No data was found

ร.อ.ธรรมนัส โยน พล.อ.ประวิตร เคลียร์ใจ วิรัช-ปารีณา

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 2 ก.ค.- "ร.อ.ธรรมนัส" โยน "พล.อ.ประวิตร" เคลียร์ใจศึก วิรัช-ปารีณา มั่นใจหัวหน้าพรรคคุยได้ เผยเหตุสภาล่ม ไม่เกี่ยวพิจารณากฎหมายวัตถุอันตราย แต่เพราะโควิดระบาด ส.ส.เดินทางมาไม่ทัน ป้อง ปธ.วิปรัฐบาล ทำดีที่สุดแล้ว

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งระหว่าง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐกับ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ ประธานวิปรัฐบาล ว่า ไม่ทราบรายละเอียด แต่จะสอบถามกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้เรียกทั้งสองคนมาพูดคุย ส่วนจะกระทบกับพรรคหรือไม่ เรื่องนี้ตนพยายามเน้นย้ำมาตลอดว่า ตน และพล.อ.ประวิตร ต้องการเห็นความเป็นหนึ่งเดียวของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาส่วนตัวของ นายวิรัช กับ น.ส.ปารีณา ที่น่าจะคุยกันไดเมื่อถามว่า เรื่องนี้จะเคลียร์ได้หรือไม่เพราะ น.ส.ปารีณา เป็นคนที่มีบุคลิกเป็นตัวของตัวเองสูง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เชื่อว่าสุดท้ายหัวหน้าพรรคจะคุยได้ ส่วนจะให้นายวิรัช ถอนฟ้อง น.ส.ปารีณา หรือไม่ ขอหารือกับหัวหน้าพรรคก่อน

เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการวางยุทธศาสตร์พรรค ว่า ที่ผ่านมาเรียกแต่ละฝ่ายมาคุยอยู่แล้ว ซึ่งยุทธศาสตร์ที่สำคัญคือจะนำนโยบายเดิมที่เคยหาเสียงไว้ที่ไปนำสู่การปฏิบัติ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน และคิดนโยบายใหม่สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งมีทีมยุทธศาสตร์ด้านต่าง ๆ อยู่แล้ว เมื่อถามว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า จะทำให้ชนะเลือกตั้ง จัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การเมืองไม่มีอะไรแน่นอน แต่การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐได้ ส.ส.แบบเเบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อรวม 121 คน มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้จำนวนมากกว่าเดิม ตลอด 3 ปีที่ตนลงพื้นที่ มั่นใจว่าเอาชนะใจคนรากหญ้าได้ และจะเจาะฐานเสียงอีสานได้เพิ่ม สังเกตได้จากการเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมา จากนี้ไปจะทำให้พรรคเป็นสถาบันการเมือง ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันนี้ เช่นเดียวกับพื้นที่ภาคใต้ ที่มี ส.ส. 14 คน ก็จะทำให้ได้จำนวนที่เพิ่มขึ้น ปัญหาภายในพรรคจะไม่ทำให้เกิดการสะดุด เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่มีปัญหาเรื่องนโยบาย หรือผู้บริหารพรรคทะเลาะกัน

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงปัญหาสภาล่ม ว่า ถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะมีปัญหาเรื่องโควิดระบาด จึงมีปัญหาในเรื่องของการเดินทาง บางจังหวัดมีเที่ยวบินเดียว ส.ส. ไม่สามารถเดินทางมาได้ ต่อข้อถามว่าข้อมูลที่อ้าง สวนทางกับข้อเท็จจริง ขณะเปิดประชุมองค์ประชุมครบ และหลายคนอยู่ในห้องประชุมแต่ไม่แสดงตน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ส.ส.หลายคนมาไม่ทัน เมื่อถามย้ำว่าสาเหตุประชุมสภาล่ม ประชาชนเข้าใจไปแล้วว่า ส.ส. โดดประชุม ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า โดยจิตสำนึกของคนเป็น ส.ส. เป็นผู้แทนประชาชน ไม่มีเรื่องนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นประธานวิปรัฐบาลไม่ได้บกพร่อง ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว ไม่เกี่ยวกับการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.วัตถุอันตราย แต่เป็นเพราะการแพร่ระบาดของโควิด ทำให้เดินทางมาไม่ทัน และกรณีนี้จะไม่มีการคาดโทษ ส.ส. แต่ขอย้ำว่า ส.ส.ทุกคน พยายามเดินทางมาให้ทัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ธรรมนัส” ยันพปชร. ดัน “ไผ่ ลิกค์” นั่งเก้าอี้รมต. พร้อมสำรองชื่อถ้าคุณสมบัติไม่ผ่าน
ใบ้กินระนาว ! "รมต." โควตา "พท." ไม่ตอบตัวเองเข้าข่าย หลุด หรือ ติดโผปรับครม.เศรษฐา 2
นักท่องเที่ยวแห่ร่วมงานอุ้มสาวลงน้ำ เกาะขามใหญ่ สืบสานประเพณีอันเก่าแก่ของชาวเกาะสีชัง
กทม.เปิดบริการจุดเติมน้ำฟรี 10 จุด ช่วยดับร้อน ลดพลาสติก เตรียมขยายเพิ่มอีก 200 แห่งทั่วกรุง
"พวงเพ็ชร" รับไม่ซีเรียส ปรับครม. ย้ำอยู่ก็ได้ ไปก็ได้
ระทึก โรงน้ำแข็งระเบิดกลางดึกสารเคมีคลุ้งกระจาย ล่าสุด สถานการณ์คลี่คลาย พบผู้ได้รับผลกระทบกว่า 160 ราย
รบ.ชวนนร. 5 จว.ใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อมหาวิทยาลัย 44 ทุน ในมหาวิทยาลัย 11 แห่ง
ราคาทองคำ เปิดตลาดเช้านี้ ร่วงบาทละ 350 ราคาน้ำมันดิบปรับลด 3 % หลังสต๊อกของสหรัฐฯพุ่ง
22 จังหวัดทั่วไทย ยังจมฝุ่นพิษ เชียงใหม่รั้งอันดับ 4 อากาศแย่ที่สุดในโลก
สามีช็อก พบภรรยาทิ้งศพลูกแรกเกิดยัดกระเป๋าเดินทาง ย่านเจริญราษฎร์ ก่อนหลบหนีไป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น