No data was found

คกก.สอบรถไฟทางคู่ เหนือ-อีสาน นัดแล้ว ทีมหมอวรงค์ 5 ก.ค.ให้ข้อมูล

กดติดตาม TOP NEWS

“นายแพทย์วรงค์” เผยนายกรัฐมนตรี มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการประมูลก่อสร้าง รถไฟทางคู่ สายเหนือและสายอีสาน เชิญผู้เกี่ยวข้องเข้าให้ข้อมูล 5 ก.ค.นี้ ด้าน “ศักดิ์สยาม” มองเรื่องนี้คงไม่ไปถึงขั้นล้มประมูล ทุกอย่างทำตามขั้นตอนกฎหมาย อาจเป็นแค่ความคิดเห็นไม่ตรงกันของหลายฝ่าย

วันนี้(2 กรกฎาคม 2564) นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กว่า ล่าสุดผมได้รับหนังสือ จากสำนักนายกรัฐมนตรี เชิญผมและผู้เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล เรื่องการประมูลรถไฟทางคู่ โดยมีสาระสำคัญของหนังสือคือ

นายกรัฐมนตรีมีคำสั่ง ลงวันที่ 17 มิถุนายน 2564 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการประมูลการก่อสร้าง รถไฟทางคู่ทั้งสายเหนือและสายอีสาน เนื่องจากการประมูล เป็นเรื่องที่สื่อมวลชนและสังคมให้ความสนใจ ประกอบกับมีการร้องเรียน ให้มีการทบทวนและตรวจสอบ การประกวดราคาดังกล่าว เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความโปร่งใส

คณะกรรมการจึงได้เชิญผม ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และคุณสาวิทย์ แก้วหวาน ประธานสหภาพแรงงานการรถไฟฯ ในวันที่ 5 ก.ค. 2564 เวลา 9.30 น.ห้อง 109 ชั้น 1 อาคารปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล
ผมต้องขอขอบคุณท่านนายกพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่รับฟังการท้วงติงจากพวกเรา และช่วยกันป้องกันการทุจริตครับ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายแพทย์วรงค์ และตัวแทนสหภาพแรงงานการรถไฟ ได้ไปยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ให้ทบทวนการประมูลโครงการรถไฟ สายเหนือ-อีสาน พร้อมตรวจสอบความไม่โปร่งใส ที่อาจเกิดขึ้น และเสนอแก้ไขข้อกำหนดของผู้ว่าจ้าง(TOR) ให้เป็นแบบการประมูลรถไฟทางคู่สายใต้ ที่เปิดโอกาสให้รายกลาง ที่มีศักยภาพ สามารถเข้าร่วมแข่งขันได้

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เปิดเผยกับทีมข่าว TOPNEWS ถึงความคืบหน้าโครงการรถไฟทางคู่ สายเหนือ และสายอีสานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว

“ท่านนายกฯตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ เข้าใจว่า เป็นผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีท่านพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค(ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี), ท่านปลัดกระทรวงฯ, ตัวแทนสำนักงบประมาณ , ตัวแทนกรมบัญชีกลาง เข้ามาดูเรื่องนี้ว่าการดำเนินการถูกระเบียบกฏหมายหรือไม่” รมว.คมนาคม กล่าว

 

จากกรณีที่หลายฝ่ายมีข้อเรียกร้องเกี่ยวกับความไม่โปร่งใสของโครงการรถไฟทางคู่ ว่ามีโอกาสที่จะล้มประมูลเหมือนเช่นโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า เรื่องนี้คงไม่ไปถึงขั้นตอนของการล้มประมูลเช่นเดียวกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม เพราะจากที่ดู ทุกอย่างได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายและขั้นตอนถูกต้องทุกอย่าง แต่อาจจะเป็นในเรื่องของความคิดเห็นที่ไม่ตรงกัน ซึ่งบางท่านมองว่าราคาการประมูลน่าจะต่ำกว่านี้ ซึ่งต้องบอกว่าอยู่ที่ผู้เข้าประมูล ไม่เกี่ยวกับหน่วยงานของรัฐ เพราะหน่วยงานของรัฐดูแค่ราคากลางเท่านั้น และการดำเนินการเป็นไปตามระเบียบกฎหมายหรือไม่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สอบสวนกลาง" รวบกัปตัน-ช่างเครื่อง 7 ราย ซุกยา เสพบนเรือ รับ-ส่ง นทท.
"ทะลุแก๊ส" ถูกจยย.ชน 2 ครั้งซ้อน หลังห้าวเคยโพสต์อยากขับชนวัดพระแก้ว
ลากไส้กันเอง "เมนู" จวก "ใบปอ" ก๊วนทะลุวัง แฉลึกเคยแช่งพวกลี้ภัย มั่วเคลมผลงาน วันนี้โผล่อวดตัวเป็นนักสู้ปชต.
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่นอยากมีเรื่อง เดี๋ยวจัดให้ ฮึ่ม "เชื่อมจิต" เรียงข้อหาเอาผิดไว้แล้ว
ป.ป.ช.ชี้มูลผิด "บิ๊กปตท."กับพวก รับสินบน "บ.โรลส์-รอยซ์"
"สมาคมธนาคารไทย" เตรียมพิจารณาแนวทางเพิ่ม ช่วยเหลือ "ลูกค้ากลุ่มเปราะบาง" ลดภาระทางการเงิน
สวยสังหาร นักแม่นปืนสาวกะเหรี่ยง สุดโหด แบกอาวุธซุ่มยิงแบบกองโจร รัวใส่ทหาร SAC
"ส.ต.ต.หญิง" โพสต์อัปเดตชีวิตอาการล่าสุด หลังป่วยหนักเป็นซึมเศร้า ตอนนี้เตรียมเริ่มงานที่ใหม่แล้ว
AI บูม หนุนใช้ก๊าซเพื่อผลิตไฟฟ้า พุ่งในอีก 5 ปีหน้า
UN เรียกร้องนานาชาติสอบสวนการเสียชีวิตที่รพ.ในกาซา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น