No data was found

ชวน เตือนพวกวิจารณ์วัคซีนห่วงกระทบความสัมพันธ์

กดติดตาม TOP NEWS

ตรัง 4 ก.ค.- “ชวน”ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามจังหวัดตรัง พอใจตัวเลขผู้ติดเชื้อจ.ตรังลดลง ย้ำต้องป้องกันตัวเองอย่างเคร่งครัด เตือนคนวิจารณ์วัคซีน ระวังกระทบความสัมพันธ์

ที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4 อาคารยิมเนเซียม ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตตรัง จ.ตรัง นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา พร้อมด้วย นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายแพทย์สินชัย รองเดช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง และคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อตรวจเยี่ยม พูดคุยให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ รวมทั้งผู้ป่วยโควิด-19 ที่อยู่ระหว่างรักษาตัว

นายชวน กล่าวว่า ได้ติดตามสถานการณ์โควิด-19 ในแต่ละวันมีผู้ติดเชื้อจำนวนเท่าไร ในส่วนของจ.ตรัง ถือว่าลดลงมา มีการเพิ่มจำนวนคนที่ฉีดวัคซีน เราก็ต้องขอบคุณทางรัฐบาลที่จัดสรรวัคซีนมาให้ ถึงแม้ว่าจะยังไม่ทั่วถึงก็ตาม เราต้องมีมาตรการป้องกันตัวเอง ด้วยการกำชับให้พี่น้องสวมหน้ากากอนามัย เช่นเดียวกันกับในสภาฯ ไม่มีสมาชิกคนใดไม่สวมหน้ากาก เพียงแต่ถ้าใครอภิปรายในห้องเล็ก ๆ ก็ถอดหน้ากากได้ มาตรการเข้มงวดเหล่านี้ จะช่วยลดภาระของบ้านเมืองได้

ประธานสภาฯ กล่าวว่า ส่วนหนึ่งถ้าพูดถึงเรื่องวัคซีนไม่ว่าจะตัวไหนก็ตาม ใครที่วิจารณ์เรื่องวัคซีน ต้องระวัง เพราะวัคซีนที่ประเทศเพื่อนบ้านกรุณาให้ความช่วยเหลือในยามที่เรามีปัญหา ต้องขอบคุณเขา หากมีการวิจารณ์วัคซีนของเขา ที่เขาคอยช่วยเหลือในยามที่เราไม่มี เขาอาจจะเสียใจ ตนคิดว่าวัคซีนเหล่านี้ ไม่ใช่เป็นวัคซีนที่เขาไม่ใช้ แต่เป็นวัคซีนที่เขาใช้ประเทศของเขามาแล้ว และได้มาให้เรา ก็อยากเตือนให้ระมัดระวัง เพราะอาจจะทำให้กระทบกับประเทศที่เขาช่วยเหลือเรามา

นายชวน กล่าวอีกว่า สถานการณ์โควิด-19 ต้องยอมรับว่าโรคนี้มันยังคงอยู่กับเราอีกยาวนาน อีกเท่าไรเราก็ไม่รู้ ถ้าเรากลัวและหนี เช่น หยุดงาน ไม่ทำงาน ไม่ประชุม เพื่อรอให้หมดไป มันอาจจะไม่หมดก็ได้ งานก็ไม่ได้ทำ เรื่องที่เกิดจากคนในสภาฯ ซึ่งมีความหวังดี ตั้งแต่เดือน พ.ค.64 ที่ผ่านมา ที่มีการเปิดสมัยประชุม วันแรกมีการขอเลื่อนออกไปก่อน แต่บังเอิญว่าเราต้องอยู่กับมันให้ได้ ด้วยการที่เราต้องเข้มงวดตัวเราเอง เราก็ต้องประชุมต่อไป เราก็ยังทำงานได้ปกติ

ประธานสภาฯ กล่าวว่า หากวันนั้นเราเลื่อนประชุมไป วันนี้มันก็ไม่ได้ลดลงยังมีเพิ่มขึ้น ฉะนั้นเราต้องอยู่กับโรคนี้ด้วยความฉลาด ด้วยการป้องกันตัวเอง อย่างเข้มงวด ตนคิดว่าทุกหน่วยงานคงจะทำเช่นเดียวกัน ที่ผ่านมาการประชุมระดับย่อย ๆ เราจะใช้ระบบซูมหมด ยกเว้นประชุมสภาฯ ใหญ่ ในวันจันทร์ช่วงเช้า ที่จะถึงนี้ ตนก็จะประชุมอยู่ที่ จ.ตรัง ส่วนกรรมการท่านอื่น ๆ ที่อยู่บ้านก็จะประชุมอยู่ที่บ้าน วิธีนี้จะทำให้งานไม่ค้าง และไม่ต้องไปหนีกับโรคที่กำลังติดเชื้ออยู่ในขณะนี้

นายชวน กล่าวว่า จากที่ได้ทราบถึงความเข้มงวดของทาง จ.ตรัง ตนเองก็ดีใจเมื่อเห็นตัวเลขที่ผู้ติดเชื้อจากโรงงานฯ ลดน้อยลง โดยเฉพาะโรงงานถุงมือยาง ที่มีคนงานพม่า และคนงานไทยอยู่ ปรากฎว่าเขาก็เข้มงวดตรวจสอบ ก็ต้องขื่นชมเขา ขณะนี้จำนวนผู้ติดเชื้อในโรงงานฯ ก็ลดน้อยลงไป แต่ยังคงมีเรื่องการจัดงานในหมู่บ้านที่เราต้องระวัง เช่นงานแต่งงาน หรือกรณีที่เราไม่ปรารถนา เช่นพวกที่เล่นการพนัน ก็ฝากเตือนพี่น้องว่า ช่วงนี้ให้หลีกเลี่ยงให้ได้ ไปไหนมาไหนได้ ก็ต้องสวมหน้ากากให้ได้ แต่จะให้พี่น้องไม่ออกไปไหนก็เป็นไปไม่ได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครอบครัวเศร้า “กีรติ รัชโน” ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เสียชีวิตในวัย 56 ปี หลังเข้ารักษาจากอาการล้มในบ้านพัก
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด 34 จว.ระวังฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
งามไส้ "ลูกชายรัฐมนตรีช่วย" เมาซิ่ง BMW ฝ่าด่านตรวจ วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 183 ซ้ำโวยไม่ให้จับ
เปิดคำสั่งฉบับเต็ม "บิ๊กต่าย" ให้ "บิ๊กโจ๊ก" 4 นายตร.ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคกก.สอบผิดวินัยร้ายแรง
"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น