No data was found

ด่วน! ไฟไหม้ระทึกโรงงานสารเคมี เจ็บหลายสิบราย จนท.เร่งอพยพคน รัศมี 5 กม.ทันที

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อช่วงเช้าวันนี้เกิดเพลิงไหม้โรงงานสารเคมี ย่านกิ่งแก้ว ตามด้วยเหตุระเบิดครั้งใหญ่ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพชาวบ้านออกจากที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน

เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. ของวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานภายในซอยกิ่งแก้ว 21 ถนนกิ่งแก้ว ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี สมุทรปราการ จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลกิ่งแก้ว พร้อมสถานีใกล้เคียง ระดมรถน้ำดับเพลิงหลายสิบคัน เดินทางเข้าบรรเทาเหตุในครั้งนี้

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริษัท หมิงเคตี้มีคอล จำกัด เลขที่ 87 หมู่ 15  เป็นโรงงานชั้นเดียวรั้วรอบขอบชิด ประกอบกิจการ ผลิตโฟม และเม็ดพลาสติก เกิดเพลิงไหม้รุนแรงและมีการระเบิดเป็นลูกไฟขนาดใหญ่พวยพุ่งออกมาที่บริเวณโรงงาน มีอาคารใกล้เคียงได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด และมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟลวกหลายราย  ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งนำผู้บาดเจ็บส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลใกล้เคียง

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองได้ยินเสียงระเบิด จากนั้นมีพนักงานโรงงานมาเรียก แล้วตะโกนบอกว่า มันรั่ว ตนเองจึงได้เดินเข้าไปดู ขณะเดินไปถึงป้อมยามก็ระเบิดขึ้นและเกิดเปลวไฟลุกใหม้อย่างรวดเร็วด ทราบว่าจุดที่ระเบิดเป็นถังเคมีขนาด 2,000 ตัน ส่วนถัดไปเป็นสารเคมีไวไฟขนาดใหญ่ที่ไฟกำลังไหม้อยู่

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้มีการอพยพประชาชนที่อาศัยอยู่รอบบริเวณโรงงานดังกล่าวในรัศมี 5 กิโลเมตรอย่างเร่งด่วน เนื่องจากขณะนี้เพลิงยังไม่สงบและอาจจะเกิดการระเบิดขึ้นซ้ำอีก เนื่องจากภายในโรงงานยังมีสารเคมีอยู่อีกจำนวนมาก ส่วนความเสียหายขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าได้

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น