No data was found

จ่อยึดทรัพย์ลูกศิษย์วัดบวรฯรอบ2 เกือบร้อยล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

คดีอดีตคนสนิทของสมเด็จพระวันรัต ที่ทุจริตฉ้อโกงยักยอกเงินวัดไปรวมกว่า 200 ล้าน ล่าสุดมีความคืบหน้า เมื่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.เตรียมยึดทรัพย์ อดีตไวยาวัจกรวัดเพิ่มรวมแล้วกว่าอีก 100 ล้านบาท

ในเรื่องดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวถึงความคืบหน้าคดีจับกุมนายอภิรัตน์ หรือ เนย ชยางกูร ณ อยุธยา อดีตเจ้าหน้าที่บริการโครงการพิเศษสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์คนสนิทสมเด็จพระวันรัต หลังฉ้อโกงเงินวัดต่างๆกว่า 190 ล้านบาทว่า

ทรัพย์สินของ นายอภิรัตน์ หรือ เนย ที่ได้มาจากการกระทำผิดนั้น จากการสืบสวนสอบสวนพบรวมแล้วมีมูลค่าเกือบ 200 ล้านบาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการอายัดทรัพย์ไว้ในเบื้องต้น พร้อมส่งเรื่องต่อให้ทาง ป.ป.ง. ดำเนินการยึดทรัพย์ ล็อตแรกไปแล้ว จำนวน 14 รายการรวมมูลค่ากว่า 92 ล้านบาท

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด มีรายงานว่า ป.ป.ง. เตรียมดำเนินการยึดทรัพย์ล็อตสอง เป็นทรัพย์สินจำพวก เครื่องประดับ เพชร นาฬิกา กระเป๋าแบรนด์เนม พระเครื่อง เงินสดที่อยู่ในบัญชีของคนใกล้ชิด อีกรวมเกือบร้อยล้านบาท ซึ่งประมาณวันที่ 18-19 พ.ค. ที่จะถึงนี้ จะมีการประเมินราคาทรัพย์สินอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

สำหรับการกระทำผิดของ นายอภิรัตน์ หรือ เนย จากการยักยอกเงินวัดต่างๆ นั้น เบื้องต้นถูกดำเนินคดีด้วยกันทั้งหมด 4 คดี แบ่งเป็นต่างกรรมต่างวาระ โดยคดีแรกเป็นคดีการยักยอกเงินวัดวชิรธรรมาราม จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นวัดสาขาของวัดบวรนิเวศวิหาร ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง บูรณปฏิสังขรณ์พัฒนาวัด จำนวน 1 คดี คดีที่สอง เป็นคดียักยอกเงินวัดรัตนวนาราม วัดสาขา จ.ตราด ซึ่งตัวนายอภิรัตน์ หรือ เนย ได้ถูกดำเนินคดีในข้อหา ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ และ ลักทรัพย์ คดีที่สามเป็นคดียักยอกเงินวัดบวรนิเวศวิหาร ซึ่งนายอภิรัตน์ หรือ เนย ถูกแจ้งข้อหา ปลอมและใช้เอกสารปลอม , ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ,ลักทรัพย์ และ ฉ้อโกง ส่วนคดีที่สี่ เป็นสำนวนคดีการฟอกเงินที่ได้มาจากการกระทำผิดทั้งหมด

พ.ต.อ.เอนก กล่าวว่า ในส่วนของความคืบหน้าสำนวนคดีทั้งหมด พนักงานสอบสวนได้มีการสรุปสำนวนส่งอัยการศาลอาญากรุงเทพ พิจารณาไปแล้ว 1 คดี คือ คดีการยักยอกเงินวัดวชิรธรรมาราม จ.พระนครศรีอยุธยา ส่วนที่เหลืออีก 3 คดี อยู่ระหว่างการพิจารณาเร่งสรุปสำนวนคาดว่าจะแล้วเสร็จทยอยส่งให้อัยการพิจารณาในเร็วๆนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น