No data was found

ปัตตานี โควิดพุ่งวันเดียว 144 คน สะสมทะลุหลักพัน

กดติดตาม TOP NEWS

จังหวัดปัตตานีได้จัดกำลังทั้ง 3 ฝ่าย ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ให้มีการตั้งด่าน และกำชับด่านเดิมทุกจุดในพื้นที่จังหวัดปัตตานีให้มีการสอดส่องผู้ที่เดินทางไปมา หากพบว่าไม่สวมหน้ากากอนามัย ให้ตักเตือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 19 มิย. 2564 สถานการณ์โควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงอีก ตลอดอาทิตย์ที่ผ่านมา  ล่าสุดทางจังหวัดได้ประกาศพบผู้ป่วยวันเดียวพุ่งถึง 144 คน ทำให้มียอดสะสมทะลุพัน 1,100 คน และเสียชีวิต 2 คน โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยจากโรงงานอุตสหกรรมหลายแห่ง ก่อนขยายในชุมชน และครอบครัว ทำให้ทุกฝ่ายเริ่มกังวล ซึ่งทางจังหวัดปัตตานี มีประชุมหลายครั้ง แต่ยังไม่กล้าออกมาตรการณ์จนวันนี้พุ่งสูงกว่าปกติอีก  จึงได้ออกคำสั่งมาตรการณ์ เฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด

-โดยให้ปิดหมู่บ้าน หรือชุมชนทันที หากพบผู้ติดเชื้อ และงดปฏิบัติศาสนกิจในมัสยิดพื้นที่นั้นๆ

-สถาบันปอเนอะทุกแห่ง ห้ามนำนักเรียนเข้ามาพักอาศัยระหว่างปิดภาคเรียนโดยเด็ดขาด หากมีความจำเป็นให้ผู้อำนวยประสานโรงพยายาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่เข้ามาคัดกรองนักเรียนอย่างเข้มงวด

-ร้านอาหาร หรือร้านน้ำชา, กาแฟ  ห้ามให้นั่งภายในร้านโดยเด็ดขาด ให้ซื้อกลับไปบริโภคที่บ้านแทน,

-การจัดงานมงคล เช่นงานแต่ง งานบวช ห้ามจัดเป็นงานเลี้ยงสังสรรค์  และงานศพ ฝั่งศพ เผาศพ ให้แจ้งพนักงานควบคุ้มโรคเพื่อดำเนินการมาตรการป้องกันโรค

-โรงงานอุตสหกรรมทุกโรงงานให้มีมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้หากใครไม่ปฏิบัติตามจังหวัดจะนำไปดำเนินคดีตามกฎหมายทันที และให้ตรวจความเข้มงวดของประชาชนในการสวมแม๊ซ  ถ้าไม่ใส่ให้ดำเนินการตามกฎหมายทันที

นอกจากนี้ จังหวัดได้มีการสั่งปิดหมู่บ้าน 2 หมู่บ้าน ประกอบด้วย หมู่ 4 และหมู่5 ต.ไทรทอง อ.ไม่แก่น จ.ปัตตานี และห้ามปฏิบัติศาสนากิจในพื้นที่ที่มีการปิดหมู่บ้่าน และจัดเจ้าหน้าที่คุมเข้มตลอด 24 ชม.

ขณะเดียวกันจังหวัดปัตตานีได้จัดกำลังทั้ง 3 ฝ่าย ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ให้มีการตั้งด่าน และกำชับด่านเดิมทุกจุดในพื้นที่จังหวัดปัตตานีให้มีการสอดส่องผู้ที่เดินทางไปมา หากพบว่าไม่สวมหน้ากากอนามัย ให้ตักเตือนก่อน หากมีการถกเถียงให้จับดำเนินคดีตามกฎหมายขั้นเด็ดขนาด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากที่ทางจังหวัดมีการออกมาตรการอย่างเข้มงวดดังกล่าวแล้ว ปรากฏว่าบรรดาผู้ได้รับผลกระทบ ทั้งพ่อค้าแม้ค้า ร้านค้า ๆ ต่างออกมาวิพากวิจารย์ในโลกโซเชียวกันอย่างกว้างขวาง โดยระบุว่า เหตุที่มีผู้ติดตามจำนวนมากอย่างรวดเร็วนั้น สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่มีมาตราการณ์ที่ละหลวมไม่ชัดเจน ล่าช้า และปกปิดข้อมูลไทม์ไลน์ไม่ให้ประชาชนรับรู้หรือรับรู้ล่าช้า ทำให้เกิดการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว และเมื่อเกิดสถานการณ์อย่างนี้ ผลกระทบก็ตกอยู่กับผู้ประกอบการ ค้าขายรายย่อยและประชาชน จนทำให้มีการประเมินการทำงานของภาครัฐค่อนข้างไม่ดีนักต่อประชาชนในพื้นที่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น