No data was found

“รองอนุทิน”เปิดงานวันเกษตรจังหวัดปราจีนบุรี ลั่น! พี่น้องทุกคนต้องปลูกกัญชาได้อย่างเต็มที่

กดติดตาม TOP NEWS

"รองอนุทิน"เปิดงานวันเกษตรจังหวัดปราจีนบุรี ลั่น! พี่น้องทุกคนต้องปลูกกัญชาได้อย่างเต็มที่ พร้อมยกระดับเกษตรกรไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน วันเกษตรจังหวัดปราจีนบุรี ครั้งที่ 56 ประจำปี 2565 พร้อมด้วย นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในการนี้ นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี และข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน เกษตรกรจังหวัดปราจีนบุรี ให้การต้อนรับ ท่านพ่อเมืองกล่าวว่า  งานวันเกษตรปราจีนบุรี จัดเป็นประจำทุกปีติดต่อกันมายาวนาน 55 ปี และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 56 ได้กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม ถึง วันที่ 5 มิถุนายน 2565

ณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลางจังหวัดปราจีนบุรี(หลังเก่า)  โดยมีองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดงานดังกล่าว  เพื่อต้องการเผยแพร่ชื่อเสียงผลไม้ พันธุ์ไม้ และผลิตภัณฑ์ การเกษตรที่ดีของจังหวัดปราจีนบุรี ให้เป็นที่รู้จัก แก่ประชาชน ตลอดจนเพื่อให้ผู้ผลิตได้มีโอกาสจำหน่ายผลผลิต และผลิตภัณฑ์ แก่ผู้บริโภคโดยตรง ไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง ได้ในราคายุติธรรม ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้แก่จังหวัดเพิ่มขึ้นอีกช่องทางหนึ่ง  ภายในงานจะมีการจัดตลาดนัดจำหน่ายผลไม้ พันธุ์ไม้ ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร สินค้า OTOP การประกวดผลไม้คุณภาพ และกิจกรรมต่างๆที่น่าสนใจมากมาย ที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนด้วยดี จาก นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี และส่วนราชการต่างๆ ตลอดจนภาคเอกชน และเกษตรกรทุกสาขาอาชีพ

ในการนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้กล่าวด้วยว่า จังหวัดปราจีนบุรี เป็นจังหวัดหนึ่งที่นโยบายกัญชาทางการแพทย์รุดหน้ามาก มีโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ที่มีการศึกษาค้นคว้ามาอย่างยาวนาน  ตนในฐานะรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ยังต้องมาดูงานที่นี่ นโยบายดังกล่าว เราได้ดำเนินการสำเร็จแล้ว ในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ พี่น้องทุกคนต้องปลูกกัญชาได้อย่างเต็มที่ จดแจ้งอย่างเดียวไม่ต้องมี 6ต้นอีก ขอย้ำว่าปัจจุบัน ระบบสาธารณสุขไทยของเรายอดเยี่ยมมาก นานาชาติให้การยอมรับ ในอนาคตจะมีนักท่องเที่ยว นักลงทุน มาเมืองไทย จังหวัดปราจีนบุรีแห่งนี้จะได้เปรียบ เพราะมีสาธารณูปโภคพร้อมจะมีการจ้างงานจำนวนมากมายเกิดขึ้น การเดินทางคมนาคมสะดวก มีพื้นที่ที่ทำเกษตรกรรมได้ดี อย่าละทิ้งคุณค่าของการเกษตร นี่คือจุดเด่นของประเทศไทย ที่ประเทศไหนๆก็เลียนแบบไม่ได้ หวังว่าในอนาคต เราจะได้มีหนทางในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องเกษตรกรต่อไป

ต่อมานายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยนายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี ได้ลงพื้นที่ภายในงานเกษตรปราจีนบุรี เพื่อเยี่ยมชมและให้กำลังใจพ่อค้า แม่ค้า พร้อมทั้งเพิ่มมาตรการเข้มงวดในการตรวจเชื้อไวรัสโควิด 19 พ่อค้า แม่ค้าในงานทุก 3 วัน เพื่อเป็นการรับรองความปลอดภัยให้กับผู้ที่มาเลือกซื้อสินค้า นอกจากจะมีผมไม้ขึ้นชื่อหลายชนิดแล้ว ยังมีพันธุ์ไม้ต่างๆ ร้านค้าของดีที่มาจากหลายจังหวัดเข้ามาจำหน่ายสินค้า สำหรับผู้ที่สนใจจะเดินทางมาเที่ยวงานเกษตรปราจีนบุรีในครั้งนี้ รับรองไม่ผิดหวัง

ณัฐวัฒน์  กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ปราจีนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น