No data was found

4 แม่เฒ่า ร้องไห้โฮ หลังต้องออกจากบ้านเก่าแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

4แม่เฒ่า ที่สุโขทัย ต้องย้ายออกจากบ้าน ไปอยู่ที่ใหม่หลังธนาคารออมสินมอบบ้านให้ครอบครัว4ยาย

วานนี้ (2 กรกฏาคม) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 4 หมู่ 4 ตำบลสามเรือน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นบ้านของคุณยาย 4 พี่น้อง คือนางโปรย อนุเคราะห์ น.ส.ศรีนวล ทิมแย้ม น.ส.แฉล้ม ทิมแย้ม และนางตะล่อม ทิมแย้ม เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจและแจ้งให้คุณยายทั้ง 4 ทราบว่าต้องย้ายออกจากบ้านหลังนี้แล้วเพื่อไปอยู่บ้านหลังใหม่ที่บริเวณหมู่6 ต.ปากน้ำ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ซึ่งห่างจากจุดเดิมประมาณ 7 กิโลเมตร หลังจากเจรจาขอซื้อบ้านคือจากเจ้าของใหม่ไม่สำเร็จทำให้ต้องมีการหาบ้านหลังใหม่ให้ 4 คุณยายภายหลังจากคุณยายทั้ง 4 ทราบข่าวจาก นายสมศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ว่าจะต้องย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่ ที่ปากน้ำแล้วคุณยาย ทั้ง 4 ถึงกับร้องไห้โฮ โดยเฉพาะยายตะล่อมร้องไห้โฮฉันขออยากตายที่นี่ ๆ นายสมศักดิ์ ก็ได้ปลอบใจยาย ยายตายไม่ได้ ถ้ายายตายที่นี่ พวกเราจะเสียใจมากๆ คุณยายไม่สงสารผู้คนไม่เห็นน้ำใจของผู้คนที่หลังไหลเข้ามาช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้คุณยายเหลอ ทำให้คุณยายได้หยุดร้องไห้ และรับฟัง

สำหรับบ้านหลังใหม่ ธนาคารออมสินได้มอบให้ครอบครัวของยาย และได้มีการเข้าไปเก็บกวาดทำความสะอาดบ้านหลังใหม่แล้วและจะย้ายเข้าไปอยู่ในวันนี้( 3 ก.ค.64) ซึ่งยอดบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือคุณยายทั้ง 4 คน มียอดเงิน1,743,712.81บาท และได้ปิดบัญชีรับบริจาคนี้แล้ว

โดยทางอำเภอศรีสำโรงได้มีการตั้งคณะกรรมการและได้นำเงินดังกล่าวเปิดบัญชีใหม่ไว้ทั้งหมด 2 บัญชี และได้มีการคำนวนค่าใช้จ่ายให้ยายทั้ง 4 คนโดยได้นำตัวเลข1,500,000บาทมา คำนวนเป็นค่าใช้จ่ายให้จนคุณยายอายุ110ปี จะมีสิทธิได้ใช้เงินเดือนละ1,200 บาทต่อคน รวมกับเบี้ยยังชีพอีกเดือนละ800 บาทจะตกคนละ 2,000 บาทต่อเดือน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น