No data was found

อดีตประธานาธิบดีอาคิโน่ของฟิลิปปินส์เสียชีวิตกระทันหัน

กดติดตาม TOP NEWS

อดีตประธานาธิบดีเบนนิกโน่ อาคิโน่ ของฟิลิปปินส์เสียชีวิตกระทันหันวันนี้ หลังจากถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ล่าสุดยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิต

นายแฮรี่ โรค โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ได้แจ้งข่าวการเสียชีวิตของอดีตประธานาธิบดีเบนนิกโน่ อาคิโน่ ในวัย 61 ปีเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากสื่อท้องถิ่นรายงานว่าอาคิโน่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแคปปิตอล เมดิเคิล เซนเตอร์ ในกรุงมะนิลาเมื่อเช้านี้โดยไม่ระบุสาเหตุ

รายงานเผยว่าผู้สื่อข่าวเห็นคริส อาคิโน่ น้องสาวของอดีตผู้นำฟิลิปปินส์ขณะเดินทางมาถึงโรงพยาบาลแต่ไม่มีการให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

หลังแถลงข่าวโฆษกทำเนียบประธานาธิบดีได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวอาคิโน่ และได้มีคำสั่งให้อาคารวุฒิสภาลดธงลงครึ่งเสา และเรียกร้องชาวฟิลิปปินส์ให้ร่วมสวดมนต์เพื่อไว้อาลัยต่อการจากไปของอดีตผู้นำฟิลิปปินส์

เบนนิกโน่ อาคิโน่ รู้จักกันในนามของ “นอยนอย” เป็นลูกชายคนเดียวของอดีตประธานาธิบดีโคราซอน อาคิโน่ และอดีตวุฒิสมาชิกเบนนิกโน่ อาคิโน่ซึ่งทั้งคู่ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของฟิลิปปินส์ และครอบครัวนี้ถือเป็นหนึ่งในครอบครัวนักการเมืองที่มีชื่อเสียงที่สุดของฟิลิปปินส์ สำหรับอดีตประธานาธิบดี “นอยนอย”ซึ่งบริหารประเทศ 6 ปีระหว่างปี 2010-2016 ก่อนยุคของประธานาธิบดีรอ-ดริโก ดูเตอร์เต้ ก็มีชื่อเสียงในด้านการปราบปรามคอรัปชั่นจนมีชื่อเล่นว่า Mr Clean โดยอาคิโน่ดำรงตนเป็นโสดจนกระทั่งเสียชีวิต แต่เขาเคยมีความสัมพันธ์กับผู้หญิงมาหลายคน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วัดเขาบางพระ ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนาร่วมพิธีมหามงคล ยกช่อฟ้าอุโบสถวัดเขาบางพระ ทำบุญไหว้พระ ปิดทองพระอรหันต์ 8 ทิศ รับแจกผ้ายัน เจ้าพ่อเขาใหญ่ จากท่านเจ้าคุณธงชัย
กรมคุมประพฤติ สรุปคดีเมาแล้วขับช่วงสงกรานต์ 5 วันแรก 3,973 คดี ลดลงจากปีก่อน 32.3%
“นายกฯเศรษฐา” เข้าพบ “ทักษิณ” รดน้ำขอพรเทศกาลสงกรานต์
ตำรวจเร่งล่าตัวโจ๋ ชักปืน 2 กระบอกขู่คู่อริ ท่ามกลาง นทท. เล่นสงกรานต์นับพันคน
"นิพิฏฐ์" แนะกฎทางธรรมสะกิดสติ "หลวงพ่อพยอม" ให้ความเห็นการเมืองกรณี "ผู้ป่วยทิพย์" อย่าก้าวล้ำทางโลก
"พท." ไร้ปัญหาปรับครม. "วิสุทธิ์" ยันพบ "ทักษิณ" ไร้คุยการเมือง เผย "รมต." พ้นตำแหน่งเป็นธรรมดาของการเมือง
"สันติอโศก" แจ้งพิธีฌาปนกิจสังขาร "สมณะโพธิรักษ์" เย็นนี้
ราคาทองเช้านี้ ทำนิวไฮ พุ่งแรง 600 บาท ทองรูปพรรณวิ่งทะลุ 42,000 บาท
ตร.เร่งล่าตัว โจ๋ชักปืนขู่อริกลางงานสงกรานต์พัทยา
"ปิยบุตร" รุกเปลี่ยนปท.ชูธงปฏิวัติสู่เป้าหมายสังคมนิยม ตามแนวคิด "เลนิน-กรัมชี่"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น