No data was found

“ผญบ.”ปืนโหด ยิงลูกบ้านดับ 2 ศพ สอบประวัติไม่ธรรมดา

กดติดตาม TOP NEWS

เกิดเหตุ ผู้ใหญ่บ้านใช้อาวุธปืน 11 มม. ยิงลูกบ้านเสียชีวิต 2 ศพ ตำรวจตั้งประเด็นพูดจาไม่เข้าหู เพราะเป็นคนอารมณ์ร้อน พบคดีฆ่าผู้อื่นมาแล้ว 3 ราย

วันนี้ (28 เมษายน 2565) เวลา 00.30น. ร.ต.อ.กฤษณะ เปียสุระ ร้อยเวร สภ.ปากพะยูน รับแจ้งจากพลเมืองดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.เกาะนางคำใช้อาวุธปืนยิงลูกบ้านเสียชีวิต 2 ราย โดยเหตุเกิดตรงขนำในสวนปาล์มน้ำมัน หลังบ้านเลขที่ 8 ม.9 ต.เกาะนางคำ หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สรรเสริญ เหมือนพรรณนาราย สารวัตรใหญ่ สภ.เกาะนางคำ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เกาะนางคำ และชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรพัทลุง ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพัทลุง และเจ้าหน้าที่อาสามสมัครกู้ภัยปากพะยูน

ในที่เกิดเหตุ พบศพ นายยงยศ แก้วมะณี อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 181/9 หมู่ 11 ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืน 11 มม. เข้าที่แขนซ้าย จำนวน 1 นัด หน้าอก จำนวน 3 นัด ส่วนนายสราวุธ ชูจินดา อายุ 28 ปี ที่อยู่ 64 / 1 หมู่ 9 ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกันเข้าที่ ศีรษะ กกหูขวา และข้อมือขวา รวม 3 นัด นอนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบปลอกกระสุนปืน ขนาด .45 มม. จำนวน 7 ปลอก หัวกระสุนปืน จำนวน 5 หัว ยาบ้า จำนวน 2 เม็ด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบสวนพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ณืก่อนเกิดเหตุ นาย ธวัชชัย พรหมมา 28 ปี เจ้าของขนำ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิต ทั้ง 2 ตนเอง พร้อมผู้ใหญ่บ้านนายอุทัย ศรีสุวรรณ์ อายุ35ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ได้ตั้งวง ดื่มสุรา พร้อมทั้งเสพยาบ้า จากนั้นตนเองก็ได้ออกไปดูไซที่วางไว้ในทะเลสาบ 20 นาที กลับมาพบทั้ง 2 คนถูกยิงเสียชีวิต ด้านนาง วิภาดา คุยหนู อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92/2 ม. 9 ต.เกาะนางคำ ที่บ้านอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียปืนจึงวิ่งออกมาดู พบว่า ผู้ใหญ่บ้านได้รีบวิ่งขึ้นรถยนต์กระฟอร์ด สีขาวติดแถบดำ จำเลขทะเบียนได้ 6354พัทลุง ได้ขับอกจากจุดที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว

ด้านนายประยูร แก้วมณี รองนายกเทศบาลตำบลเกาะนางคำ บิดาของนาย ยงยุทธ แก้วมณี หลังสิ้นเสียงปืนก็ได้ออกจากบ้านมาดูลูกชายที่บริเวณขนำจุดเกิดเหตุ พบว่าตอนแรกลูกชายยังมีชีวิตอยู่แต่อาการหนัก จึงได้ประสานรถโรงพยาบาลปากพะยูนเพื่อรับลูกชาย แต่ลูกชายบอกพ่อว่าบ่าวไม่รอดแล้วพ่อ หายใจไม่ออก พ่อถามกลับไปอีกคำว่าใครเป็นคนทำลูก ลูกชายบอกว่าอุทัยเป็นคนยิง ก่อนหมดลมหายใจเสียชีวิตต่อหน้าพ่อ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้ง ประเด็นการสอบสวนว่า น่าจะเกิดจากนิสัยอารมณ์ร้อนของผู้ก่อเหตุ ใครพูดขัดใจไม่ได้ ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ซึ่งเป็นญาติกัน น่าจะพูดจาทำให้ผู้ก่อเหตุไม่พอใจจึงก่อเหตุในครั้งนี้ และผู้ก่อเหตุเคยก่อเหตุลักษณะแบบนี้มาก่อนหน้านี้ ประมาณ 3 ปี ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินคดีในชั้นศาล

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพบประวัตินายอุทัย ศรีสุวรรณ์ อายุ 35 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ก่อนหน้านี้เคยก่อคดีฆ่าผู้อื่นมาแล้ว 3 ราย โดยเมื่อปี 2554 ได้ก่อคดีฆ่าผู้หญิงในหมู่บ้าน แล้วได้หลบหนีนานกว่า 8 ปี ก่อนมามอบตัวสู้คดีคดียังอยู่ในชั้นศาล และมีพฤติกรรมเสพยาเสพติด แต่ทางญาติได้นำไปบำบัด แล้วกลับมารับเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้านได้ 8 เดือน ก่อนมาก่อเหตุสะเทือนขวัญดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปตท. รวมพลังผู้บริหารและพนักงานร่วมปรับภูมิทัศน์@คลองเปรมประชากร สร้างสวนฯให้คนเมือง
"สอบสวนกลาง" รวบเจ้าของเพจฟุตบอล แฝงโฆษณาพนันออนไลน์ รายได้กว่า 1.5 ล้านบาท
ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand Ambassador
"ซุปเปอร์นายกฯ" นัด "นายกฯ" ผู้จัดการรัฐบาลเคาะโผครม.ปิดจ็อบจัดสรรโควตาครม.เศรษฐา 2
น้อมรำลึก วันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์นักรบ ผู้ยิ่งใหญ่ และกล้าหาญ
"ปตท." รวมพลังเดินหน้าปรับภูมิทัศน์ "คลองเปรมประชากร" ถวายเป็นพระราชกุศล
สหรัฐวิตกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ผุดเป็นดอกเห็ดเต็มพรมแดนเมียวดี
"ปารีณา" สุดซึ้งน้ำตาคลอ นักการเมืองที่เคยฟาดฟันกลางสภา ยกลูกพรรค มาร่วมงานศพ "พ่อทวี ไกรคุปต์"
"สมาคมธนาคารไทย" ร่วมมือรัฐบาล เคาะลดดอกเบี้ย 0.25% นาน 6 เดือนช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"นายกฯ" นำครม.เยี่ยมชมหลักสูตรการฝึกปฏิบัติ "เศรษฐกิจพอเพียง" ศูนย์ฝึกร.ร.จิตอาสา 904

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น