No data was found

กองทัพเรือ ยัน “ผบ.ทร.” ความเสี่ยงต่ำ แม้มีภาพใกล้ชิด ‘แพนเค้ก’

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกกองทัพเรือ ออกมายืนยัน ผู้บัญชาการทหารเรือ มีความเสี่ยงต่ำที่จะติดโควิด-19 หลังมีปรากฏภาพใกล้ชิดนักแสดงสาวชื่อดัง

พล.ร.อ.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยถึงกรณี นางสาวเขมนิจ จามิกรณ์ หรือแพนเค้ก โฆษกพิเศษกองทัพเรือ และดารานักแสดงชื่อดัง แจ้งผลการตรวจโควิด-19 มีผลเป็นบวก โดยระบุไทม์ไลน์ได้ไปร่วมงานที่กองทัพเรือ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนนั้น ว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กองทัพเรือได้ดำเนินการตามมาตรการ DMHT ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

สำหรับการจัดกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดตามระดับความเสี่ยงการรับเชื้อ มีดังนี้ ผู้สัมผัสที่เสี่ยงต่อการรับเชื้อสูง ได้แก่ 1.ผู้สัมผัสใกล้ชิดในที่ทำงาน ในชุมชน ได้แก่ผู้ที่พบปะกับผู้ป่วยในขณะมีอาการและมีประวัติอาจจะสัมผัสสารคัดหลั่งจากทางเดินเดินหายใจ หรือไอจามจากผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 2.ผู้ที่อยู่ในชุมชนเดียวกับผู้ป่วยและสัมผัสสารคัดหลั่งจากทางเดินหายใจ หรือไอจามจากผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 3.บุคคลนอกเหนือจากข้อ 1 และข้อ 2 ที่อยู่ในระยะห่างไม่เกิน 1 เมตรจากผู้ป่วย ซึ่งรวมระยะเวลาที่ไม่ใส่หน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้านานกว่า 5 นาที

นอกเหนือจากนั้น จะจัดอยู่ในกลุ่มเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ รวมถึงกรณีการใส่หน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้า ทั้งผู้ติดเชื้อและผู้สัมผัสก็ถือเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำ ซึ่งยืนยันว่าในกรณีของผู้บัญชาการทหารเรือถือว่าเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำ เนื่องจากมีการใส่หน้ากากอนามัยทั้งสองฝ่าย ไม่ต้องกักตัว แต่อย่างไรก็ตาม ต้องเฝ้าสังเกตอาการตนเองเป็นระยะเวลา 14 วัน

โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยอีกว่า การเดินทางเข้ามาร่วมงานที่กองทัพเรือของแพนเค้ก เนื่องจากในวันที่ 3 สิงหาคม 2564 กองทัพเรือและสภากาชาดไทยจะจัดให้มีการแสดงกาชาดคอนเสิร์ตครั้งที่ 47 เพื่อหารายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชนีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย จึงได้เชิญ นางสาวเขมนิจ โฆษกพิเศษกองทัพเรือ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในการเชิญชวนประชาชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินร่วมกับกองทัพเรือและสภากาชาดไทยช่วยคนไทยรับมือโควิด-19

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น