความยากจนขั้นรุนแรง และการเอาชนะการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 อันได้รับความไว้วางใจอย่างสูง และความเชื่อมั่นจากคนจีนพร้อมทั้งได้รับความชื่นชมจากประชาคมระหว่างประเทศในวงกว้าง

ทั้งนี้ ประเทศไทยมีความมั่นใจเต็มเปี่ยมว่า ภายใต้การนำที่เข้มแข็งและมีวิสัยทัศน์ของพรรคคอมมิวนิสต์จีน จีนจะก้าวหน้าและรุ่งเรืองต่อไป ตามเป้าหมายรอบร้อยปีที่สองแห่งการสร้างประเทศสังคมนิยมสมัยใหม่ในทุกด้าน ทำให้ความฝันแห่งการฟื้นฟูชาติจีนเป็นจริง

ด้านความสัมพันธ์ภายนอก ประเทศไทยชื่นชมพรรคคอมมิวนิสต์จีน ที่มีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างไทยและจีน ให้เป็นยุทธศาสตร์ที่ครอบคลุมอย่างใกล้ชิด

เรียน ฯพณฯ หลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนว่า ความร่วมมือในเรื่องนี้ รัฐบาลไทยขอยืนยันความมุ่งมั่นที่จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับพรรคคอมมิวนิสต์จีน เพื่อกระชับความเป็นหุ้นส่วนระหว่างไทยและจีนต่อไป เพื่อประโยชน์ร่วมกันและความเจริญรุ่งเรืองของสองประเทศและประชาชนของเรา รวมทั้งภูมิภาคและที่อื่น ๆ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หลวงพ่อใหญ่วัดห้วยสูบไม่แผ่วให้โชคอย่างต่อเนื่อง
ระทึก กระบะยางแตกชนเสาไฟเจ็บยกคันรวม 8 ราย มีเด็ก 3 ขวบเจ็บด้วย
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น