No data was found

เชียงใหม่ เตรียมเสนอ ศบค. ขอเปิดพื้นที่นำร่อง Sandbox 4 อำเภอ รองรับ นทท. เดือน ก.ย.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมเสนอเปิดพื้นที่นำร่อง Chiang Mai Sandbox ใน 4 อำเภอ ตั้งเป้าพื้นที่นำร่องประชากรต้องได้รับวัคซีนถึง 70% ก่อน

นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับพื้นที่ท่องเที่ยวพิเศษ หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายแล้ว ซึ่งพื้นที่ Sandbox  มีหลักการอยู่ 5 ประการ คือ ต้องมีแผนระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาวในการจัดทำ , ต้องมีมาตรฐานการปฏิบัติตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้ หรือ SOP ,  ต้องมีแผนแก้ไขปัญหาฉุกเฉิน , การมีส่วนร่วมของประชาชน และความยั่งยืนรวมทั้งผลสัมฤทธิ์ ทั้งนี้ภาคส่วนต่างก็ก็ได้นำไปคิดกันว่าจะทำอย่างไร และจะกำหนดพื้นที่ไหน โดยขณะนี้ได้กำหนดพื้นที่นำร่อง ไว้ใน 4 อำเภอ คือ อำเภอเมือง แม่ริม แม่แตง และอำเภอดอยเต่า ทั้งนี้ทุกภาคส่วนในอำเภอเหล่านี้เริ่มสร้างการรับรู้ของประชาชน รวมทั้งกระตุ้นให้ประชาชนในพื้นที่ไปรับการฉีดวัคซีนให้ได้ 70% ของจำนวนประชากรในพื้นที่นั้นๆ

 

ทั้งนี้ การจัดทำมาตรฐานทางด้านสาธารณสุขจังหวัด ได้กำหนดแนวทางในการทำมาตรฐานกลางไว้แล้ว ซึ่งมีรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ ทุกขั้นตอน รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร หรือโรงแรม จะต้องมีมาตรฐาน SHA ซึ่งส่วนใหญ่มีความพร้อมในเรื่องนี้ ขณะนี้เหลือสิ่งที่กำลังจัดทำที่ยังคงค้างอยู่ คือ การจัดทำแผนในการท่องเที่ยวเชิงพื้นที่ ในแต่ละพื้นที่โดยตนเองกำชับไปยังผู้ประกอบการด้านต่างๆ หารือกัน และจะนำข้อมูลมาประชุมอีกครั้งในสัปดาห์นี้ ว่า มีความเป็นไปได้อย่างไร ก่อนที่จะสรุปเป็นแผนภาพรวม เพื่อขอเปิดพื้นที่ Sandbox ในเดือนกันยายน 64 นี้ และส่งไปยังกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ผ่านทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อขอให้ทาง ศบค. พิจารณาให้ความเห็นชอบอีกครั้งหนึ่ง.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู
ตำรวจเร่งล่าแก๊งโจ๋ห้าวชักปืน 2 กระบอกจ่อคู่อริ
“ดร.ปณิธาน” ชี้ปม “อิหร่าน-อิสราเอล” ไม่ถึงขั้นบานปลาย แนะรัฐบาลเข้มงวดคนเข้าเมือง
จีนสามารถรีไซเคิลโลหะในแบตเตอรี่รถ NEV ได้ 99%

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น