No data was found

หมอสุกิจ โต้ สิระ สภาฯไม่ปิดข้อมูลคนติดโควิดฯ

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 1 ก.ค.- “หมอสุกิจ” โต้ “สิระ” ยันสภาฯไม่ปิดข้อมูลคนติดโควิดฯ ชี้เป็นสิทธิส่วนบุคคลทางการแพทย์ไม่เปิดเผยชื่อ ย้ำมาตรการสภาฯดูแลเข้ม บอกส.ส.ไม่ต้องห่วง

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ระบุสภาฯ ปกปิดข้อมูลคนติดเชื้อโควิด-19 ว่า ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง แต่หลังจากรับทราบว่ามีคนติดโควิด-19 ก็จะต้องมีการรวบรวมข้อมูล ทั้งนี้ผู้เจ็บป่วยในทางการแพทย์ถือเป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคลและต้องตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนก่อน เพราะเราไม่ได้แถลงแค่ใครป่วย แต่ต้องแถลงมาตรการการดูแลต่อจากนั้นด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ติดเชื้อไม่มีอาการ เราจึงไม่สามารถคัดกรองได้ 100% ดังนั้นอย่ากล่าวหาว่าการคัดกรองของเราหละหลวม เพราะเชื่อว่าแม้แต่ในครอบครัวของท่านเองก็ไม่สามารถคัดกรองได้ แต่ยืนยันสภาฯ มีมาตรการที่เข้มงวด ส่วนกรณีที่มีข้าราชการติดเชื้อโควิด-19 แต่ขณะเดียวกันนอกเวลาราชการก็ได้เข้ามาขายโจ๊กที่บริเวณชั้น 1 ในอาคารฝั่งส.ส.ด้วย คนที่ติดเชื้อไม่ได้ผิดอะไร ไม่มีใครอยากติดเชื้อ และน่าเห็นใจ ตนได้โทรศัพท์ไปสอบถามอาการแล้วปรากฎว่าไม่ได้มีอาการรุนแรง และจะเข้ารับการรักษาที่ฮอลพิเทล ทางสภาฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทำการสอบสวนโรค ซึ่งจะต้องไม่ตื่นตระหนกและใช้หลักการทางการแพทย์แยกแยะสอบหาบุคคลที่เกี่ยวข้องเพื่อจำกัดวง

“สภาฯ เหมือนตำบล ๆ หนึ่งมีคนหลายพัน และมีคนเข้าออก ดังนั้นเราตื่นตระหนกไม่ได้ และงานของเราต้องเดินหน้าต่อไป ทั้งนี้เราก็ได้ดูส่วนข้าราชการที่ทำงานร่วมกับผู้ป่วยรายนี้ และหาบุคคลที่มีความเสี่ยงสูง คนกลุ่มนี้ได้ไปตรวจหาเชื้อแล้ว 24 คน และกักตัวต่ออีก 14 วัน ส่วนที่ไปขายของในร้านอาหารนั้นก็ขายในช่วงเช้าและช่วงเที่ยงนอกเวลาราชการ ดังนั้นร้านข้างเคียงก็ไม่ได้มีความเสี่ยงสูง เพราะเป็นการสัมผัสในช่วงเวลาสั้น ๆ แต่ให้หยุดขายชั่วคราวและกักตัว 14 วัน ส่วนห้องอาหารทุกส่วนของรัฐสภา หลังส.ว.ติดเชื้อได้มีการทำความสะอาดใหญ่ไปแล้วและทุกเช้าก็ทำความสะอาดเป็นประจำก่อนที่จะมีการใช้งาน เรายืนยันไม่เคยปิดบังข้อมูล แต่ไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ว่าเป็นใคร เพราะไม่อาจล่วงล้ำสิทธิส่วนบุคคลได้ ส.ส.ไม่ต้องเป็นห่วง” นพ.สุกิจ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไอร์แลนด์ ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าจีนเพิ่มขึ้น
ทำความรู้จัก ลอว์เรนซ์ หว่อง ว่าที่นายกฯสิงคโปร์คนใหม่
ช่างรับเหมาเปลี่ยนกระเบื้องหลังคา พลาดตกลงจากหลังคาสูง 4 เมตร บาดเจ็บสาหัส
เดนมาร์ก ไฟไหม้ตลาดหลักทรัพย์เก่าแก่อายุ 400 ปี
จีนแบนอินฟลูเอนเซอร์เซ่นโกหก สูญยอดติดตาม 30 ล้าน
วัดรังษีสุทธาวาสแจกข้าวสาร จำนวน 300 ถุง เพื่อเฉลิมฉลอง ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวาระ ร.10 พระชนม์มายุ 72 พรรษาและจัดกิจกรรมสรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุเนื่องในวันมหาสงกรานต์
ถนนพระราม 2 ติดหนึบ ประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากทม. คาดช่วงค่ำปริมาณรถเพิ่มขึ้น
ระทึก!ไฟไหม้เรือนำเที่ยวร้านอาหาร กลางแม่น้ำเจ้าพระยา หวิดเกิดโศกนาฏกรรมหมู่
ผวาหนัก "นายกเทศบาลบ้านธาตุ" บุกลานยางพารา กระหน่ำยิงหมดแม็ก ทำคนในบ้านหนีตายวุ่น
ระทึก ไฟไหม้ "เรือนำเที่ยวร้านอาหาร" กลางแม่น้ำเจ้าพระยา เสียหายทั้งลำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น