No data was found

ตำรวจยะลาแถลงจับกุมยึดทรัพย์กว่า 30 ล้าน เครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจยะลาแถลงจับกุม ยึดทรัพย์กว่า 30 ล้าน เครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ ของ ภ.จว.ยะลา

วันนี้ 24 มิ.ย.64 เวลา 09.30 น. ที่ บริเวณด้านหน้าตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ถ.วงเวียน 2 เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ รอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ,พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ,พ.ต.อ.สุทธิเวท บุญยรัตกลิน รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา , นายสันติชัย ดลรอหมาน ผู้เชี่ยวชาญ ปปส.ภาค 9 , นายก้องสกุล  จันทราช ปลัดจังหวัดยะลาและ พ.อ.ประธาน ตลับทอง รอง ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส ในการเปิดแผนปฏิบัติการพิทักษ์นิบงค์ 4/64 ได้ทำการปิดล้อมตรวจค้น และติดตามจับกุม เครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติด จำนวน 3 ครั้ง สามารถควบคุมผู้ต้องหา 19 ราย นำไปสู่การจับกุมและยึดทรัพย์ มูลค่ากว่า 134 ล้านบาท

พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา กล่าวว่า ตามที่นโยบายของท่านนายกรัฐมนตรีได้ให้นโยบายเร่งด่วนในเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยเน้นให้ทุกภาคส่วนร่วมกันดำเนินการในการป้องกันปราบปรามยาเสพติดให้เห็นผล เป็นรูปธรรม โดยเฉพาะการติดตามยึดทรัพย์ของกลุ่มเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติด เพื่อเป็นการตัดวงจรการค้าขายยาเสพติด พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งรัดสืบสวน ติดตามจับกุม เครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดในทุกระดับพื้นที่ ตั้งแต่ ชุมชน ตำบล อำเภอ จังหวัด จนถึงระดับประเทศและครอบคลุมไปยังต่างประเทศที่มีส่วนเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกัน รวมถึงการตัดวงจรการค้าขายยาเสพติด โดยการติดตามยึดทรัพย์เครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดให้มากที่สุดและให้ทำอย่างต่อเนื่อง โดยให้มีการระดมกำลังกวาดล้างยาเสพติดในทุกห้วงเดือน และได้มีการก่อตั้งโครงการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายุทธศาสตร์ชาติ จังหวัดยะลาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยทางพล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 , พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 , นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้สั่งการและกำชับให้กำลัง 3 ฝ่ายทั้ง (ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง) ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมขยายผลยึดทรัพย์เครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ที่สร้างปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ให้บังเกิดผลเป็นรูปธรรม โดย ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ภายใต้การสั่งการตามนโยบายของ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา กำหนดเป็นแผนการปฏิบัติการเพื่อให้การปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจังในชื่อแผน “ยุทธการพิทักษ์นิบง 2564” สำหรับในวันนี้เป็นการแถลงข่าวสรุปผลการปฏิบัติในรอบครึ่งปีที่ผ่านมา และผลการระดมกำลังกวาดล้างในพื้นที่จังหวัดยะลาตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และครั้งนี้เป็นผลการปฏิบัติตามแผนยุทธการพิทักษ์นิบง 3/64 ซึ่งได้เปิดปฏิบัติการไปแล้วตั้งแต่ วันที่ 22 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้มีการสั่งการให้ เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย แบ่งกำลังเป็น 2 ส่วน ตามพื้นที่เป้าหมาย 2 จังหวัด คือ จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส ซึ่งสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 5 ราย ของกลางยาบ้ากว่า 70,000 เม็ด พร้อมทั้งยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามยาเสพติด พ.ศ.2534 และ พ.ร.บ.ป้องกันปราบปราม การฟอกเงิน พ.ศ.2542 ได้มากกว่า 30 ล้านบาท โดยสืบเนื่องมาจากการจับกุมผู้ต้องหา คือ นายอุบดุลรอมัน ชื่อเล่น”ยา” พร้อมด้วย ของกลางยาไอซ์ จำนวนทั้งสิ้น 2 กิโลกรัม ได้ที่บริเวณด่านตรวจถาวร บ้าน กม.23 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้สืบสวนขยาผลเพื่อนำสู่ความสำเร็จในการจับกุมผู้กระทำความผิดได้ในครั้งนี้ ผลจากการปฏิบัติตามแผนยุทธการพิทักษ์นิบงทั้ง 3 ครั้ง ซึ่งมีการจับกุมผู้ต้องหาได้ 19 ราย และนำไปสู่การจับกุมและยึดทรัพย์ได้กว่า 134 ล้านบาท ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากทุกฝ่าย ส่งผลให้การปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ทั้ง 2 พื้นที่ 8 เป้าหมาย ประสบความสำเร็จ สามารถจับกุมผู้ต้องหา พร้อมยึดของกลางได้บรรลุตามเป้าหมาย ในการปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดยะลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น