No data was found

“ก้าวไกล” ร้องกกต. โอดเอกสารแนะนำส.ก.หน้าคูหา ถูกทำลายเพียบ

กดติดตาม TOP NEWS

“เพชร กรุณพล” นำทีมผู้สมัคร ส.ก. ก้าวไกล บุกกกต. ร้องเร่งตรวจสอบหาคนผิดมาลงโทษกรณีเอกสารแนะนำผู้สมัคร ส.ก.จากก้าวไกล หน้าคูหาลงคะแนนถูกฉีกระนาวทุกเขต บอกกรุงเทพฯ มีกล้องเป็นหมื่นตัว ถ้าจะตรวจสอบต้องทำได้

เมื่อวนัที่ 17 พ.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายกรุณพล เทียนสุวรรณ รองโฆษกพรรคก้าวไกล เดินทางมายืนหนังสือ เพื่อเรียกร้องให้มีการตรวจสอบและดำเนินการ กรณีเอกสารประชาสัมพันธ์แนะนำตัวผู้สมัคร ส.ก. จากพรรคก้าวไกล ที่ติดหน้าคูหาเลือกตั้งทุกเขตถูกฉีกทำลายอย่างไม่ปกติ โดยเชื่อว่าเป็นฝีมือของบุคคลที่มีเจตนาทำให้ผลการลงคะแนนบิดเบือน ส่วนใหญ่ไม่ได้มีสาเหตุปลิวหลุดไปโดยธรรมชาติอย่างแน่นอน

ข่าวที่น่าสนใจ

นายกรุณพล กล่าวต่อว่า เอกสารประชาสัมพันธ์หน้าคูหาเลือกตั้งของพรรคก้าวไกล ทุกเขตถูกฉีกทำลายหรือดึงออกไป โดยเฉพาะพื้นที่ที่ผู้สมัคร ส.ก.จากก้าวไกล มีแนวโน้มได้รับการเลือกสูงจะถูกทำลายเยอะเป็นพิเศษ เช่น เขตลาดพร้าว เขตบึงกุ่ม เขตดอนเมือง ข้อสังเกตของเราคือไม่ใช่หลุดจากสาเหตุจากธรรมชาติอย่างแน่นอน จากหลักฐานที่นำมายื่นต่อ กตต. จะเห็นว่า เอกสารหายไปเฉพาะใบของผู้สมัคร ส.ก. จากก้าวไกลเท่านั้น อาจเป็นการกระทำเพื่อให้เข้าใจผิดว่า ผู้สมัครของเราถูกตัดสิทธิ์จึงไม่มีชื่อบนบอร์ดหน้าคูหาของ กกต. หรืออาจเพื่อไม่ให้คนจำได้ว่าหมายเลขของเราเบอร์อะไร ทำให้การใช้คะแนนในคูหาอาจผิดพลาดได้ การมายื่นหนังสือในวันนี้ ต้องให้กกต.ทำหน้าที่ไปยื่นเรื่องต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินคดีหาตัวผู้ทำผิดมาลงโทษ เพราะกรุงเทพมหานครมีกล้องวงจรปิดเป็นหมื่นตัว พื้นที่หน้าคูหาเลือกตั้งส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ชุมชน ไม่ว่า โรงเรียน ห้าง หรือสถานที่ราชการ แต่ป้ายประชาสัมพันธ์ผู้สมัครกลับหายหรือถูกปล่อยให้ถูกทำลายได้อย่างไร เรื่องนี้ถ้าจะตรวจสอบจับกุมกันจริงๆคงไม่ใช่เรื่องยาก เพราะคดียากกว่านี้ยังทำได้ จึงอยู่ที่ว่าตั้งใจทำหรือจะปล่อยผ่านไป

“อยากให้ กกต. เร่งตรวจสอบ เพราะเหลือเวลาอีก 5-6 วันก็จะถึงวันเลือกตั้งแล้ว ต้องระมัดระวังป้องกันและแก้ไขอย่างรวดเร็ว ไม่ใช่เช้ามา คนจะลงคะแนนแต่เห็นป้ายหายไป จะติดใหม่ก็บอกว่าต้องติดต่อ กกต.ใหญ่ หรือสำนักงานเขต เพื่อรอเวลานำป้ายมาติดใหม่ อยากบอกว่าเวลา 5-10 นาที ที่รอก็ทำให้คะแนนของผู้สมัครเปลี่ยนไปได้ เราต้องการให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม โปร่งใส่ตรวจสอบได้มากที่สุด” นายกรุณพล กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น