No data was found

” ยิ่งใช้ ยิ่งได้” ส่อเหงา เหตุ ประชาชนเทใจเลือกใช้ “คนละครึ่ง” แทน

กดติดตาม TOP NEWS

โครงการยิ่งใช้ ยิ่งได้ มีแนวโน้มเฉา เหตุ ประชาชนส่วนใหญ่ ไม่มีเงินมาใช้จ่ายเพื่อรับเงินคืนตามมาตรการรัฐ พร้อมตัดสินใจ เลือกลงทะเบียนร่วมโครงการคนละครึ่งแทน

ทีมข่าว TOPNEWS ลงพื้นที่ย่านห้าแยกลาดพร้าว เพื่อสอบถามความคิดเห็นประชาชน ที่มีต่อโครงการยิ่งใช้ ยิ่งได้ กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของประชาชน โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการวันแรก จันทรที่ 21 มิถุนายน 2564 ว่าคิดเห็นอย่างไรกับโครงการนี้

จากการสอบถาม ประชาชนส่วนใหญ่ ระบุว่า จะไม่ลงทะเบียนร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ เพราะได้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งที่ออกมาก่อนหน้านี้แล้ว และเคยลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการมาตั้งแต่เฟสแรก ดังนั้น การเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมโครงการรัฐครั้งนี้ จึงเลือกลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง

อีกทั้งมองว่า ในส่วนของโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้นั้น จะต้องนำเงินออกมาใช้จ่ายก่อน เพื่อรับเงินคืนในภายหลัง ด้วยสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน ทำให้ไม่มีเงินที่จะนำออกมาเพื่อร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ และต้องใช้จ่ายเงินถึง 6 หมื่นบาท ถึงจะได้เงินคืนในรูปแบบของ e-Voucher  7 พันบาท

อย่างไรก็ตาม ประชาชนส่วนใหญ่ ยังเห็นด้วยกับมาตรการการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นมาตรการใด ที่จะช่วยขับเคลื่อนให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยของคนในประเทศ

 

สำหรับโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ จะเปิดให้ประชาชนผู้สนใจลงทะเบียนวันแรก 21 มิถุนายน 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 22.00 น. ของทุกวันเป็นต้นไปจนกว่าจะครบ 4 ล้านสิทธิ  ประชาชนที่มีสิทธิเข้าร่วมโครงการ  จะต้องเป็นประชาชนสัญชาติไทยที่มีบัตรประจำตัวประชาชน อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป และไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ หรือไม่ใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งระยะที่ 3

ทั้งนี้ ผู้ที่เคยรับสิทธิโครงการของรัฐ อาทิ ชิมช้อปใช้ เราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่ง เราชนะ ม33 เรารักกัน เราชนะ สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com หรือผ่าน g-Wallet บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”

ส่วนผู้ที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการข้างต้นสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com

เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว จะได้รับ SMS แจ้งสิทธิภายใน 3 วัน โดยก่อนการใช้สิทธิครั้งแรกผู้ได้รับสิทธิตามโครงการจะต้องยืนยันตัวตนเพื่อใช้ g-Wallet บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ด้วยบัตรประจำตัวประชาชน

ส่วนผู้ที่ไม่เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนสามารถยืนยันตัวตนได้ที่ สาขาธนาคารกรุงไทย จำกัด มหาชน (ธนาคารกรุงไทยฯ) หรือตู้เอทีเอ็มสีเทาของธนาคารกรุงไทยฯ หรือผู้ที่มีแอปพลิเคชัน KrungthaiNext สามารถยืนยันตัวตนผ่าน KrungthaiNext ได้

 

และเมื่อยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้ว จะสามารถใช้จ่ายเพื่อชำระค่าสินค้าหรือบริการ ได้แก่ ค่าอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป ค่าบริการนวด สปา ทำผมทำเล็บ (ไม่รวมถึงสลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ บัตรกำนัล (Gift voucher) บัตรเงินสด (Gift card) และสินค้าหรือบริการที่เป็นการชำระค่าสินค้าหรือบริการล่วงหน้า เพื่อรับบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ (e – Voucher) กับร้านค้าที่ติดตั้งแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม – 30 กันยายน 2564 ในเวลา 06.00 น. – 23.00 น.

โดยวงเงินใช้จ่ายที่จะนำมาคำนวณสิทธิ e – Voucher ไม่เกิน 60,000 บาทต่อคน ซึ่งยอดใช้จ่ายที่นำมาคำนวณสิทธิต้องไม่เกิน 5,000 บาทต่อคนต่อวัน และจะได้รับสิทธิ e – Voucher สะสมสูงสุดไม่เกิน 7,000 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการ

สำหรับยอดใช้จ่ายจริงตั้งแต่ 1 – 40,000 บาทแรก ได้รับ e – Voucher ร้อยละ 10 ของยอดใช้จ่าย แต่ไม่เกิน 4,000 บาทต่อคน ยอดใช้จ่ายจริงตั้งแต่ 40,001 – 60,000 บาท ได้รับ e – Voucher ร้อยละ 15 ของยอดใช้จ่าย แต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อคน  ซึ่งสิทธิ e -Voucher จะคืนเป็นวงเงินเข้าใน g – Wallet ทุกวันที่ 7 ของเดือนถัดไป

ทั้งนี้ สามารถใช้จ่ายด้วย e -Voucher ที่ร้านที่เข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม – 31 ธันวาคม 2564 โดยไม่สามารถแลกเป็นเงินสดได้

สำหรับผู้ประกอบการร้านค้าที่สนใจเข้าร่วมโครงการและมีคุณสมบัติเป็นไปตามที่กำหนด ได้แก่ ร้านค้าทั่วไป ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ร้านธงฟ้า ร้าน OTOP ผู้ประกอบการบริการนวด สปา ทำผม ทำเล็บ ที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน เป็นต้นไป เวลา 06.00 น. – 22.00 น. ผ่านเว็บไซต์ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com หรือสาขาธนาคารกรุงไทยฯ

ล่าสุด เฟซบุ๊ก Krungthai Care ได้โพสต์ตัวอย่างร้านค้า ร้านบริการต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการฯ บางส่วน ยังมีร้านค้าชั้นนำอีกมากมาย อาทิ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ เซ็นทรัล โรบินสัน ศูนย์การค้าเอ็มโพเรี่ยม และเอ็มควอเทียร์ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์  โลตัส ออฟฟิศเมท บุญถาวร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น