No data was found

เพื่อไทยประชุมพรรค 6 ก.ค.หารือเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 4 ก.ค.- เลขาฯ เพื่อไทย เผยประชุมพรรค 6 ก.ค. นี้ เตรียมหารือว่าจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ หรือเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ก่อนถกพรรคร่วมฝ่ายค้านหาข้อสรุป

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผย ว่า วันที่ 6 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ พรรคเพื่อไทยจะมีการเรียกประชุม ส.ส.และสมาชิกพรรค เพื่อหารือถึงเรื่องการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยจะสอบถามความเห็นของสมาชิกพรรคว่าจะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลแบบลงมติหรือเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนมองว่าเราสามารถยื่นอภิปรายได้ทั้งสองแบบ แต่หากจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบลงมติ จะต้องมีประเด็นที่หลากหลาย โดยเฉพาะประเด็นเรื่องของการทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งพรรคเตรียมตั้งคณะทำงานขึ้นมารองรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ด้วย เพื่อศึกษารายละเอียด หาข้อมูลในส่วนที่เกี่ยวข้อง จัดทำเป็นระบบ โดยมีนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่านค้าน เป็นหัวหน้าคณะทำงานชุดนี้ ทั้งนี้ เมื่อพรรคหารือจนได้ข้อสรุปแล้ว คงจะได้มีการหารือร่วมกับทางพรรคร่วมฝ่ายค้านเพื่อหาข้อสรุปอีกครั้งหนึ่ง

นายประเสริฐ กล่าวว่า ส่วนกรณีของการประชุมวิป 4 ฝ่าย ในวันที่ 6 กรกฎาคมนั้น นอกเหนือจากการหารือในส่วนของการแนวทางการเปิดประชุมร่วมรัฐสภาแล้ว ตนอยากให้มีการหารือเรื่องของมาตรการดูแลและรักษาความปลอดภัยในส่วนของโรคโควิด-19 ที่ต้องเข้มข้นมากกว่านี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับสมาชิก เพราะหลังจากมี ส.ว.ติดเชื้อโควิด-19 ไปก่อนหน้านี้ เชื่อว่าสมาชิกหลายท่านเริ่มมีความกังวล อยากให้ทางสภามีมาตรการป้องกันที่รัดกุม มากกว่านี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พบกระทิงป่า อายุ ประมาณ 20 ปี ตาย ในสวนป่ายูคา ชาวบ้าน วังน้ำเขียว
บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว และ สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล ม.บูรพา สร้างความเข้มแข็งด้านสิ่งแวดล้อมโครงการ ZOO DAY CAMP บอกรักษ์สัตว์ป่า อนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
แฉ "ก๊วน 3 นิ้ว" โผล่สมัครสว. ชูแนวคิด รื้อรธน.หมวด1-2 แก้ม.112 แยกชายแดนใต้
ชาวบ้าน 2 หมู่บ้าน โดยรอบโรงงานสารเคมีไฟไหม้ ทนไม่ไหวรวมตัวแจ้งจับอธิบดีกรมโรงงาน และ อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง ฐานปล่อยปะละเลย
“หม่อง ชิตู” กลับลำ ให้ทหารคุ้มกันเมียนมา ชิงคืนค่ายผาซอง ปลดธงกะเหรี่ยง ชักธงชาติขึ้นยอดเสาแล้ว
เข้าทางโหน! "นพ.เหวง" ชงเอาผิดคณะรัฐประหารปี 49 ยุค "พล.อ.สนธิ" ทำได้จะไม่มีบิ๊กเหล่าทัพกล้ายึดอำนาจรัฐประหารอีกต่อไป
"ดร.นิว" จวก "ธนาธร" เหมือนปรสิต ดิ้นสุดชิงอำนาจสว.
ชาวพุทธเศร้า เผยวินาทีเจดีย์วัดล้านขวดพังถล่ม ขณะที่รักษาการเจ้าอาวาสวัดเผย ต้องรื้อเศษวัสดุออกให้หมด แล้วจะเริ่มสร้างใหม่ขึ้นมาอีก เพื่อบรรจุอัฐิของหลวงพ่อลอด พระผู้สร้างวัดล้านขวดจนโด่งดังไปทั่วโลก
เอาแล้ว “พวงเพ็ชร” สั่งสำนักพุทธ-พม. ตรวจสอบพ่อแม่ "น้องไนซ์เชื่อมจิต" หากหลอกลวงปชช. สั่งฟันทันที
ช้างป่าบุกเข้าโรงเรียนบ้านวังหิน กินมะม่วงเกือบหมดต้น เหลือไว้ให้ดู 4 ลูก ก่อนเดินออกไปอย่างใจเย็น ทำ ผอ. ครู แก้อาการกลัวปล่อยมุขช้างคงมาสมัครเรียน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น