No data was found

“กลุ่มรถแม็คโคร” กระทบหนัก หลังเจอคำสั่งปิดแคมป์คนงาน

กดติดตาม TOP NEWS

“กลุ่ม 6 ล้อ-แม็คโคร” สุดทน ร้อง “ส.ส.เพื่อไทย” ได้รับผลกระทบจากคำสั่งปิดแคมป์คนงาน ด้าน “อนุรักษ์” เหน็บ คำสั่งปิดเหมือน คืนนรกแตก แหกทุกกฎเพื่อกลับบ้านเกิด

กลุ่มตัวแทน 6 ล้อ-แมคโคร ภาคเหนือ-อีสาน เข้ายื่นหนังสือถึง นางอนุรักษ์ บุญสน ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) แก้ไขปัญหาหนี้สินแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎร และนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรคพท. เพื่อร้องเรียนถึงความเดือดร้อนจากคำสั่งปิดแคมป์คนงาน  โดยนางอนุรักษ์ กล่าวว่า ในขณะนี้แคมป์คนงานปิด ทำให้กลุ่มรถ 6 ล้อเล็กและแมคโครเล็กที่นำเศษวัสดุไปทิ้งและขุดคลอง 10,000 กว่ารายเดือดร้อนมาก เนื่องจากไปกู้ธนาคารมาดาวน์รถแมคโครกับ 6 ล้อ ซึ่งบางคนเสียค่างวดรถเดือนละ 4 แสนบาท แม้ ทาง ศบค.จะบอกว่าสามารถทำงานเล็กๆ น้อยๆ ได้ แต่ในความจริงในพื้นที่เมื่อเห็นกลุ่มคนงานแล้วก็รู้สึกกลัว ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ทหาร หรือเทศกิจ ในพื้นที่กรุงเทพฯ ก็ไม่ให้ทำงานเลย 100% จึงทำให้เดือดร้อนเป็นอย่างมาก เพราะทุกคนมีลูกน้องและกำลังจะอดตายกันหมด ซึ่งการปิดแคมป์คนงานต้องบอกว่าเหมือนหนังฝรั่ง คืนนรกแตก แหกทุกกฎเพื่อกลับบ้านเกิด จึงทำให้เกิดการแพร่ระบาดตามไปในต่างจังหวัด ซึ่งตนได้รับเรื่องแล้วและจะนำเข้า กมธ.เพื่อหาทางออก เพื่อไม่ให้ไฟแนนซ์เก็บค่างวดจนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ จนกว่าจะได้ฉีดวัคซีน 70% ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีบอก นอกจากนี้ ตนจะมีหนังสือเชิญไปยังฝ่ายรัฐบาลว่าจะมีวิธีช่วยแก้ปัญหาอย่างไร

 

ตัวแทนกลุ่ม 6 ล้อแม็คโคร ภาคเหนือ-อีสาน กล่าวว่า เมื่อไม่มีการจ้างงานจึงทำให้ไม่มีรายได้ เมื่อไม่มีรายได้ก็มีปัญหาเกี่ยวกับการชำระค่างวด และค่าใช้ต่างๆในชีวิตประจำวัน พวกตนมองว่าทิศทางโควิดรอบนี้น่าจะไม่จบง่ายๆ ฉะนั้นปัญหาน่าจะเรื้อรัง อย่างน้อยขอแค่ผ่อนปรนมาตรการหรือให้ทำตามคำสั่ง ศบค.ที่อนุญาตให้ทำงานเล็กๆ น้อยๆได้  แต่ในความเป็นจริง ผู้จ้างไม่อนุญาตให้ทำงานได้เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น