No data was found

“เลขาฯปธ.สภา” ฟ้องประชาชนเหตุสภาฯ ล่ม

กดติดตาม TOP NEWS

“เลขาฯปธ.สภา” ฟ้องปชช.เหตุสภาฯล่ม ซัดส.ส.มาประชุมแต่ไม่กดแสดงตน เมินทำหน้าผู้แทนดันกม.สำคัญ จับตาพรุ่งนี้นัดประชุมอีกรอบ

วันที่ 30 มิ.ย. – ที่รัฐสภา นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่การประชุมสภาฯวันนี้ว่า การประชุมสภาในวันนี้มีส.ส. มาร่วมลงชื่อเข้าร่วมประชุมจำนวน 346 คน แต่ในขณะที่พิจารณาร่างพ.ร.บ.วัตถุอันตรายนั้น กลับมีส.ส.กดบัตรแสดงตน 206 คน ทำให้องค์ประชุมไม่ครบ และนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ต้องปิดการประชุม ซึ่งประธานสภาฯอยากให้งานนิติบัญญัติเดินหน้า จึงได้นัดการประชุมในวันนี้

 

นายสมบูรณ์ กล่าวว่า ส่วนที่มีส.ส. บางคน บอกว่าการประชุมไม่มีระเบียบวาระสำคัญนั้น เป็นความคิด ส.ส. บางคน ซึ่งวันนี้เรามีการประชุมเรื่องร่างพ.ร.บ.วัตถุอันตราย ที่รัฐบาลห่วงใยสวัสดิภาพของประชาชน หากได้ประกาศใช้ความปลอดภัยของประชาชนก็จะเกิดขึ้น แต่ผลปรากฏว่ามีส.ส. หลายคนมาประชุม แต่ไม่ยอมแสดงตน นอกจากวาระการพิจารณาต่อ มีวาระเร่งด่วน ซึ่งเป็นร่างกฎหมายที่รัฐบาลเป็นผู้เสนอต่อสภาฯจำนวน 6 ฉบับ หนึ่งในนั้นคือร่างพ.ร.บ.คุ้มครองพยาน ที่เกี่ยวข้องกับสิทธิเสรีภาพประชาชนกรณีการคุ้มครองพยานในชั้นศาล ตนยืนยันว่าทุกกฎหมายที่เข้าสู่สภาฯ ล้วนแต่เป็นกฎหมายสำคัญ

 

“การที่มีผู้แทนบางคนคิดว่าไม่สำคัญ ถือว่าเป็นความคิดของตัวแทนประชาชนที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อบทบาทหน้าที่ของตนเอง การที่สภาฯล่มนั้นประชาชนสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้แทนของท่านได้ว่า มีใครแสดงตนและไม่แสดงตน โดยสภาฯ จะติดประกาศไว้ด้านหน้าอาคารรรัฐสภา” นายสมบูรณ์ กล่าว

 

ด้าน น.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ คณะทำงานการเมือง สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (1 ก.ค.) ประธานสภาฯ ได้นัดประชุมในเวลา 09.30 น. โดยก่อนการประชุมจะเปิดให้ ส.ส.30 คนหารือ จากนั้นเข้าสู่วาระกระทู้ถามสดด้วยวาจา 3 กระทู้ ต่อด้วยกระทู้ถามทั่วไป 6 กระทู้ และกระทู้ถามแยกเฉพาะโดยนายกรัฐมนตรีหรือผู้แทนจะเป็นผู้ตอบคำถาม ต่อจากนั้นเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุม ซึ่งต้องมีองค์ประชุมเกินกึ่งหนึ่ง เชื่อว่าจะมีส.ส.ร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง และขอประชาชนติดตามการทำหน้าที่ของผู้แทนของท่านต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว
"จั๊กกะบุ๋ม" ร่ำไห้ก้มกราบเท้า "เป็ด เชิญยิ้ม" กลางตลาด หลังเจอมรสุมหนักถาโถม
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ร่วมสนับสนุน "ยังมีเรา-ท็อปนิวส์-ไทยสมาย กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา สร้างอนาคตที่ดีให้เยาวชน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น