No data was found

นายกสั่งเพิ่มอีก 1,500 เตียง รพ.บุษราคัมรับผู้ป่วยโควิดเหลือง-แดง

กดติดตาม TOP NEWS

นายกรัฐมนตรี สั่งขยายเวลาเช่าพื้นที่โรงพยาบาลบุษราคัมแล้ว พร้อมเสริมอีก 1,500 เตียง รองรับผู้ป่วยโควิดระดับสีเหลืองและสีแดง

พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบหมายให้ นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ชี้แจงแทน ว่า นายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งการขยายเตียงผู้ป่วยแก่ทางโรงพยาบาลบุษราคัม จำนวน 1,500 เตียง รวมเป็น 3,700 เตียง รับผู้ป่วยโควิดสีเหลืองและสีแดง และขยายเวลาเช่าพื้นที่ต่อ โดยแบ่งเป็นเตียงรองรับผู้ป่วยสีแดงอีก 125 เตียง ซึ่งจะเร่งดำเนินการให้เสร็จภายในสัปดาห์นี้ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระกับทางโรงพยาบาลในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณทล  ส่วนจังหวัดอื่นๆ ได้มีการดำเนินการผ่านกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อบูรณาการร่วมกับสาธารณสุขจังหวัด เพื่อดูแลลูกจ้าง แรงงานที่เดินทางกลับภูมิลำเนา จากการปิดแคมป์คนงาน จึงอยากให้ประชาชนสบายใจ

 

ขณะที่การเปิดโครงภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ นายกฯกังวลเรื่องเฟกนิวส์ที่ออกมาว่ามีผู้ติดเชื้อ 5 รายในจังหวัดภูเก็ตนั้น ทางด้าน สาธารณสุขจังหวัดชี้แจงแล้วว่าผู้ที่ติดเชื้อไม่ได้อยู่ในจังหวัด แต่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ ซึ่งผู้ที่เดินทางมาทั้งหมดได้ผ่านการคัดกรอง และปฏิบัติตามระเบียย จึงพบผู้ติดเชื้อทั้ง 5 ราย และขณะนี้นำไปรักษาแล้ว จึงอยากให้ตรวจสอบข่าวสารให้มีข้อเท็จจริง เพื่อไม่ให้บรรยากาศที่เตรียมพร้อมเปิดประเทศในวันที่ 1 ก.ค.และนายกฯจะลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยม จะได้มีความเข้าใจที่ตรงกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.
"สุทิน" แก้ ระเบียบกลาโหม ติดดาบ นายกฯสั่งทหารก่อปฏิวัติ พ้นตำแหน่งทันที
ตะวันออกกลาง ยังไม่พ้นขีดน่ากังวล
สุดระทึก "สหรัฐฯ" เกิดกราดยิงกลางงานกิจกรรม นร.นับร้อยหนีเอาชีวิตรอด พบบาดเจ็บ 5 ราย
จับตาคดีสำคัญ สัปดาห์หน้านัดชี้ชะตา "สามนิ้ว" หลายคดี "เพนกวิ้น-โตโต้-แอมมี่" ลุ้นคดีอาญา มาตรา 112
อ่วมหนัก "พายุฤดูร้อน" ซัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำบ้านเรือน ปชช. เสียหายกว่าร้อยหลังคาเรือน
ชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ภาคตะวันออก และชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ฉะเชิงเทรา จัดแถลงข่าว โครงการ วิ่งในสวนของพ่อ ครั้งที่ 2 RUN IN DAD’s GARDEN” เพื่อหารายได้ร่วมสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา
หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น